Sạm da sau sinh là gì và cách điều trị như thế nào?

1. Thế nào là sạm da sau sinh?

Trong thời gian mang thai thì cơ thể của người phụ nữ sẽ trở nên yếu hơn, sức đề kháng cũng giảm. Bởi vì các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ mạnh hơn rất nhiều, để cung cấp, nuôi dưỡng và phục vụ cho cả người mẹ lẫn em bé trong bụng.

Xem thêm: Vạch trần các nguyên nhân da mặt bị sạm đen

Thay đổi hormone là một trong những nguyên nhân gây sạm da sau sinh

Sạm da sau khi sinh là một hiện tượng khá phổ biến

Bên cạnh sự thay đổi về các hormone của người phụ nữ, đã gây ra tình trạng sắc tố melanin bị sản sinh quá mức, gây ra tình trạng sạm da khi mang thai. Sau khi sinh con xong sạm da vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, chính là do ảnh hưởng lúc mang thai. Điều đó khiến cho làn da của các thai phụ trở nên nhạy cảm, dễ tác động từ bên ngoài làm cho sạm đen.
Tình trạng trên được cho là dấu hiệu sạm da sau khi sinh. Vì thế, bạn cần chú ý chăm sóc làn da đúng cách, đồng thời bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, tái tạo làn da, loại bỏ các sắc tố làm sạm da.

2. Cách chữa sạm da sau sinh đơn giản

Thay vì việc sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền hoặc tới spa, bạn hoàn toàn có thể lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng, không tì vết cùng với cách chữa sạm da sau sinh từ những nguyên liệu dễ kiếm ngay sau đây:

  • Sữa tươi kết hợp với bột nghệ

Để khắc phục tình trạng da bị sạm đen sau sinh thì sữa tươi không đường và bột nghệ chính là một giải pháp tuyệt vời để nhanh chóng mang đến cho chị em một làn da đẹp không tỳ vết.

Cách chữa sạm da sau sinh tương đối đơn giản nếu bạn biết cách chăm sóc da hằng ngày

Cách chữa sạm da sau sinh với tinh bột nghệ

Để thực hiện cách chữa sạm da này, bạn hãy lấy một thìa bột nghệ cho vào chén, tiếp đến cho sữa tươi không đường vào trộn đều lên để cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, ta sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Sau đó, đi rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp sữa tươi với bột nghệ lên làn da. Để trong vòng 20- 25 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong làn da, rồi hãy đi rửa lại mặt thật sạch.

  • Nước vo gạo kết hợp với cà rốt

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu gồm có nước vo gạo và cà rốt để thực hiện cách điều trị sạm da sau sinh như sau: Cho nước vo gạo thật lắng, rồi lấy củ cà rốt mang đi rửa sạch rồi gọt lớp vỏ bên ngoài, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ nước cà rốt cho vào cốc, sau đó cho thêm một ít nước vo gạo vào trộn đều lên để thoa lên làn da.

Đồng thời bạn thực hiện các động tác masage làn da, để cho các dưỡng chất từ nước vo gạo và cà rốt  nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sau khoảng 15- 20 phút, bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Rau mùi

Cách chữa sạm da sau sinh đơn giản với rau mùi

Cách chữa sạm da sau sinh với rau mùi

Bạn hãy chuẩn bị một nắm rau mùi đã nhặt và rửa thật sạch,sau đó cho vào cối giã nát, rồi chắt lấy nước rau mùi. Tiếp đến bạn cho nước rau mùi ra chén nhỏ, vắt thêm một ít nước cốt chanh vào trộn đều lên.

Trước khi thực hiện, bạn cần đi rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp nước rau mùi và nước cốt chanh lên làn da, nhẹ nhàng thực hiện các động tác masage làn da, để cho làn da nhanh chóng hấp thu các chất nuôi dưỡng làn da.

  • Rau má

Rau má đem đi rửa sạch cho vào cối giã nát. Bạn sẽ chắt lấy nước cốt rau má, dùng bông gòn thấm nước này để thoa lên làn da, sau khoảng 15- 20 phút hãy đi rửa mặt lại bằng nước.

Chỉ cần áp dụng một trong các cách chữa sạm da sau sinh ở trên, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này đem lại. Chúc các bạn thành công!

Bạn đừng lỡ: Sạn da khi mang thai thì phải làm sao?

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo