Bí quyết làm nước nha đam giòn sần sật, vừa ngon vừa dưỡng da trắng mịn từ bên trong

Tác dụng của nha đam làm đẹp da

Nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, đây là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ phổ biến với phái đẹp. Nó được dùng trong rất nhiều trường hợp từ chăm sóc tóc đến chăm sóc da, trị mụn, tẩy trang, xóa mờ nám, dưỡng da trắng mịn…

nha đam dưỡng da

Nha đam có vô số các tác dụng làm đẹp

+ Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học cho hay, sử dụng phần gel trắng bên trong lá nha đam thoa lên da hàng ngày tối và sáng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mụn lên tới gần 40%

+ Gel nha đam cũng sẽ giúp điều trị vùng da bị bỏng, giúp vùng da bỏng nhanh lành hơn, tái tạo da mới nhanh hơn

+ Ăn các món như sữa chua nha đam giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón, giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hóa

+ Ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, dưỡng tóc mềm mượt hơn

+ Và hiệu quả được hầu hết các chị em quan tâm và đánh giá cao đó là dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn, trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa da giúp da trẻ trung hơn.

Mặc dù nha đam có vô số các tác dụng nhưng trong nha đam có chứa chất độc, vì thế nếu bạn sử dụng không đúng cách nó có thể gây hại.

Chú ý khi sử dụng nha đam

+ Dưới phần vỏ xanh của lá nha đam có chứa một lớp nhựa vàng, chất này có thể kích ứng da, đó là lý do vì sao nhiều người khi thoa gel nha đam lên mặt bị dị ứng, nổi mụn hay da bị bỏng rát là vì thế. Chị em chú ý làm sạch vỏ xanh bên ngoài của nha đam, lọc kỹ chỉ lấy phần gel trắng bên trong lá nha đam.

nha đam dưỡng da làm đẹp

Khi sử dụng nha đam dưỡng da các bạn cần loại bỏ sạch nhựa

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về các tác dụng đặc biệt của nha đam và thay vì sử dụng ở dạng đắp mặt nạ, rửa mặt bằng nha đam trong bài chia sẻ này xin giới thiệu đến các chị em bí quyết sử dụng nha đam ở một cách khác. Cách này sẽ cho ra kết quả làm đẹp da từ trong ra ngoài, hiệu quả an toàn và tốt hơn gấp nhiều lần so với  các loại kem dưỡng da tiền triệu.

Sử dụng nha đam dưỡng da theo cách đặc biệt sau

  • Chuẩn bị:

1 bẹ nha đam to, bạn có thể mua tại các siêu thị nha đam có bán rất nhiều

1 quả chanh

1 thìa muối trắng

Lá dứa

Đường phèn

  • Cách làm:

+ Bước 1: đầu tiên bạn cần rửa sạch lá nha đam sau đó tiến hành lọc bỏ phần lá xanh bên ngoài và lấy phần gel trắng bên trong lá nha đam. Trước khi thái phần gel trắng nha đam thành các miếng nhỏ bạn hãy đem rửa sạch dưới vòi nước để loại bỏ lớp nhựa màu vàng đi, đây là chất có thể khiến bạn bị dị ứng và khiến cho nước nha đam bị đắng.

nha đam dưỡng da làm đẹp tại nhà

Làm sạch phần vỏ xanh, lọc lấy phần gel trắng bên trong

+ Bước 2: sau khi rửa sạch phần gel trắng của lá nha đam, chúng ta tiến hành thái nhỏ phần gel này thành dạng hạt lựu. Tiếp theo thả phần nguyên liệu thu được này vào một chậu nước sạch có pha chút muối trắng và nước cốt chanh, ngâm gel nha đam trong 15 phút rồi vớt ra để ráo, chú ý rửa sạch phần nhớt của nha đam

cách sử dụng nha đam dưỡng da

Thái nhỏ gel nha đam rồi ngâm trong nước muối

+ Bước 3: Bạn đun 1 nồi nước sôi, sau đó cho nha đam vào luộc sôi trong khoảng 3-5 phút. Sau 5 phút bạn vớt gel nha đam ra thả vào chậu nước lạnh trong 5 phút, cách này sẽ giúp nha đam giòn sần sật, dai dai, ăn sẽ ngon miệng hơn.

cách sử dụng nha đam dưỡng da tại nhà

Cho nha đam vào đun sôi

+ Bước 4: Chúng ta hãy đun thêm 1 nồi nước nữa, cho lượng nước vừa phải, thả lá dứa vào và đổ lượng đường phèn vào, hãy nếm thử sao cho thấy vừa miệng là được. Khi nước sôi bạn đổ phần nha đam bên trên vào và đun sôi trong 2 phút nữa thì tắt bếp. Để nước nguội rồi cho vào bình thủy tinh có nắp đậy, để trong tủ lạnh, uống lạnh sẽ ngon hơn nhiều.

cách sử dụng nha đam dưỡng da làm đẹp

Đun lại nha đam một lần nữa

Món nước nha đam này có vị ngọt mát, gel nha đam vẫn giữ được vị giòn sật từ đó giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Mỗi ngày uống khoảng 500 ml nước nha đam làm theo cách trên. Ngày nào cũng thực hiện , kiên trì để thấy sự thay đổi.

cách sử dụng nha đam dưỡng da làm đẹp tại nhà

Nước nha đam vừa ngon lại tốt cho sức khỏe

  • Tác dụng:

+ Món nước nha đam trên có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

+ Hãy loại bỏ toàn bộ các loại nước ngọt có ga, soda… và thay bằng món nước nha đam thần thánh này. Nếu chị em kết thân với nó, tình trạng da bị mụn, thâm, nám, sạm sẽ được đẩy lùi một cách rõ rệt. Da đẹp chắc khỏe từ bên trong nhờ vậy đem lại kết quả về lâu về dài.

Hy vọng chia sẻ về cách sử dụng nha đam dưỡng da tuyệt vời này sẽ giúp các chị em đưa ra được bí quyết chăm sóc da hoàn hảo nhất. Chúc chị em thành công.

 >>> CLICK ĐỂ BIẾT NGAY: Cách trị nám bằng nha đam tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo