Mỗi ngày uống 1 cốc nước rau ngót sống trị nám, chỉ sau 1 tuần \”trẻ ra đến chục tuổi\”

Rau ngót có tác dụng gì? Hiệu quả trị nám ra sao?

Rau ngót là thực phẩm quen thuộc, là món ăn được nhiều người yêu thích và tốt cho sức khỏe điều này có lẽ bà nội trợ nào cũng biết. Tuy nhiên rau ngót có tác dụng để làm đẹp thì có vẻ mọi người hơi hoang mang và nghi ngờ.

Trị nám da bằng rau ngót

Rau ngót, loại rau quá quen thuộc, quá dễ kiếm

Y học hiện đại đã chứng minh, trong rau ngót có chứa các loại vitamin C và A cao hơn gấp nhiều lần so với các loại trái cây thông thường như ổi hay cam. Vitamin C có trong rau ngót có tác dụng quan trọng trong việc sản sinh collagen để giúp da được trẻ trung, mịn màng và săn chắc. Vitamin A tác dụng dưỡng da hồng hào và sáng khỏe hơn.

Ngoài ra, các vitamin và dưỡng chất có trong rau ngót còn giúp đẩy lùi các sắc tố gây nám da, sạm da. Và để bắt tay vào điều trị bệnh nám da bằng rau ngót chúng ta cần kết hợp đồng thời các bí quyết sau đây.

4 cách dùng rau ngót trị nám hiệu quả nhất

Việc kết hợp uống và đắp mặt nạ rau ngót sẽ sớm loại bỏ các vết nám và trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng. Hãy áp dụng ngay 4 cách này và cảm nhận!

1/ Uống nước rau ngót trị nám da

Cách này đơn giản nhất và dễ làm nhất, không hề mất thời gian và công sức, chị em nào cũng thực hiện được.

 Trị nám da bằng rau ngót - nước rau ngót

Nước rau ngót

Bạn hãy mua một bó rau ngót đem tuốt lá, rửa sạch có thể ngâm với nước muối trong 5-10 phút để đảm bảo an toàn. Sau khi rửa sạch bạn cho rau ngót vào máy xay ép lấy nước cốt. Mỗi ngày uống 1 cốc nước ép rau ngót ngoài ra kết hợp với việc đắp mặt nạ nước rau ngót theo cách sau:

Dùng bông tẩy trang thấm nước ép rau ngót và lau lên vùng da bị tàn nhang, nám để trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh. 2 ngày đắp mặt nạ này 1 lần, da mặt bạn sẽ từ từ sáng lên trong thấy.

Chú ý: Nước rau ngót sẽ khá khó uống, vì vậy ngày đầu áp dụng bạn chỉ cần uống 1 cốc nhỏ sau đó từ từ đến khi nào quen thì tăng lên uống 1 cốc lớn nhé. Ngoài ra chuẩn bị 1 vài chiếc kẹo gừng để giảm mùi nồng, hăng của nước rau ngót sau khi uống.

2/ Đắp mặt nạ rau ngót và gừng

Cũng giống như cách trên, chúng ta lấy nước ép rau ngót trộn với 1 thìa nhỏ nước ép gừng, trộn đều rồi dùng nước này thoa lên vùng da bị nám. Để 30 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước lanh. Mỗi tuần áp dụng 2 lần sau 1 tháng thì bạn rút ngắn xuống còn 1 lần 1 tuần.

3/ Kết hợp rau ngót với nghệ

Bên cạnh việc trị nám da bằng rau ngót kết hợp gừng, bạn có thể thay thế gừng bằng nghệ. Tác dụng của tinh bột nghệ với làn da có lẽ không cần phải nói chị em cũng biết. Chất curcumin có trong nghệ tác dụng làm lành vết thương, trị sạm da, da bị thâm nám hiệu quả mà an toàn.

Cách làm:

Cũng giống như cách trên, bạn trộn nước ép rau ngót với tinh bột nghệ theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để sau 30 phút thì rửa mặt lại với nước mát sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Cách này áp dụng 2-3 lần mỗi tuần nhé. Chú ý là bảo vệ da mặt mỗi khi ra ngoài đặc biệt hạn chế ra ngoài mỗi khi trời nắng để việc điều trị nám da đạt kết quả cao nhé.

Trị nám da bằng rau ngót - đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da từ rau ngót

4/ Ăn rau ngót mỗi ngày

Bên cạnh việc uống nước rau ngót, đắp mặt nạ rau ngót chúng ta cũng hãy ăn món rau này mỗi tuần bằng việc nấu canh rau ngót với xương hoặc thịt băm… Vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà lại vừa hỗ trợ quá trình trị nám da bằng rau ngót từ trong ra ngoài, cho ra kết quả nhanh chóng.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu các cách trị nám da bằng rau ngót, chị em hãy tham khảo và áp dụng đúng cách, kiên trì để thấy hiệu quả nhé. Đừng quên bảo vệ da che chắn chống nắng cho da, bổ sung thực đơn ăn uống khoa học để kết quả mang lại được khả quan. Bên cạnh đó chị em có thể tiếp tục đọc bài viết tổng hợp cách trị nám da từ thiên nhiên ở đây.

>>> THAM KHẢO NGAY: “Chỉ mặt đặt tên chính xác 6 nguyên nhân nám da bạn cần biết

 
 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo