Giải đáp thắc mắc: bột trà xanh có uống được không?

Bột trà xanh có uống được không?

bột trà xanh có uống được không

Bột trà xanh có pha uống được không?

Bột trà xanh của Việt Nam hay loại bột matcha của Nhật Bản có thể nói đây chính là những người bạn cực kỳ thân thiện, cực kỳ tuyệt vời đối với làn da của các chị em phụ nữ. Nó có tác dụng làm đẹp da, dưỡng trắng da, điều trị nám da, thâm da, da bị khô ráp mụn hay làn da bị nếp nhăn sớm…

Trong bột trà xanh có chứa các hợp chất chống oxy hóa, các loại vitamin như vitamin E cùng các khoáng chất khác có tác dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da, làm chậm quá trình lão hóa xuất hiện nếp nhăn trên da, bảo vệ làn da, dưỡng da trắng đẹp trẻ trung…

Ngoài việc dùng để đắp mặt thì bột trà xanh còn được dùng để làm bánh, làm kem hay pha nước uống. Nhiều bạn không rõ loại bột trà xanh có uống được không hay bột trà xanh làm đẹp, bột trà xanh đắp mặt có uống được không ? Thì xin trả lời bạn ngay rằng, loại bột trà xanh này bạn hoàn toàn có thể uống được. Chúng đều là những bột trà xanh nguyên chất, làm từ các chè tươi, chất lượng đảm bảo, cực kỳ an toàn, cực kỳ tốt đối với sức khỏe cũng như làn da.

Bên cạnh việc đắp mặt nạ trà xanh trị nám hay trị mụn, nuôi dưỡng làn da thì chị em cũng nên uống trà xanh mỗi ngày để việc làm đẹp có thể phát huy tác dụng hiệu quả từ bên trong ra ngoài.

Uống một tách bột trà xanh được coi là quý hơn cả một liều thuốc bổ, nó vừa giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, vừa tốt cho sức khỏe giúp ngăn ngừa ung thư, vừa giúp làn da được trẻ hóa từ bên trong. Tuy nhiên có phải cứ uống là tốt hay không? Một vài lưu ý khi uống trà xanh mọi người cần phải tham khảo thêm sau đây nhé.

Uống bột trà xanh sao cho đúng cách?

giải đáp thắc mắc: bột trà xanh có uống được không

  • Về số lượng

Không vì hiệu quả tuyệt vời mang lại mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên mà bạn lạm dụng bột trà xanh. Bất cứ thứ gì dù tốt và an toàn đến đâu nhưng nếu lạm dụng đều có thể gây tác dụng phụ. Vì vậy khi uống bột trà xanh bạn chỉ nên uống 1 cốc to hoặc 2 cốc nhỏ mỗi ngày là đủ.

  • Thời gian

Mọi người nên uống trà xanh vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần 1 tách nhỏ. Bữa sáng thì uống sau khi ăn sáng và ăn trưa khoảng 30 phút. Trong bột trà xanh có chất caffeine vì vậy chúng ta không nên uống vào buổi tối nhé.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, uống 1 tách bột trà xanh vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần bạn được phấn chấn hơn, tập trung công việc tốt hơn. Còn 1 tách vào buổi trưa sẽ là cách tuyệt vời để trà xanh phát huy tác dụng, các dinh dưỡng sẽ được hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất, giúp bạn tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

bột trà xanh không những uống mà còn có thể làm bánh, làm kem

  • Chú ý

+ Nếu bạn đang dùng thuốc tân dược hay các loại thuốc khác thì nên uống bột trà xanh sau khi dùng thuốc khoảng 30 phút nhé hoặc tốt nhất là không uống trong khoảng thời gian này bởi trong trà xanh có chất chống oxy hóa, nó có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn

+ Phụ nữ có thai nhất là trong giai đoạn đầu nên hạn chế uống bột trà xanh

+ Những người đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa nên hạn chế bột trà xanh, tuyệt đối không uống bột trà xanh lúc đói

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi bột trà xanh uống được không cũng như một vài thông tin về cách sử dụng bột trà xanh nâng cao sức khỏe và bảo vệ làn da, chữa nám da mà chị em nên biết Hãy tham khảo nhé.

>>> THAM KHẢO: Bạn có biết loại kem trị nám tốt nhất Nhật Bản là loại nào?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo