Nên đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu để thấy hiệu quả?

1. Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu?

Muốn hiệu quả mà mặt nạ khoai tây sữa tươi đạt được tốt nhất thì bạn nên để trong thời gian từ 15 đến 20 phút. Việc đắp lâu hơn thời gian này không phải là sự lựa chọn thông minh. Bởi lẽ, những thành phần có trong mặt nạ sẽ khiến cho làn da của chúng ta nhanh chóng bị bào mòn. Hơn nữa, khi để mặt nạ lâu trên da chúng sẽ bị khô lúc này thì những dưỡng chất được cung cấp vào da sẽ thấm ngược lại dẫn tới phản tác dụng. Điều này đồng nghĩa với việc đắp mặt nạ không đem tới tác dụng.

Nếu chị em nào có ý nghĩ đắp mặt nạ khoai tây trị nám và dưỡng da càng lâu càng tốt, cứ phải để 1 tiếng cho thấm các dưỡng chất đầy đủ thì hãy điều chỉnh lại ngay suy nghĩ của mình nhé.

Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ nên đắp mặt nạ vào thời điểm buổi tối sẽ là tốt nhất. Khi đó làn da sẽ được nghỉ ngơi, không tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, nắng gió và những tác nhân gây ảnh hưởng tới làn da từ đó đem lại kết quả dưỡng da tốt nhất.  Các chị em cần tuyệt đối không được đắp mặt nạ vào thời điểm ban ngày vì sau khi đắp xong, da bị yếu và mỏng cộng thêm với việc tiếp xúc với bụi bẩn, nắng gió khiến da dễ bị tổn thương nhé.

>>> Đi tìm câu trả lời: “Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu?

2. Có nên đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi mỗi ngày?

Không ít các chị em đều cho rằng việc đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi dùng hàng ngày sẽ giúp da đẹp nhanh hơn. Thậm chí là đắp 2- 3 lần chỉ trong 1 ngày và điều này hoàn toàn là phản khoa học nhé. Các chuyên gia về da liễu cho hay bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần/ tuần là đủ, việc lạm dụng đắp quá nhiều sẽ khiến da bị “bội thực” chất dinh dưỡng, đẹp đâu không thấy chỉ thấy da càng ngày càng bị bào mòn, mỏng da, da bị tổn thương mà thôi.

Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu là tốt nhất?

Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu là tốt nhất?

Đắp quá nhiều cũng không hề tốt vì sẽ làm cho da mặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn cần rửa lại mặt với nước ấm, thực hiện massage nhẹ nhàng theo hình tròn trên da để những dưỡng chất này có thể thẩm thấu sâu vào trong da. Rất nhiều trường hợp chỉ vì đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi mỗi ngày mà dẫn tới dị ứng, làn da nổi mụn hoặc mỏng đi.

3. Một số sai lầm khi đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

  • Đắp mặt nạ dày

Bạn cho rằng đắp mặt nạ càng dày thì tác dụng sẽ càng nhanh và nhiều hơn? Điều đó cực kì sai lầm đấy nhé! Có khá nhiều loại mặt nạ trong đó có khoai tây và sữa tươi. Nếu như bạn đắp quá dày sẽ khiến cho những dưỡng chất dễ dàng tiếp xúc với bề mặt da nhiều hơn, giúp việc thẩm thấu dưỡng chất sâu hơn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhưng có điều, việc này sẽ làm cho lỗ chân lông bị giãn ra to hơn, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì của làn da.

  • Sử dụng mặt nạ khi đang bị mụn

Nếu trong trường hợp làn da của bạn đang bị mụn, vậy thì tuyệt đối đừng nên đắp mặt nạ có chứa những dưỡng chất không có hiệu quả diệt khuẩn như sữa tươi, lòng đỏ trứng gà hay dưa chuột… Các chất này không thể giúp bạn trị mụn, mặt khác nó còn là một môi trường thuận lợi khiến cho vi khuẩn có cơ hội được phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu như đang bị mụn bạn cần xem xét lại thật kĩ lưỡng và tìm hiểu thành phần của mặt nạ trước khi đắp.

Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu?

Không đắp mặt nạ khi da đang bị mụn

Bạn có thể đợi tới khi nào hết mụn rồi bắt tay vào việc làm đẹp và dưỡng da. Hãy giữ cho làn da thật sạch sẽ. Bạn chỉ sử dụng những loại mặt nạ giúp diệt khuẩn…Nhưng với những bạn sở hữu làn da dễ bị kích ứng cũng nên kiểm tra thật kĩ lưỡng, đồng thời thận trọng trong quá trình đắp mặt nạ dưỡng da.

Trên đây là một số những thông tin liên quan tới việc đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi trong bao lâu và một số những chú ý trong quá trình làm đẹp. Hãy tham khảo và áp dụng sao cho thật phù hợp, đúng cách để đem tới hiệu quả hoàn hảo nhất nhé. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm phương pháp dưỡng da bằng mặt nạ khoai tây sữa chua

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và luôn xinh đẹp

>>> TÌM HIỂU THÊM: “Hướng dẫn bạn 3 cách làm mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo