Bí quyết trị nám da, tàn nhang từ quả kiwi \”đắt nhưng xắt ra miếng\”

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ bơ và sữa tươi chăm sóc da hoàn hảo sau 2 tuần

>> Top các cách trị nám bằng khoai tây tẩy sạch nám sau 1 tháng

1. Quả kiwi có tác dụng gì trong làm đẹp?

Kiwi là một loại trái cây vị chua xen ngọt thanh rất ngon và tốt cho việc chăm sóc làn da. Theo nghiên cứu, kiwi có nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitmin C, Kali, vitamin A,… Ngoài ra, hoạt chất oxy hóa trong kiwi rất có công dụng để giúp ngăn cản sự hoạt động của các tế bào gây ra bệnh từ đó ức chế không cho xuất hiện chấm tàn nhang và bệnh nám da mặt.

Để giúp hỗ trợ chữa nám da, tàn nhang hay đơn giản là muốn duy trì một làn da căng mọng, sáng hồng, chị em có thể áp dụng một số cách làm đẹp sau đây:

# Mặt nạ trị nám da từ kiwi và lòng trắng trứng gà

Bạn có thể kết hợp kiwi với trứng gà để điều trị nám cho da mặt vì trứng gà cũng là một nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt mặt nạ này phù hợp với chị em có làn da nhờn, thiên nhờn.

Cách làm đẹp này rất đơn giản, các bạn chỉ cần 30 phút mỗi lần là có thể chăm sóc làn da của mình.

Chuẩn bị:

– 1/2 quả kiwi.

– 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm đẹp da từ quả kiwi

Mặt nạ kiwi trứng gà giúp điều trị nám da mặt hiệu quả

Cách thực hiện: Kiwi gọt bỏ vỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn thật đều với lòng trắng trứng gà. Sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt. Để mặt nạ khoảng 20 phút các bạn sẽ cảm thấy lớp mặt nạ khô bám chặt vào da, lúc này các bạn dùng nước ấm nhẹ nhàng rửa sạch mặt, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, nếu bạn có làn da khô thì có thể thay lòng trắng trứng gà bằng lòng đỏ trứng gà và áp dụng như ở trên sẽ giúp chăm sóc làn da của mình hiệu quả.

# Làm mờ nám da từ mặt nạ kiwi sữa chua, mật ong

Sữa chua và mật ong không còn quá xa lạ trong làm đẹp da của nhiều chị em phụ nữ. Mật ong có khả năng chống oxy hóa cao đồng thời rất hiệu quả để kháng khuẩn chống viêm do vậy không chỉ giúp da mờ nám, tàn nhang mà còn giúp tế bào da bị tổn thương phục hồi. Còn sữa chua có lượng men tự nhiên cao có thể giúp da mềm mịn và thúc đẩy quá trình làm mờ nám, sáng da. Thường xuyên đắp mặt nạ kết hợp kiwi với mật ong, sữa chua sẽ mang lại cho làn một làn da tươi trẻ.

Kiên trì đắp mặt nạ này khoảng 3 lần mỗi tuần kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng bạn sẽ nhanh chóng có làn da căng mịn, sáng hồng.

Chuẩn bị:

– 1/2 quả kiwi.

– 1/2 hộp sữa chua không đường.

– 1 thìa cà phê mật ong.

Mặt nạ trị nám da từ quả kiwi

Mặt nạ kiwi sũa chua và mật ong giúp chữa nám trên da mặt

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn gọt sạch vỏ kiwi, cho phần ruột vào máy xay nhuyễn rồi trộn đều với phần mật ong và sữa chua đã chuẩn bị ở trên để có được hỗn hợp sệt.

Tiếp đó, các bạn rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên da mặt. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút, rồi dùng nước mát rửa sạch.

Các bạn nên kiên trì áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để cảm nhận hiệu quả làm đẹp từ quả kiwi mang lại.

# Ăn kiwi chữa nám da từ bên trong

Ngoài việc đắp mặt nạ trị nám, dưỡng trắng da chị em có thể ăn trực tiếp quả kiwi rất ngon miệng đồng thời sẽ giúp làm đẹp da, giảm tình trạng bệnh nám da từ bên trong cơ thể.

ăn quả kiwi như thế nào

Ăn quả kiwi hàng ngày giúp làm đẹp da, chứa nám da mặt từ bên trong cơ thể

Vậy quả kiwi ăn như thế nào để giúp chăm sóc da tốt nhất?

Cách đơn giản nhất là cách bạn ăn trực tiếp, chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ, bổ miếng và ăn như bình thường. Ngoài ra, các bạn có thể chế biến kiwi thành nhiều món ăn để kích thích vị giác hơn như: Mứt kiwi, kem kiwi, cheesecake kiwi,…

Trên đây là 3 cách trị nám, làm đẹp da từ quả kiwi vừa đơn gian lại mang tới nhiều công dụng làm đẹp. Kiên trì áp dụng khoảng 2 – 3 tháng hứa hẹn với bạn một là da tươi sáng tự nhiên, những nốt nám “kém duyên” cũng mờ dần trả lại cho bạn một làn da sáng mịn đều màu.

2. Những thắc mắc về phương pháp làm đẹp từ kiwi

Dưới đây là một vài câu hỏi xung quanh về việc sử dụng quả kiwi trị nám da, làm đẹp:

# Trị nám da từ quả kiwi có tốt cho bà bầu không?

Kiwi giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Do vậy dù dùng kiwi đắp mặt nạ hay ăn kiwi đều là những phương pháp làm đẹp rất tốt cho bà bầu. Bà bầu ăn kiwi hàng ngày có thể giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe sinh sản đặc biệt còn giúp làm đẹp da.

# Quả kiwi làm đẹp có tốt không?

Phương pháp làm đẹp tự nhiên từ quả kiwi có ưu điểm lớn nhất là lành tính, an toàn với da. Tuy nhiên hiệu quả của có cần sử dụng trong thời gian dài với cảm nhận được. Bên cạnh đó, các bạn cần kết hợp với việc chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận trước sực bức xạ mặt trời để hỗ trợ quá trình trị nám được hiệu quả tối đa.

# Quả kiwi mua ở đâu giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam kiwi được bạn rộng rãi, các bạn có thể dễ dàng mua loại quá này ở các sạp hoa quả lớn, siêu thị,… Hiện nay giá kiwi ở Hà Nội, Tp.HCM như sau:

  • Quả kiwi vàng của New Zealand, Mỹ có giá khoảng 180.000VNĐ – 200.000VNĐ/1kg.
  • Quả kiwi xanh Trung Quốc có giá khoảng 100.000VNĐ – 120.000VNĐ/1kg.

Quả kiwi mang lại nhiều công dụng làm đẹp da đặc biệt là có thể làm chữa bệnh nám da. Tuy nhiên chị em cần lưu ý rằng, mặc dù cách chăm sóc da tự nhiên này có nhiều ưu điểm an toàn, lành tính nhưng phải cần áp dụng trong thời gian lâu mới mang lại hiệu quả. Do vậy các bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian ít nhất là 3 tháng để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Xem thên:

Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

Cách trị nám bằng nha đam tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo