Có nên dùng máy rửa mặt mỗi ngày để làm sạch da không?

(Nguyễn Ánh Nga – Hải Phòng)

1. Máy rửa mặt có tốt không?

Trước khi giải đáp về thắc mắc có nên dùng máy rửa mặt để giúp loại bỏ bụi bẩn trên da mặt hàng ngày không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của máy rửa mặt.

# Tác dụng của máy rửa mặt

Máy rửa mặt là công cụ làm sạch da mặt không còn quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Một số công dụng của máy làm sạch da mặt có thể kể tới như:

  • Máy rửa mặt sẽ làm sạch sâu cho da

Đây là công dụng chính của tất các các loại máy rửa mặt. Trên thực tế có rất nhiều chị em phụ nữ dùng nhiều loại mỹ phẩm cao cấp để dưỡng trắng da, trị nám, tàn nhang nhưng không đạt được như mong muốn. Một trong những nguyên nhân làm cản trở quá trình chăm sóc da là da không được làm sạch sâu, lỗ chân lông vẫn còn tích tụ nhiều bã nhờn, bụi bẩn làm cản trở việc hấp thụ dưỡng chất, hiệu quả chăm sóc da chậm.

 Có nên dùng máy rửa mặt không

Có dùng máy rửa mặt hàng ngày không?

Cách rửa mặt truyền thống bằng tay chỉ giúp làm sạch bề mặt bên ngoài của da mà không thể làm sạch sâu trên trong. Đặc biệt là những cô nàng thường xuyên makeup, lớp trang điểm bám chặt trên bề mặt da, rất khó để làm sạch dù bạn có sử dụng nhiều sữa rửa mặt hay nước tẩy trang.

Máy rửa mặt ra đời với được chế tạo theo công nghệ hiện đại với tần số rung sẽ tác động lên bề mặt da, tác động vào sâu bên trong loại bỏ những cặn bã còn sót lại, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng bị viêm lỗ chân lông – nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, nám da, tàn nhang.

  • Giúp tẩy da chết

Một tác dụng của máy rửa mặt phải kể tới nữa là có thể giúp loại bỏ những lớp sừng, tế bào chết trên da mặt. Dùng máy rửa mặt sẽ làm bề mặt da mềm mại, tươi sáng, giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa lão hóa.

  • Giúp massage da mặt

Ngoài tính năng làm sạch da, máy rửa mặt còn có khả năng massage da mặt. Cơ chế hoạt động của hầu hết các loại máy là sóng âm, có sự rung chuyển điều hòa tác động vào mạch máu, giúp dòng máu lưu thông, da dẻ hồng hào. Đặc biệt, với sự tác động này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và sản sinh collagen liên kết tế bào da, tăng cường da mặt đàn hồi, căng mịn, sáng bóng.

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về da mặt

Với khả năng làm sạch da sâu và cơ chế massage da, tăng cường da sáng khỏe, sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong tế bào da, phát huy công dụng làm đẹp hiệu quả nhất. Với những bạn đang trong quá trình điều trị nám da, tàn nhang hay đơn thuần là dùng kem dưỡng da hàng ngày thì có nên sử dụng máy rửa mặt để giúp hỗ trợ, đạt hiệu quả tối đa.

# Những nhược điểm của máy rửa mặt

Có thể thấy máy rửa mặt mang lại nhiều công dụng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo rằng máy rửa mặt cũng tiềm ẩn một vài nguy cơ gây hại cho da như:

Do tác động của cơ chế rung sóng âm, khi dùng một lực quá lớn sẽ làm lỗ chân lông bị giãn nở. Một khi lỗ chân lông giãn rộng sẽ khó để se khít bằng cách thông thường.

bạn có nên dùng máy rửa mặt để giúp làm sạch da sâu

Dùng máy rửa mặt sai cách sẽ khiến da mặt bịt tổn thương

Còn đối với làn da bị mụn, dùng máy rửa mặt không đúng cách có thể khiến các vết thương ở nốt mụn loét rộng và dễ khiến bị viêm nặng.

Với những bạn có làn da mỏng, da nhạy cảm dùng máy rửa mặt quá mức sẽ dễ gây tình trạng khô rát.

Ngoài ra, chưa kể tới tiếp xúc với da là bàn chải hoặc hoặc silicon, dùng trong thời gian dài không vệ sinh cũ sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây hại với da mặt.

Như vậy, để thấy rằng máy rửa mặt mang lại nhiều công dụng để chăm sóc da những cũng tồn đọng một vài nhược điểm khiến chúng ta phải e dè khi đưa ra quyết định có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày hay không.

2. Giải đáp thắc mắc có nên dùng máy rửa mặt không?

Theo các chuyên da gia liễu để chăm sóc da hiệu quả, các bạn nên dùng máy rửa mặt. Tuy nhiên, tùy vào từng loại da và mục đích để có tần suất sử dụng phù hợp.

– Tuần suất dùng máy rửa mặt phù hợp nhất là 4 – 5 lần/ tuần.

– Đối với những bạn có làn da da mụn, nhạy cảm, da mỏng chỉ nên dùng máy rửa mặt 1 – 2 lần/tuần.

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý, có thể bỏ qua bước tẩy tế bào da chết nếu thường xuyên dùng tới máy rửa mặt.

Có nên dùng máy rửa mặt để trị nám da không

Theo chuyên gia da liễu, bạn có nên dùng máy rửa mặt để chăm sóc da hiệu quả

  • Cách rửa mặt bằng máy đúng cách

Để giúp máy rửa mặt phát huy được công dụng tốt nhất các bạn cần sử dụng máy đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết, bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chọn đầu bàn chải phù hợp với loại da.

Bước 2: Dùng lượng sữa rửa mặt phù hợp, tạo bọt rồi thoa lên da mặt.

Bước 3: Làm ẩm đầu cọ, bật khởi động máy, bấm chế độ rung phù hợp, rồi đặt lên da mặt. Di chuyển máy từ từ sang hai bên má rồi lên mũi, cằm và trán.

Bước 4: Tắt máy, làm sạch da mặt với nước sạch như thông thường.

  • Những lưu ý khi dùng máy rửa mặt

– Trong khi dùng máy rửa mặt nếu cảm thấy da bị rát, nên ngưng sử dụng để tránh làm tổn thương tới da mặt. Để đảm bảo an toàn bạn nên dùng từ máy rửa mặt ở vùng da nhỏ. Sau đó, nếu không thấy phản ứng lạ hãy dùng cho cả da mặt.

– Sau khi dùng xong máy rửa mặt cần vệ sinh máy sạch sẽ. Đặc biệt là phần đầu rất quan trọng. Vì vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, khi sử dụng sẽ tạo điều kiện để mụn phát triển. Do vậy, sau khi rửa mặt xong bạn nên dùng xà phòng diệt khuẩn để vệ sinh đầu cọ, rồi để nơi thoáng mát.

– Không dùng chung máy rửa mặt với sữa tẩy da chết vì sẽ làm da bị tổn thương nghiêm trọng do chịu tác động  lực lớn.

Da mụn, nhạy cảm có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày không các bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào. Mặc dù, không phủ nhận về những công dụng của máy rửa mặt tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm. Do vậy, có nên sử dụng máy rửa mặt là lời khuyên của chuyên mục tới các bạn, tuy nhiên, chị em cần dùng đúng tần suất phù hợp với từng loại da.

Ngoài việc quan tâm tới việc có nên dùng máy rửa mặt không, chị em cũng nên chú ý tới việc lựa chọn máy rửa mặt phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp về các loại máy rửa mặt của Nhật Bản tốt nhất. Bạn đừng bỏ qua để sở hữu cho mình loại máy chăm sóc da hiệu quả.

Xem ngay: Máy rửa mặt của Nhật lọai nào tốt và giá bao nhiêu, mua ở đâu đảm bảo hàng chính hãng?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo