Da mặt bị nám rửa mặt bằng nước ấm pha muối có tốt không?

Nên Đọc:

>> Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết dưỡng da cho cô nàng lười

>> 40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

1. Công dụng làm đẹp của việc rửa mặt bằng nước ấm pha muối

Nước ấm hòa với muối có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe trong điều trị một số bệnh như: Lạnh chân tay, tiểu đường, tiêu chảy, mệt mỏi,…. Không chỉ vậy với việc rửa mặt hàng ngày với nước muối loãng còn giúp làm đẹp rất hiệu quả như:

  • Điều trị mụn, chữa nám da, tàn nhang

Vì muối có tính sát khuẩn cao, có khả năng giết chết vi khuẩn gây mụn, loại bỏ tế bào da chết, kích thích tế bào mới, hạn chế tình trạng da bị tấn công bởi tế bào gây nám, tàn nhang.

Rửa mặt bằng nước ấm có tốt không

Rửa mặt bằng nước ấm pha muối giúp hỗ trợ điều trị nám da mặt

  • Dưỡng ẩm, kiểm soát nhờn, giảm kích ứng với da

Nước muối loãng còn có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, ngăn chặn hoạt động của tuyến nhờn hiệu quả. Vì nước ấm có khả năng lưu thông dòng máu kết hợp với dưỡng chất của muối sẽ giúp da được thư giãn đồng thời chăm sóc da hiệu quả.

  • Làm sáng da

Rửa mặt bằng nước ấm pha muối có hiệu quả rất tốt trong việc tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó giúp da sáng mịn đều màu.

Như vậy để thấy rằng việc thường xuyên rửa bằng bằng ấm pha muối loãng rất tốt để chăm sóc làn da luôn tươi trẻ rạng rỡ.

2. Cách pha nước ấm với muối để rửa mặt hàng ngày

Pha nước muối rửa mặt để trị bệnh nám da, tưởng chừng như dễ dàng, tuy nhiên lại không đơn giản chút nào. Vì nếu pha không đúng hàm lượng, quá mặn hoặc quá ít muối cũng không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách pha và rửa mặt bằng nước ấm với muối.

Chuẩn bị:

– 3 thìa muối biển.

– 2 lít nước ấm.

Có nên rửa mặt bằng nước muối hàng ngày

Hướng dẫn cách pha nước ấm với muối để rửa mặt trị nám da

Thực hiện:

Bước 1: Cho muối vào hòa với nước ấm, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều để muối tan hết không còn lại cặn ở đáy.

Bước 2: Trước tiên chị em cần rửa mặt sạch với nước lã, để loại bỏ bụi bẩn trên da mặt.

Bước 3: Các bạn dùng bông cotton hoặc miếng tẩy trang thấm nước muối rồi tiến hành thoa lên mặt massage một cách nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Sau khi rửa mặt bằng nước muối các bạn không cần rửa lại mặt.

3. Da bị nám rửa mặt bằng nước muối ấm hàng ngày có tốt không?

Mặc dù nước muối pha loãng có hàm lượng muối ít và được đánh giá có thể thay thế như là toner tự nhiên rất tốt cho da mặt và có thể hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị nám da. Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng dùng mỗi ngày vì điều này có thể khiến da dễ bị bắt nắng. Tốt nhất, các bạn chỉ nên thực hiện cách chữa nám da mặt này mỗi tuần khoảng 3 lần là tốt nhất.

Một vài lưu ý khi dùng nước muối ấm rửa mặt hàng ngày sau đây sẽ giúp loại nước rửa mặt này phát huy công dụng tốt hơn:

– Rửa mặt bằng nước nóng có tốt không? Không dùng nước nóng hoặc nếu có dùng thì sau khi pha muối phải đợi cho nước nguội bớt, nhiệt độ thích hợp là 35 độ C mới bắt đầu sử dụng để rửa mặt.

– Trong thời gian rửa mặt bằng nước muối, các bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng. Vì điều này sẽ khiến tình trạng da bị nám, tàn nhang càng nghiêm trọng hơn.

Việc rửa mặt bằng nước ấm pha muối mặc dù được đánh giá là có tác dụng để trị mụn, tẩy da chết, làm mờ nám và tàn nhang,… Tuy nhiên sự tác động của nó là chưa đủ để giúp điều trị bệnh nám da hay tàn nhang.

Các bạn chỉ nên áp dụng rửa mặt với nước muối ấm loãng này như một phương pháp bổ trợ. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng cách trị nám, tàn nhang đặc trị hơn như dùng kem trị nám để nhanh chóng cải thiện tình trạng da.

Xem ngay:

Mẹo rửa mặt bằng nước muối sinh lý làm mờ nám da, tàn nhang

Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo