Đắp mặt nạ bằng bột mì tết này chẳng còn lo da đen sạm nữa

Bột mì có thật sự tốt cho làn da?

Cách làm mặt nạ trắng da từ bột mì đã trở thành một phương pháp làm đẹp được chị em rất ưa chuộng và tin dùng, vậy bột mì có công dụng như thế nào đối với làn da?

đắp mặt nạ bằng bột mì có tác dụng gì

Khám phá tác dụng của bột mì với làn da

+ Theo các chuyên gia thì trong bột mì có chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá tốt cho da, có thể kể đến các chất như vitamin nhóm A, D, B và chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng và trở nên săn chắc.

+ Khi sử dụng bột mì sẽ giúp loại bỏ đi những lớp da cằn cỗi già nua, để thay thế bằng một lớp da tươi trẻ, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, mang lại vẻ đẹp mịn màng trắng sáng. Ngoài ra những bạn gái có làn da dầu thì sử dụng bột mì sẽ rất có tác dụng tốt, vì nó sẽ giúp hấp thụ lượng dầu nhờn dư thừa, bảo vệ làn da không còn bị mụn tấn công.

Cùng với những tác dụng của bột mì đối với làn da, cho nên chị em đã rất tin tưởng và trở thành một bí quyết để làm đẹp hiệu quả. Hơn nữa công thức thực hiện cũng đơn giản, dễ làm mà mang lại hiệu quả không ngờ. Một vài công thức chăm sóc da từ bột mì sau đây, chúng ta cùng xem ngay nhé.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng bột mì

  • Công thức từ bột mì, sữa chua không đường và mật ong

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản có trong gian bếp của mình mà bạn đã có ngay cách làm mặt nạ từ bột mì hiệu quả.

đắp mặt nạ bằng bột mì dưỡng da

Đắp mặt nạ bột mì dưỡng da đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

+ Bột mì: 1 muỗng cà phê

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

+ Sữa chua không đường: ½ hộp

Cách thực hiện

Bạn hãy lấy bột mì cho vào một cái bát, sau đó cho thêm sữa chua không đường vào trộn đều lên, tiếp đến cho mật ong vào đánh thật đều, để cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau và thu được một hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên da, để trong vòng 20- 25 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da, sau đó hãy đi rửa mặt bằng nước ấm. Đối với công thức này thì bạn chỉ nên áp dụng 1- 2 lần/ tuần sẽ phát huy công dụng.

>>> XEM CHI TIẾT: Trắng xinh như Ngọc Trinh với mặt nạ bột mì sữa chua dưỡng da tại nhà

  • Công thức từ bột mì, khoai tây và lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu

+ Bột mì: 1 muỗng cà phê

+ Khoai tây: 1 củ

+ Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

Cách thực hiện

Với cách làm mặt nạ trắng da từ bột mì kết hợp với lòng đỏ trứng gà và khoai tây bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây đã được gọt hết vỏ, sau đó cắt ra thành lát mỏng. Tiếp đến, lòng đỏ trứng gà trộn với bột mì để thu được một hỗn hợp sền sệt, nhúng lát khoai tây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng gà bột mì sao cho lát khoai tây được phủ đều các nguyên liệu.

Bây giờ, bạn cần đi rửa mặt thật sạch rồi đắp lát khoai tây lên làn da trong khoảng 15- 20 phút rồi đi rửa mặt lại bằng nước ấm. Sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy làn da trở nên đẹp mịn màng, trắng sáng.

đắp mặt nạ bằng bột mì và trứng gà

 Sự kết hợp của bột mì và trứng gà

  • Công thức bột mì, lòng trắng trứng gà và mật ong

Nguyên liệu

+ Bột mì: 1 muỗng cà phê

+ Lòng trắng trứng gà: 1 quả

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu gồm có mật ong, lòng trắng trứng gà và bột mì cho vào một cái bát rồi trộn đều lên, sẽ thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đi rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên làn da, để trong vòng 20- 25 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong, rồi đi rửa lại mặt lại bằng nước sạch.

Vừa rồi là những công thức đắp mặt nạ bằng bột mì đơn giản. Chỉ cần thực hiện thường xuyên, đều đặn thì làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng tươi trẻ tự nhiên. Đặc biệt, những công thức này không mất quá nhiều thời gian và cũng không tốn quá nhiều chi phí, đặc biệt an toàn vì vậy các chị em không nên bỏ qua.

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: Ngạc nhiên với khả năng dưỡng trắng da bằng mẹo để cà chua đông đá theo cách này

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo