Đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần để da trắng xinh như Ngọc Trinh?

Vì sao mặt nạ nha đam lại được ưa chuộng?

Theo như rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong thành phần của nha đam có chứa các dưỡng chất cần thiết giúp cho việc làm đẹp da diễn ra hiệu quả hơn:

+ Prostaglandin và axit béo chưa bão hòa có tác dụng trong việc giảm sưng tấy, loại bỏ viêm nhiễm, các nốt đỏ. Đồng thời giúp tái tạo tế bào mới, giúp vết thương nhanh lành, trị mụn trứng cá, mụn cám dễ dàng.

+ Đặc biệt, trong nha đam còn có chứa lượng vitamin dồi dào như A, C, E, B1, B2, B5, B6, 23 axit amin và nguyên tố vi lượng khác như Na, Fe, Cu, Mn, K, Ca, Mg…dưỡng da mềm mịn, điều trị da bị tàn nhang nhẹ, chăm sóc da trắng sáng tự nhiên. 

Cũng chính vì lý do đó mà nha đam được sử dụng để làm các loại mỹ phẩm làm đẹp da như kem dưỡng ẩm, kem lột da, kem giữ ẩm, kem trị sưng tấy, kem làm lành vết thương hoặc dị ứng.

nên đắp mặt nạ nha đam mấy lần 1 tuần

Đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần?

Mặc dù đây là một loại mặt nạ được nhiều chị em sử dụng, tuy nhiên nhiều người lại băn khoăn vì không biết đắp mặt nạ nha đam 1 tuần mấy lần thì đem lại hiệu quả. Rất nhiều người đang có suy nghĩ rằng cứ đắp nhiều lần thì mới có kết quả tốt. Nhưng thực tế đây là một quan niệm vô cùng sai lầm.

Làn da của chúng ta vô cùng mỏng manh, sau khi đắp mặt nạ quá nhiều lần, liên tục mỗi ngày sẽ khiến cho da rơi vào hiện tượng “bội thực, thừa chất dinh dưỡng” và có thể dẫn đến việc phản tác dụng. 

Do đó, da cần phải có thêm thời gian để hình thành da mới và việc hấp thụ những chất dinh dưỡng bên trong mặt nạ được diễn ra hiệu quả hơn. Trong trường hợp dùng mặt nạ quá nhiều thì điều này vô tình làm cho da bị tổn thương, bào mòn đi lớp tế bào bảo vệ, lỗ chân lông cũng bị bít kín lại.

Nhưng có điều nếu chúng ta chỉ dùng nha đam đắp mặt nạ 1 lần/ tuần thì những vitamin, dưỡng chất có ở trong mặt nạ cũng sẽ không để để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da trong vòng 1 tuần. Vì thế việc đắp mặt nạ vẫn cần phải được thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần mới là phù hợp nhất.

giải đáp: đắp mặt nạ nha đam mấy lần 1 tuần

Khi đắp mặt nạ nha đam cần chú ý những gì?

Sau khi đã có được câu trả lời đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần thì chị em phụ nữ cũng cần phải chú ý một số những vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn nguyên liệu

+ Khi đắp mặt thì cần dùng loại nguyên liệu tươi để đảm bảo có được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

+ Chị em cần sử dụng phần thịt nha đam ở bên trong, đồng thời loại bỏ hết những lớp lá xanh và mủ vàng dưới vòi nước, như vậy mới đảm bảo không gây kích ứng da.

+ Với mặt nạ nha đam chữa tàn nhang thì bạn cần chọn loại có màu xanh nhạt và bẹ nhỏ.

  • Thời gian đắp mặt

+ Chỉ thực hiện đắp mặt mỗi lần trong thời gian từ 20 đến 30 phút.

+ Mỗi lần thực hiện 2 đến 3 lần/ tuần, với mỗi lần đắp cần phải giãn cách ra để việc hấp thu các dưỡng chất được hiệu quả hơn.

+ Tuyệt đối không nên đắp mặt nạ qua đêm.

+ Thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Bởi lẽ đây là thời điểm tốt nhất để da được thư giãn, nghỉ ngơi, đồng thời giúp làn da được hấp thu những dưỡng chất cần thiết.

thắc mắc: đắp mặt nạ nha đam mấy lần 1 tuần

Cùng với những thông tin liên quan tới đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần đạt hiệu quả, chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn câu trả lời phù hợp để từ đó áp dụng và làm đẹp được tốt nhất. Chúc bạn thành công.

>>> THAM KHẢO NGAY: Tổng hợp các cách trị tàn nhang – cân đo đong đếm từng phương pháp

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo