Bật mí cách chữa tàn nhang bằng hoa quả tại nhà hiệu quả

1. Các cách chữa tàn nhang bằng hoa quả tại nhà

Trị tàn nhang bằng quả lê

Quả lê là một trong những cách chữa tàn nhang bằng hoa quả tốt nhất
Quả lê là một loại quả hết sức quen thuộc với tất cả chúng ta. Bên cạnh những lợi ích tuyệt với dành cho sức khỏe thì quả lê còn được tận dụng làm nguyên liệu trong chữa tàn nhang hiệu quả.
Nguyên liệu:
– 1/2 quả lê
– 1 thìa mật ong
Thực hiện:
– Rửa sạch quả lê, gọt vỏ rồi ép lấy nước
– Sau đó cho trộn mật ong với nước ép lê theo tỉ lệ đã chia
– Để dưỡng chất thẩm thấu, trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch da bằng nước ấm, giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ, sau đó mới thoa hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng.
– Để chừng 10 – 15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ đi rõ rệt.

Cách chữa tàn nhang bằng cà chua

Cà chua không chỉ được dùng làm tăng hương vị và cung cấp dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình. Quả cà chua còn là cách chữa tàn nhang bằng trái cây hiệu quả. Bởi trong cà chua có chứa nhiều axit citric với khả năng làm mờ tàn nhang hiệu quả.
Thực hiện:
– Rửa sạch cà chua, ép lấy nước
– Dùng nước ép trên thoa đều lên da mặt, đặc biệt là những vùng da bị tàn nhang
– Để yên trong vòng 30 phút để các dương chất thẩm thấu sau vào da.
– Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.
– Tần suất thực hiện chữa tàn nhang bằng hoa quả từ cà chua là 3 lần/tuần và thoa đều đặn trong thời gian dài.

Trị nám tàn nhang bằng trái chanh

Dùng chanh để trị tan nhang
Chanh là một loại quả xuất hiện hầu hết ở tất cả các công thức làm đẹp. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C – loại viatamin giúp bảo vệ làn da chống lại tia UV và chứa chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da vì vậy chanh đương nhiên là người bạn thân thiết với làn da.
Bên cạnh khả năng làm trắng, chanh còn có tác dụng ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức, hình thành nên tàn nhang. Vì vậy, chữa tàn nhang bằng hoa quả bằng cách sử dụng chanh là quyết định sáng suốt.
Nguyên liệu:
– 1 quả chanh tươi
Thực hiện:
– Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước
– Sau đó dùng bông gòn thoa đều dung dịch nước cốt chanh trên lên mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu, thư giãn chừng 5 – 10 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.
Lưu ý: chanh chứa axit tự nhiên do đó có khả năng làm mỏng da, bởi vậy bạn không nên lưu lại dung dịch quá lâu trên da.

Quả đào là một cách trị nám tàn nhang bằng hoa quả hiệu quả

Quả đào được biết đến là loại quả rất giàu vitamin A, C cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác có lợi cho da. Việc chữa tàn nhang bằng hoa quả bằng quả đào là hoàn hợp lí. Bởi chúng có khả năng tham gia vào quá trình loại bỏ những sắc tố melanin và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và sáng màu hơn. Không những thế, với lượng chất chống oxy hóa dồi dào thì quả đào có thể ức chế sự phát triển của các tế bào tự do và ngăn chạn sự lão hóa sớm.
Nguyên liệu:
– 1 Trái đào
–  1 Muỗng yaourt.
Thực hiện:
– Rửa sạch trái đào, gọt vỏ, xay nhuyễn
– Sau đó, trộn 2 hỗn hợp trên với nhau rồi thoa lên mặt, đặc biệt là ở những vùng da bị tàn nhang.
– Sau 15-20 phút rừa sạch với nước.
– Hãy thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy tác dụng trị nám tàn nhang bằng hoa quả giúp trẻ hóa làn da được phát huy tối đa nhờ dưỡng chất và vitamin dồi dào từ trái đào thấm sâu và nuôi dưỡng da từ bên trong.

Trị tàn nhang hiệu quả bằng dưa chuột

Chữa tàn nhang bằng dưa chuột hiệu quả
Việc chữa tàn nhang bằng hoa quả từ dưa chuột cũng được rất nhiều các chị em thực hiện.
Dưa chuột là loại quả không thể bỏ qua trong việc làm đẹp của hầu hết các chị em. Không chỉ riêng cho làm đẹp da, nám da và trị tàn nhang, dưa chuột được mệnh danh thần dược cho mọi loại da, không bị kích ứng và dễ dàng sử dụng hàng ngày.
Nguyên liệu:
– 1 quả dưa chuột
– 1 quả mướp đắng non
Thực hiện:
– Rửa sạch dưa chuột và mướp đắng
– Xay nhuyễn cả 2 loại quả sau đó vắt lấy nước
– Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, sau 30 phút rửa lại với nước lạnh
– Hãy thực hiện một ngày 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quả đu đủ là cách chữa tàn nhang bằng trái cây tuyệt vời

Đu đủ không chỉ được biết đến là loại quả tốt cho vòng 1 mà đu đủ còn có công dụng chữa tàn nhang rất hiệu quả. Để có hỗn hợp chữa tàn nhang bằng hoa quả từ loại trái cây này, bạn  dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, dùng bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay.
Ngoài ra, chữa tàn nhang bằng trái cây từ nhựa đu đủ sẽ khiến bạn bất ngờ vì những vết tàn nhang sẽ giảm hẳn và mờ đi rất nhanh chóng. Bạn nên bôi ít vì nhựa đu đủ có tính chất ăn da, bạn không nên bôi nhiều sẽ dễ bị kích hoặc ngứa.

Dây tây giúp trị tàn nhang

Phương pháp chữa tàn nhang bằng dâu tây
Trong dâu tây có chứa nhiều axit citric với khả năng làm mờ tàn nhang hiệu quả. Chữa tàn nhang bằng hoa quả từ dâu tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhỏ vài quả dâu tây và đắp đều lên vùng da bị tàn nhang.
Để dâu tây lưu giữ trên da trong 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và rửa sạch lại mặt với nước mát. Hãy thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần và thoa đều trong thời gian dài để dạt hiệu quả tốt nhất.

2. Một số lưu ý khi chữa tàn nhang bằng hoa quả tại nhà

+ Trước khi thoa mặt nạ chữa tàn nhang nên làm sạch da mặt.
+ Lựa chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp và điều trị đều đặn hằng tuần
+ Trong thời gian thực trị nám tàn nhang bằng hoa quả bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi vì tàn nhang sẽ phát triển rất nhanh dưới tác động của các tia UV.
+ Không nên sử dụng cùng lúc vừa mặt nạ chữa tàn nhang bằng hoa quả và các kem trị tàn nhang khác.
Trên đây là một số cách chữa tàn nhang bằng hoa quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, nhưng để đem lại hiệu quả, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, các cách này không giúp bạn trị tàn nhang vĩnh viễn, tận gốc mà chúng chỉ giúp bạn làm mờ những đốm tàn nhang trong một thời gian nhất định.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo