Giải đáp thắc mắc: Tắm nắng buổi chiều có tốt không?

1. Tác dụng của việc tắm nắng với sức khỏe và làn da

+ Sức khỏe: Với trẻ nhỏ, việc tắm nắng thường xuyên là đặc biệt quan trọng bởi đây là nguồn vitamin D tự nhiên cần thiết với sự phát triển của trẻ. Cho trẻ tắm nắng sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như vàng da, còi xương, chậm phát triển chiều cao, loãng xương…

Còn với người lớn nhất là những người cao tuổi, tắm nắng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Tắm nắng rất tốt cho làn da nói riêng và sức khỏe nói chung

Tắm nắng rất tốt cho sức khỏe và làn da, có lẽ điều này ai cũng nắm được

+ Với làn da: việc tắm nắng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh hơn đặc biệt những bạn nào muốn có được làn da nâu săn chắc và quyến rũ thì không nên bỏ qua phương pháp tắm nắng mỗi ngày.

Tắm nắng, phơi nắng tưởng chừng là việc vô cùng đơn giản tuy nhiên nếu bạn không biết cách, phương pháp này hoàn toàn có thể gây hại cho cơ thể cũng như làn da của bạn, sẽ gây phản tác dụng khiến da bị sạm đen, nám da và xuất hiện tàn nhang trên da thậm chí là cả các vết đồi mồi.

Nhiều chị em sợ tắm nắng bởi lo ngại ánh nắng khiến da bị rám nắng, sạm đen. Tuy nhiên nếu biết cách tắm nắng đúng cách thì các vấn đề da sạm đen hay tàn nhang sẽ không phải điều khiến bạn lo lắng.

2. Tắm nắng buổi chiều có tốt không? 

Thời gian tắm nắng tuyệt vời nhất theo các chuyên gia cho hay chính là buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn. Với câu hỏi tắm nắng buổi chiều có tốt không chúng tôi xin giải đáp như sau:

Việc tắm nắng buổi chiều chỉ tốt khi bạn chọn đúng thời điểm. Thời gian từ 10h, 11h trưa đến 4, 5h chiều là thời điểm mà tia cực tím hoạt động mạnh nhất vì vậy mọi người hạn chế ra ngoài trong thời gian này.

Thời gian tắm nắng hợp lý là buổi sáng sớm hoặc chiều muộn
Tắm nắng buổi chiều có tốt hay không? 

Sau 5h chiều vào mùa hè và 4h chiều vào mùa đông là thời điểm lý tưởng để bạn tắm nắng. Lúc này tia cực tím hoạt động yếu do đó sẽ không làm hại làn da của bạn.

Các bạn gái không nên lo ngại về việc tắm nắng gây sạm da bởi thời điểm như chúng ta vừa nói ở trên, tia cực tím hoạt động yếu sẽ không khiến da bị tổn thương, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tắm nắng trong thời gian này nhé. Nó vừa giúp da dẻ khỏe mạnh hơn đồng thời giúp tinh thần thoải mái hơn.

Ngoài việc chú ý về giờ giấc tắm nắng mọi người cũng cần tìm hiểu về khoảng thời gian tắm nắng bao lâu là hợp lý. Có phải cứ phơi ngoài trời càng lâu càng tốt, càng lâu càng hấp thụ được nhiều vitamin D? Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Theo nhiều thông tin nghiên cứu cho biết, mọi người đặc biệt là các chị em mong muốn có được làn da mạnh khỏe, làn da nâu nhưng không bị sạm, nám thì chỉ nên tắm nắng trong khoảng 20-30 phút. Với những người lần đầu tiên áp dụng phương pháp tắm nắng, chỉ nên tắm khoảng 5-10 phút. Thời gian sẽ kéo dài hơn sau khi bạn quen với việc này.

3. Những lưu ý khi tắm nắng để tránh sạm da

Ngoài việc tìm hiểu về thời gian tắm nắng, tắm nắng buổi chiều có tốt không, mọi người cũng cần phải lưu ý một vài điều sau:

+ Khi tắm nắng, các chị em hãy đội mụ rộng vành vừa để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào da mặt vừa giúp bảo vệ thị lực.

+ Nên tắm nắng ngoài trời, kết hợp đi lại tập thể dục, hít thở không khí trong lành. Không ngồi trong cửa kính để tắm nắng.

+ Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào làn da quá lâu đặc biệt là khi các bạn đang áp dụng một biện pháp điều trị sạm da nào đó.

+ Nên tắm nắng càng sớm càng tốt, khoảng thời gian vàng là 6-7 giờ sáng và 6-7 giờ chiều vào mùa hè. Mùa đông có thể từ 7h-8h và buổi chiều là 4-6h giờ bởi thời gian này sẽ không khiến làn da bạn bị sạm đen, nám hay tàn nhang.

+ Sau khi tắm nắng bạn nên uống một chút nước để bổ sung

+ Nên đội mũ khi tắm nắng

+ Không thoa kem chống nắng trong khoảng thời gian tắm nắng buổi sáng sớm bởi nó sẽ không mang lại tác dụng.

Tắm nắng buổi chiều tốt cho làn da khi tắm đúng cách

Tắm nắng đúng cách sẽ mang lại lợi ích to lớn cho vẻ đẹp làn da cũng như sức khỏe

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về thắc mắc của đa số mọi người đó là tắm nắng buổi chiều có tốt không?

Tắm nắng buổi chiều có tốt không các bạn có câu trả lời rồi đúng không nào? Hy vọng sau khi tham khảo bài chia sẻ trên, các bạn gái sẽ có được thêm thông tin hữu ích từ đó bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của chính bản thân mình.

Bạn đừng bỏ lỡ: Cách khắc phục tình trạng da sạm đen và mụn hiệu quả

Hà Vân (th)

ArrayArray

Bình luận

  1. Linh says: Trả lời

    Tắm nắng có ảnh hưởng j ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo