Dùng kem xách tay tiền triệu chắc gì đã bằng trị nám bằng mặt nạ hạt ngũ hoa!

Nên Đọc:

>> Giải cứu làn da khỏi nám nhờ đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

>> Mặt nạ cám gạo bột nghệ sữa chua giải pháp hoàn hảo cho làn da thêm xinh

1. Hạt ngũ hoa có tác dụng gì?

Hạt ngũ hoa (hạt collagen, hạt tảo biển,…) về bản chất hạt ngũ hoa là hạt đình lịch. Nó có nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt là trong việc làm trắng da, sạch mụn, trị nám da và tàn nhang. Chính bởi vậy, không ít chị em phụ nữ đã lựa chọn phương pháp thiên nhiên từ loại hạt này để chăm sóc làn da của mình.

Hạt ngũ hoa làm một sản phẩm ban tặng từ thiên nhiên. Thường xuyên sử dụng hạt ngũ hóa đắp mặt nạ sẽ mang lại nhiều công dụng. Những tác dụng hạt ngũ hoa trong việc làm đẹp da mặt có thể kể tới như:

– Hạt ngũ hoa có nhiều hoạt chất, chống viêm giảm sưng. Đặc biệt gàu hàm lượng Alcaloid – Đây là một thành phàn quan trọng trong việc làm giảm tình trạng sưng tấy do mụn gây ra.

Chính bởi vậy mà thường xuyên dùng hạt ngũ hoa đắp mặt được xem là bí quyết hỗ trợ điều trị mụn các loại như: Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen,…

hạt ngũ hoa là gì

Hạt ngũ hoa giúp trị nám da hiệu quả

– Đây cũng làm một loại hạt có tính mát do vậy rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt, diệt khuẩn tốt do vậy rất có lợi để chăm sóc làn da bị thâm sạm, tổn thương do ánh nắng mặt trời dẫn tới bị nám và tàn nhang. Với những bạn có làn da bị nám thì đây cũng là một bí quyết để giúp các bạn chữa nám da nhanh chóng để cải thiện làn da của mình.

– Ngoài ra, trong hạt ngũ hoa còn có nhiều dưỡng chất khác như kaloum chứa tới 18%, dầu béo 25% cùng nhiều vitamin và khoáng chất đều có tác dụng làm đẹp da. Bởi vậy đắp mặt nạ hạt ngũ hoa còn có tác dụng làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tăng cường dưỡng chất giúp da sáng mịn tự nhiên.

– Mặt nạ ngũ hoa hạt đình lịch đặc biệt thích hợp với những bạn có làn da dầu (nhờn), thiên dầu. Bởi nó có khả năng kiềm dầu tốt.

2. Cách làm đắp mặt nạ ngũ hoa hạt đình lịch

Cách dùng hạt ngũ hoa trị mụn, chữa nám da, tàn nhang và dưỡng trắng da rất đơn giản. Các bạn có thể áp dụng theo công thức dưới đây.

  • Chuẩn bị:

– 3 muỗng cà phê hạt ngũ hoa.

– 200ml nước ấm.

– 1 chén và muỗng đã được làm sạch.

Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa làm đẹp

Các bước làm mặt nạ ngũ hoa trị nám da, làm đẹp da mặt

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Các bạn ngâm hạt ngũ hoa với 200ml nước ấm trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng thìa khuấy đều để hạt ngũ hoa tan và quyện với nước thành một hỗn hợp có dạng kẹo đặc.

Bước 2: Các bạn rửa mặt với nước ấm để giúp lỗ chân lông được giãn nở, như vậy việc đắp mặt nạ sẽ nhận được nhiều dưỡng chất nhất. Sau đó, lấy hỗn hợp vùa có được nhẹ nhàng đắp lên da mặt. Với những vùng da bị nám da, tàn nhang hay da bị mụn, xỉn màu các bạn nên đắp nhiều hơn.

Để mặt nạ nghỉ ngơi khoảng 20 phút để tinh chất thấm sâu vào các lớp tế bào da, cung cấp dưỡng chất để giúp các bạn làm đẹp như mong muốn.

Bước 3: Sau khi lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút thì các bạn nhẹ nhàng gỡ ra khỏi da mặt, sau đó dùng nước lạnh rửa mặt thật sạch.

Với mặt nạ thiên nhiên này kiên trì áp dụng 3 lẫn mỗi tuần, chỉ sau khoảng 2 – 3 tháng sẽ hứa hẹn với bạn một làn da sáng hồng tự nhiên.

  • Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa

Mặt nạ hạt ngũ hoa mang lại nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả, tuy nhiên khi áp dụng phương pháp tự nhiên này, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Khi sử dụng hạt ngũ hoa trị mụn bọc, mặt nạ này sẽ giúp nhanh chín, khi mụn đã chín và trồi lên, chị em có thể ấn nhẹ để lấy hết các chân mụn ra khỏi da. Sau khi đã loại sạch mụn, các bạn vẫn nên kiên trì đắp mặt nạ hạt ngũ hoa để giúp da nhanh lành và không để lại thâm do mụn.

– Sử dụng mặt nạ ngũ hoa làm đẹp các bạn cần kết hợp với việc bảo vệ da trước sự tác động của bức xạ mặt trời. Tia UV chính là những thủ phạm hàng đầu dẫn tới tích tụ sắc tố melanin gây ra tình trạng bệnh nám da, tiết nhờn gây ra viêm nhiễm mụn. Chính bởi vậy để bảo vệ da hiệu quả, chị em có thể sử dụng kem chống nắng hàng ngày, các trang phục đi nắng như áo nắng, mũ vành rộng, khẩu trang,…

3. Review mặt nạ ngũ hoa hạt có tốt không?

Phương pháp làm đẹp tự nhiên với hạt ngũ hoa hay ngũ hoa hạt đã nhanh chóng được nhiều chị em phụ nữ “rỉ tai” nhau trên trang diễn đàn. Trên trang webtretho, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi của các thành viên về hiệu quả của hạt ngũ hoa đắp mặt như sau:

Thành viên chuhaphuong chia sẻ như sau: “Mình dùng mặt nạ hạt ngũ hoa được 2 tuần rồi, thấy da sáng mịn hơn rất nhiều. Đặc biệt đắp mặt nạ này mình thấy da không bị nhờn dầu mà rất khô ráo. Không chỉ vậy mà các mụn cám trên da mặt cũng giảm đi rất nhiều. Nói chung là mình rất hài lòng về mặt nạ làm đẹp này.”

Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa làm đẹp có tốt không

Đánh giá của người dùng về mặt nạ hạt ngũ hoa

Thành viên me_binno cũng cảm nhận như sau: “Em mới dùng hết 1/3 gói nhỏ. Em dùng cảm thấy rất hiệu quả, đắp mặt nạ xong da mượt, cảm giác thấy mụn đầu đen, mụn cám, mụn li ti ở mũi cũng bay đi hết.”

Thành viên munbuon cũng đưa ra nhận định: “Da mặt mịn bị nhiều mụn và có cả những chấm tàn nhang nhỏ. Sau khi được người bạn mách sử dụng mặt nạ hạt ngũ hoa chữa nám da mình đã mua về sử dụng. Sau khoảng 1 tháng kiên trì thì thấy mụn giảm đáng kể, da mặt cũng sáng hơn, tàn nhang mờ đi. Hiện giờ mình vẫn đang tiếp tục sử dụng phương pháp làm đẹp thiên nhiên này.”

Qua những nhận xét của người dùng có thể thấy rằng có rất nhiều người sử dụng mặt nạ hạt ngũ hoa và cảm thấy rất hài lòng về hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý việc sử dụng phương pháp thiên nhiên này còn phụ thuộc một phần vào yếu tố cơ địa. Do vậy cùng một cách sử dụng nhưng có thể mang lại hiệu quả với người này mà không mang lại với người khác.

Bên cạnh đó, phương pháp làm đẹp tự nhiên có ưu điểm là dễ thực hiện, lành tính do vậy không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, để cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại các bạn cần kiên trì trong thời gian dài, với phương pháp chăm sóc da từ hạt ngũ hoa này cũng vậy. Chính bởi vậy các bạn không nên nôn nóng mà hãy kiên trì sử dụng để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

3. Hạt ngũ hoa giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Trên thị trường, hạt ngũ hoa được bán với giá khoảng 200.000VNĐ/1kg.

Hiện nay hạt ngũ hoa được bán nhiều ở tại các nhà thuốc. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm tại nhà Nhà thuốc y học cổ truyền An Quốc Thái ở P.3, Q. Gò Vấp, TP. HCM.

Mặt nạ hạt ngũ hoa mang lại nhiều công dụng trị mụn, điều trị nám da mặt và tàn nhang hiệu quả. Tuy nhiên với bệnh nám da, các tế bào thường ẩn sâu trong các lớp trung bì và hạ bì do vậy việc sử dụng đắp mặt nạ thiện nhiên này chỉ có thể làm giảm nám mà không thể loại bỏ tận sâu gốc rễ bệnh.

Do vậy ngoài việc đắp mặt nạ trị nám da từ hạt ngũ hoa, các bạn nên sử dụng thêm các loại thuốc chữa nám chuyên dụng.

Xem thêm:

Cách đắp mặt nạ khoai tây với mật ong dưỡng da đẹp không tì vết

Chi tiết top các cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi làm đẹp hoàn hảo tại nhà

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo