Cách khắc phục tình trạng da sạm đen và mụn hiệu quả nhất

1. Những điều cần biết về da sạm đen và mụn

Sạm da là sự thay đổi về sắc tố melanin có trong da,làm cho làn da trở nên bị sạm đen, đã làm cho bạn cảm thấy mình trở nên thật xấu xí với một làn da đen đúa không được trắng sáng. Còn mụn là tình trạng làn da bị xuất hiện những nốt mụn đáng ghét, điều đó đã khiến cho làn da mất đi vẻ mịn màng, mà lại gây ra rất nhiều nốt sẹo thâm.

nguyên nhân da sạm đen và mụn

Nguyên nhân khiến da bị sạm đen và mụn

Nguyên nhân gây ra tình trạng da sạm đen và mụn là do:

– Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đã khiến cho làn da bị đen sạm do các tia cực tím gây tổn thương, từ đó xuất hiện những dấu hiệu sạm đen, mụn và  mất đi sự căng mịn.

– Di truyền là nguyên nhân gây ra da mặt sạm đen. Dbố hoặc mẹ bị sạm da đã di truyền sang cho con, hoặc bố mẹ không có cách điều trị ngay từ ban đầu nên khiến cho tình trạng trở nên nặng hơn.

– Lượng dầu nhờn tiết ra lượng dầu quá mức, tạo điều kiện cho các vi khuẩn ẩn nấp ở lỗ chân lông. Nó đã làm cho tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho mụn xuất  hiện trên da.

2. Cách khắc phục tình trạng làn da sạm đen và mụn

Trong trường hợp da mặt sạm đen và nhiều mụn do yếu tố di truyền thì không thể khắc phục được mà chỉ làm giảm bớt tình trạng này. Còn đối với nguyên nhân do ánh nắng mặt trời gây ra thì bạn hãy chú ý thoa kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài đồng thời đội mũ, đeo kính, mặc áo chống nắng để tự bảo vệ làn da của mình khỏi những tác nhân gây hại cho da. Chỉ trong một thời gian dài bạn sẽ thấy tình trạng sạm đen và mụn ở da sẽ giảm dần.

Cách trị da sạm đen và mụn

Cách trị da sạm đen và mụn

Với những trường hợp làn da bị mụn tấn công quá nhiều, bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống, cũng như chăm chỉ thực hiện các phương pháp điều trị mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên, sẽ nhanh chóng làm giảm mụn ở trên da.

Để làm giảm bớt tình trạng da sạm đen và mụn thì bạn nên áp dụng một số biện pháp sau đây:

– Hãy thực hiện vệ sinh sạch sẽ làn da hàng ngày với nước sạch, sau đó hãy làm khô da mặt bằng khăn mềm.

– Đối với làn da dầu thì nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho da dầu sẽ hỗ trợ điều trị sạm da mặt hiệu quả.

– Không nên sử dụng các loại đồ ăn có chứa nhiều chất béo và đồ ngọt để làn da không bị thâm đen và tình trạng mụn được cải thiện một cách tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng trị da sạm đen và mụn

Cải thiện làn da sạm đen và mụn bằng kem dưỡng da

– Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da cũng là một cách giúp cải thiện tình trạng da sạm đen hiệu quả.

– Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, không nên căng thẳng sẽ khiến cho làn da bị ảnh hưởng.

– Uống 2 lít nước mỗi ngày, và chế độ ăn nên bổ sung nhiều rau của quả tươi.

Bên cạnh đó có một số phương pháp điều trị da sạm đen và mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên như sau: Bạn hãy lấy cà chua, dưa leo, dâu tây, quả chuối để thực hiện công thức dưỡng da rất hiệu quả, ngoài ra bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi không đường, mật ong, nước cốt chanh sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả. Bởi vì các dưỡng chất sẽ ngấm sâu vào trong làn da, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, tái tạo làn da mới tươi trẻ, loại bỏ các sắc tố gây sạm da. Mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, tươi trẻ.

Một vài chia sẻ trên đây về cách điều trị da sạm đen và mụn, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Tuy nhiên, để an toàn cho làn da, các bạn nên chủ động đến các cơ sở da liễu để khám và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn để có phương pháp chữa đúng cách sớm đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Bạn đừng bỏ lỡ: Sạm da nên uống thuốc gì để cho ra kết quả an toàn mà lại hiệu quả

Hà Vân ( th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo