Bật mí các cách điều trị rối loạn sắc tố da an toàn, hiệu quả

1/ Rối loạn sắc tố da

Rối loạn sắc tố da tồn tại ở 2 hình thức như chúng ta vừa chỉ ra ở trên đó là giảm sắc tố da và tăng sắc tố da. Giảm sắc tố da là tình trạng làn da xuất hiện những đám nhạt màu, mất màu, màu da sáng hơn so với bình thường. Giảm sắc tố da còn được gọi là bệnh bạch biến.

Tăng sắc tố da là trên da xuất hiện các đốm màu đậm hơn so với bình thường, da sẽ bị sạm đen, thâm đen, da bị nám hay tàn nhang…

Tình trạng rối loạn sắc tố da có thể bắt gặp ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể tuy nhiên phổ biến hơn cả là vùng da mặt, nách, bẹn, chân tay, đùi….

Để điều trị rối loạn sắc tố da được hiệu quả, trước hết chúng ta sẽ cùng điều trị từ chính nguyên nhân gây bệnh.

2/ Điều trị bệnh rối loạn sắc tố da – tăng sắc tố da

Chỉ khi bạn xác định được rõ nguyên nhân gây ra bệnh và chủ động điều trị từ nguyên nhân gốc rễ đó hiệu quả mang lại mới là tốt nhất.

  • Điều trị từ nguyên nhân:

Thường là do các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, do sự rối loạn hormone trong cơ thể, do di truyền hay do rối loạn chuyển hóa… Do đó để đánh bay tình trạng da bị sạm đen, thâm nám, tàn nhang… đầu tiên mọi người cần chú ý bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài, tuyệt đối không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào làn da. Bên cạnh đó bạn cần đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe toàn diện để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, dựa vào đó bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

  • Chữa trị rối loạn sắc tố da bằng công nghệ cao

điều trị rối loạn sắc tố da bằng công nghệ cao

Điều trị rối loạn sắc tố da bằng laser được đánh giá khá cao

Trong các phương pháp chữa rối loạn sắc tố da cụ thể là tăng sắc tố da hiện nay thì điều trị bằng công nghệ cao, sử dụng tia laser được coi là phương pháp khả thi nhất, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất và nhanh chóng nhất.

Các loại tăng sắc tố da như nám, tàn nhang, da đồi mồi, thâm sạm da… sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ bằng cách sử dụng tia laser – đây có thể nói là bước đột phá trong việc điều trị bệnh. Theo các chia sẻ của các bác sĩ da liễu hàng đầu trên thế giới cho hay đây là phương pháp chữa tăng sắc tố da không thể thiếu, không thể bỏ qua.

Ưu điểm: An toàn, hiệu quả nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát đến tối thiểu

Nhược điểm: khá tốn kém, có thể gây tổn thương da nhất là với những người có làn da nhạy cảm mỏng manh.

Trước khi áp dụng phương pháp chữa bệnh rối loạn sắc tố da này mọi người nên tìm đến các bệnh viện hay thẩm mỹ viện uy tín để được tư vấn về cách điều trị cũng như tư vấn về hiệu quả, cách chăm sóc da sau khi bắn laser… để kết quả mang lại là khả thi nhất nhé.

điều trị rối loạn sắc tố da - tăng sắc tố da

  • Điều trị bằng phương pháp dân gian

# Đu đủ

Trong loại quả quen thuộc này có chứa các chất enzyme papain và các vitamin C, E tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ các sắc tố da bị sạm đen từ đó đem lại cho bạn làn da đồng màu, tươi sáng hơn.

Bạn chỉ cần cắt xay quả rồi lấy cả nước và bã đắp vào vùng da bị tăng sắc tố, giữ trong khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Tuần áp dụng 3 lần để thấy kết quả.

# Hành tây

Hành tây có chứa các axit tự nhiên tác dụng làm mờ sắc tố da. Nếu bạn không thể sử dụng cam hoặc chanh để điều trị bệnh thì hành tây sẽ là giải pháp thay thế bởi nồng độ axit tự nhiên trong hành tây thấp hơn nhiều so với chanh. Bạn hãy xay nhỏ thực phẩm này sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước hành tây và thoa lên các đốm tăng sắc tố da, sau 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh.

3/ Điều trị rối loạn sắc tố da – giảm sắc tố da

  • Xác định nguyên nhân gốc rễ

Hiện tại các bác sĩ chưa chẩn đoán được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh giảm sắc tố da do đó vẫn chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này, các phương pháp chữa trị chỉ dừng lại ở mức độ giảm triệu chứng, ngăn ngừa tái phát mà thôi.

điều trị rối loạn sắc tố da

Tình trạng rối loạn sắc tố da cụ thể ở đây là tình trạng giảm sắc tố da

  • Cách chữa trị bằng thuốc

Với căn bệnh bạch biến này, việc chữa trị sẽ khó khăn hơn nhiều so với tăng sắc tố da. Các phương pháp điều trị có thể là dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da, cấy ghép tế bào da, cấy tế bào sắc tố da, sử dụng laser, loại bỏ nốt phần sắc tố da còn lại để có được một làn da đồng màu… Để có được cách chữa trị phù hợp người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn, tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà bởi có thể gây phản tác dụng, dẫn tới nhiều rủi ro.

  • Điều trị bệnh bằng tinh thần và dinh dưỡng

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ da liễu cho hay, với các bệnh nhân bị rối loạn sắc tố da dù là tăng sắc tố hay giảm sắc tố đều đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh đó là yếu tố tinh thần và yếu tố dinh dưỡng.

Việc giữ một tinh thần luôn vui vẻ thoải mái, không căng thẳng, không thức khuya, ngủ đúng giờ, ngủ ngon giấc, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc và nước trái cây… là những cách vô cùng đơn giản có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Hỗ trợ quá trình điều trị rối loạn sắc tố da đạt kết quả cao.

4/ Điều trị rối loạn sắc tố da bằng vitamin E

Vitamin E có tác dụng phục hồi tế bào bị tổn thương, tăng cường sức khỏe các tế bào mới sản sinh từ đó giúp da được khỏe mạnh, mịn màng và đều màu. Chị em có thể bổ sung vitamin E bằng cách tăng cường các loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E cao trong bữa ăn hàng ngày hoặc bổ sung bằng dạng viên nang để điều trị bệnh sắc tố da từ bên trong cơ thể

điều trị rối loạn sắc tố da - thực phẩm giàu vitamin e

Nhóm thực phẩm giàu vitamin E bạn nên cho vào danh sách thực đơn ăn hàng ngày

5/ Những điều cần lưu ý khi chữa trị bệnh rối loạn sắc tố da

+ Khi ra ngoài chị em cần phải thoa kem chống nắng, bảo vệ da khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

+ Giữ tinh thần thoải mái

+ Ăn uống khoa học

+ Xây dựng lối sống lành mạnh

+ Giữ gìn môi trường sinh sống sạch sẽ, thoáng mát

+ Hạn chế tiếp xúc với các loại khói bụi, hóa chất độc hại

+ Sử dụng thuốc điều trị theo đúng tư vấn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý điều trị

 Trên đây là những phương pháp điều trị rối loạn sắc tố da mà chị em cần nắm được. Nói tóm lại, điều trị tăng sắc tố da bạn có thể tự điều trị tại nhà còn với giảm sắc tố da để đạt được kết quả mọi người nên đến bệnh viện gặp bác sĩ để được tư vấn rõ ràng. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp với tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải.

Xem tiếp: 2 Cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà

V.A (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. oitroi says: Trả lời

    group kín về bệnh bạch biến trên facebook . 

    Nơi 2350 thành viên cùng chung cảnh ngộ . nơi chia sẽ về bệnh và những tâm sự vui buồn trong cuộc sống : —-> https://www.facebook.com/groups/Forum.BenhBachBien/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo