5 loại xịt khoáng cho da dầu và cách tự làm xịt khoáng tại nhà

Nguyễn Kim Anh, Vĩnh Phúc

Nên Đọc:

>> Xịt khoáng Hadasui Shiseideo của Nhật tốt không, giá bao nhiêu?

>> Xịt khoáng Vichy trị mụn, dưỡng ẩm, xóa mờ nám có tốt không và giá bao nhiêu?

Bạn Kim Anh thân mến! Da dầu mụn là một trong những loại da nhạy cảm, nếu không chăm sóc da đúng cách sẽ khiến tình trạng dầu nhờn tích tụ nhiều trong lỗ chân lông gây ra tình trạng viêm nhiễm da, nổi mụn. Không chỉ vậy nó sẽ làm tăng cường khả năng hình thành nám và tàn nhang.

Dùng xịt khoáng là cách bổ sung nước và độ ẩm cần thiết cho làn da, kiểm soát tuyến bã nhờn, hạn chế tình trạng nhờn bóng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại xịt khoáng kiềm dầu, tuy nhiên các sản phẩm dưới đây nhận được review tốt nhất, bạn có thể tham khảo và chọn mua dựa vào điều kiện kinh tế của mình.

1. Gợi ý 5 loại xịt khoáng cho da dầu mụn nhạy cảm

Nếu là da của bạn thuộc loại da dầu nhiều mụn và nhạy cảm các bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong những loại xịt khoáng dành cho da dầu như sau:

# Xịt khoáng Vichy cho da dầu

Sản phẩm của Pháp này chứa hàm lượng lớn muối khoáng rất phù hợp với làn da dầu, da mụn và da hỗn hợp. Ngoài khả năng tăng cường độ ẩm, giúp da dịu mát, sản phẩm còn giúp cung cấp dưỡng chất chống lão hóa cho da, ngăn ngừa tình trạng mụn viêm.

Xịt khoáng cho da dầu loại nào tốt

Vichy là loại xịt khoáng cho da dầu được nhiều chị em yêu thích

Giá bán: Hiện nay sản phẩm có mức giá từ khoảng 120.000 VNĐ – 380.000 VNĐ/bình, tùy vào dung tích của từng sản phẩm.

# Xịt khoáng Skinfood cho da dầu

Đây là sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Loại xịt khoáng này chứa nhiều vitamin có lợi cho da mặt đặc biệt là vitamin A, C và E. Sản phẩm có tác dụng làm mát da, hạn chế dầu nhờn, giảm mụn, cung cấp độ ẩm, tăng cường da căng mịn và sáng bóng.

Xịt khoáng cho da dầu mụn nhạy cảm

Xịt khoáng Skinfood giúp kiềm dầu hiệu quả

Giá bán: Xịt khoáng cho da dầu này có giá khoảng từ 200.000 -300.000 VNĐ.

# Xịt khoáng Avene cho da dầu mụn

Với những bạn thích dòng mỹ phẩm của Pháp thì các bạn có thể tham khảo dòng xịt khoáng Avene. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ nước tinh khiết kết hợp với nhiều khoáng chất có lợi cho da như Calsium, Magnesium và Silica. Thường xuyên sử dụng xịt khoáng này sẽ giúp cân bằng độ ẩm, bảo vệ da khô thoáng, tràn đầy sức sống. Sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm, da dầu và da mụn.

Xịt khoáng cho da dầu và mụn tốt nhất

Xịt khoáng Aneve phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da nhờn dầu

Giá bán: Hiện nay sản phẩm có 3 dung lượng là 300ml, 150ml và 50ml tương ứng với giá khoảng 350.000 VNĐ, 250.000 VNĐ và 129.000 VNĐ.

# Xịt khoáng Hada Labo

Đây là một sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu mỹ phẩm ở Nhật Bản. Xịt khoáng cho da dầu này rất an toàn với làn da vì không chứa hương liệu hay bất kỳ chất tạo màu và dầu khoáng nào. Các bạn có thể sử dụng xịt khoáng này để giúp kiềm dầu, giảm tình trạng mụn viêm.

Xit khoáng cho da dầu có tốt không

Xịt khoáng Hada Labo là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả của Nhật Bản

Giá bán: Hiện nay xịt khoáng Hada Labo hàm lượng 45ml có giá khoảng 250.000VNĐ/sản phẩm.

# Xịt khoáng The Face Shop cho da dầu

The Face Shop là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở Hàn Quốc. Xịt khoáng The Face Shop giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất nuôi dưỡng da rất tốt. Giá thành của xịt khoáng cho da dầu The Face Shop giá cũng rất phải chăng khoảng 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/sản phẩm.

Một số xịt khoáng The Face Shop cho da dầu như: Xịt khoáng lô hội Aloe Fresh Soothing Mist, xịt khoáng trà xanh Green Tea Water Purifying Moisture Mist, xịt khoáng Collagen Water Firming Moisture Mist,…

2. Cách sử dụng xịt khoáng cho da dầu hiệu quả nhất

Trước khi sử dụng xịt khoáng, chị em nên dùng giấy thấm dầu để giúp loại bỏ những bã nhờn dư thừa trên da mặt. Sau đó sử dụng xịt khoáng như bình thường.

Lưu ý:

– Đặt bình xịt cách mặt khoảng 30cm sau đó mới xịt xịt khoáng lên da mặt.

– Nên nhắm mắt khi xịt để tránh xịt khoáng làm cay mắt.

– Sau khi sử dụng xịt khoáng xong, các bạn nên dùng tay vỗ nhẹ lên hai má, trán và cằm để giúp da nhanh khô thoáng.

3. Hướng dẫn tự làm xịt khoáng cho da dầu

Nếu không yên tâm với mỹ phẩm xịt khoáng cho da dầu, các bạn có thể tự chế biến sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da của mình bằng những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà, đảm bảo an toàn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xịt khoáng cho da dầu và mụn bằng dưa leo.

Dưa leo (dưa chuột) là một trong những loại trái cây có nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt. Trong dưa leo chứa hàm lượng lớn vitamin và các khoáng chất, chất chống oxy hóa có khả năng ức chế sắc tố melanin làm giảm tình trạng bệnh nám da, tàn nhang, chữa mụn hiệu quả đặc biệt là có thể kiềm dầu. Đặc biệt với sự kết hợp với nước hoa hồng và nha đam, chanh tươi sẽ giúp da mặt luôn căng mịn sáng hồng tự nhiên.

Phương pháp này khá đơn giản, các bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Cách làm xịt khoáng cho da dầu

Làm xịt khoáng cho da dầu tại nhà đảm bảo an toàn cho da mặt

  • Chuẩn bị nguyên liệu làm xịt khoáng cho da dầu:

– 1 quả dưa chuột.

– 2 thìa nước hoa hồng.

– 1/4 quả chanh tươi.

– 1 thìa canh gel nha đam.

– Bình xịt phun xương.

  • Cách làm xịt khoáng cấp nước cho da dầu

Bước 1: Dưa chuột rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút.

Bước 2: Dùng dao cắt dưa chuột thành nhiều miếng nhỏ, sau đó cho máy ép để thu về nước dưa chuột nguyên chất.

Bước 3: Trộn nước ép dưa chuột với nước cốt chanh 1/4 quả cùng với gel nha đam và nước hoa hồng đã chuẩn bị rồi đổ hỗn hợp vào bình xịt phun sương. Bảo quản bình xịt này trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ trước khi sử dụng.

Các bạn sử dụng xịt khoáng dành cho da nhờn này như những loại xịt khoáng bình thường.

Sử dụng xịt khoáng cho da dầu đúng cách không chỉ giúp kiềm dầu và còn tăng cường da căng mịn sáng bóng. Tuy nhiên, nếu tình trạng bạn bị nám, ngoài việc sử dụng xịt khoáng tăng cường độ ẩm, các bạn cũng nên sử dụng kem trị nám da phù hợp. Dưới đây là tổng hợp các loại kem trị nám tốt nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo và chọn lựa.

Xem ngay:

Xịt khoáng Avene của Pháp tốt không và giá bao nhiêu?

Xịt khoáng The Face Shop loại nào tốt, giá bao nhiêu?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo