Da đẹp, dáng thon với cách sử dụng quả cherry trị nám, tàn nhang, giảm cân

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ bơ cho da dầu, bí quyết làm sạch da, loại bỏ dầu thừa hữu hiệu

>> Tút tát lại dung nhan chỉ với cách trị nám bằng cà tím cực dễ, cực hiệu quả tại nhà

1. Quả cherry là quả gì và trồng ở đâu?

Quả cherry là một loại trái cây rất bổ dưỡng về sức khỏe và cả nhan sắc. Tuy nhiên các bạn tránh nhầm lẫn quả cherry và sơri. Mặc dù 2 loại trái cây này có hình dạng giống nhau nhưng thực chất đây là 2 loại khác nhau.

Cherry là loại cây thân mộc sống lâu năm. Hoa cherry có màu trắng nhạt, đôi khi là pha màu hồng nhạt. Lá của loại cây này giống với lá cây mận, hình thuôn dài và mỏng, nhọn về phía ngọn. Quả cherry hình tròn có đường kính khoảng 2.5cm, màu đỏ sẫm hoặc đen, cuống dài thường mọc kép.

Quả cherry có tác dụng gì

Quả cherry là loại trái cây vừa tốt cho sức khỏe mà giúp làm đẹp da

Vậy quả cherry trồng ở đâu?

Loại cây này thích hợp với khí hậu ẩm và khô. Cây cherry được trồng ở nhiều quốc gia, tuy nhiên nhiều nhất phải kể tới quả cherry Trung Quốc, quả cherry đen Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Pháp,….

Vậy ăn quả cherry có tác dụng gì?

Quả cherry là lại trái cây có nhiều giá trị dinh dưỡng, nó chứa nhiều dưỡng chất như: flavonoid, protoanthocyanidins, chất đạm, chất béo, chất xơ, kẽm,… Đây đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, thường xuyên ăn quả cherry có thể giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp, gout, ung thư,.. Không chỉ vậy, ở phương diện làm đẹp loại trái cây này chính là một nguyên liệu tự nhiên giúp chị em chăm sóc vẻ đẹp của mình một cách toàn điện như: Giảm cân, trị nám da da mặt, tàn nhang, dưỡng trắng da,…

Việt nam là đất nước thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa, mà cây cherry lại thích hợp với vùng đất ôn đới. Chính vì vậy nhiều người vẫn cho rằng quả cherry trồng ở Việt nam là không thể. Tuy nhiên, thực tế loại cây này vẫn được trồng ở một số vùng đất ở Việt Nam tiêu biếu là Đà Lạt. Quả cherry Đà Lạt nhanh chóng được nhiều người dân Việt Nam yêu thích vì nó có giá thành rẻ hơn với so với quả cherry Mỹ hay bất kỳ đất nước khác.

2. Quả cherry có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Những thành phần dinh dưỡng của quả cherry không chỉ tốt cho sức khỏe mà mang lại giúp làm đẹp da và dáng hiệu quả.

# Quả cherry giúp trị nám, dưỡng trắng da

Quả cherry được biết tới là một loại “mỹ phẩm tự nhiên” do vậy rất an toàn để giúp chị em giải quyết các vấn đề về da đặc biệt là trong việc chữa nám da và tàn nhang từ đó giúp da sáng mịn tự nhiên.

Tại sao cherry có thể giúp làm đẹp da là vì loại quả này chứa nhiều vitamin C – Dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc làm sạch da, ức chế các sắc tố đen trong tế bào da, ngăn ngừa quá trình hình thành các đốm nám và chấm tàn nhang trên da mặt. Đặc biệt lượng vitamin C tự nhiên trong loại trái cây ngày còn có khả năng liên kết các collagen tạo sự đàn hồi tốt cho da.

Ngoài ra các thành phần protein và beta carotene tron quả cherry rất cao, nó tham gia vào trình thúc đây sản sinh tế bào hồng cầu, tuần hoàn máu giúp da luôn hồng hào.

Bên cạnh đó cherry là một trong những loại quả có làm lượng nước cao có tác dụng giữ độ ẩm cho da, ăn quả cherry giúp cơ thể đào thải độc tố, làm đẹp da từ bên trong cơ thể.

Chính vì vậy cherry rất thích hợp để giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân, xóa đi các chấm tàn nhang, nám, nếm nhăn, da xỉn màu. Để giúp chị em làm đẹp hiệu quả, các bạn có thể áp dụng 2 cách là đắp mặt nạ để làm đẹp da trực tiếp và phương pháp làm đẹp da từ bên trong bằng việc ăn, uống nước ép quả cherry.

  • Cách 1: Đắp mặt nạ quả cherry

Phương pháp làm đẹp da này rất đơn giản. Các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị:

– 3 quả cherry.

– 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm mặt nạ quả cherry trị nám da

Mặt nạ quả cherry sữa tươi làm đẹp da chữa nám da hiệu quả

Thực hiện: Quả cherry rửa sạch, tác hạt, giằm nhuyễn và trộn đều với sữa tươi. Tiếp đó, các bạn rửa mặt với nước ấm để da mặt được sạch và lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Sau khi đảm bảo da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt. Để mặt nạ nghỉ khoảng 20 phút mới làm sạch.

Thường xuyên đắp mặt nạ quả cherry này với tuần suất khoảng 2 – 3 lần/tuần sẽ hứa hẹn với bạn một làn da sáng mịn tự nhiên, bệnh nám da, tàn nhang giảm nhanh chóng.

  • Làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Với phương pháp này, mỗi ngày các bạn chỉ cần dùng khoảng 300g cherry để ăn trực tiếp hoặc ép thành nước để uống vừa ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, tăng cường hiệu quả điều trị nám da, từ đó da sẽ sáng mịn hơn.

Hai phương pháp làm đẹp sẽ giúp bạn chăm sóc làn da được tốt nhất. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn, các bạn nên kết hợp cả hai phương pháp này. Ngoài ra các bạn có thể dùng quả cherry ngâm đường để làm nước giải khát hàng ngày cũng mang lại nhiều hiệu quả để làm đẹp da.

# Quả cherry giảm cân làm đẹp dáng

Với những bạn có cân nặng không được “khiêm tốn” thì đây chính là phương pháp giúp các bạn loại bỏ mỡ thừa để lấy lại một body chuẩn, vòng eo thon quyến rũ.

Quả cherry có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng lại rất ít calorie. Ngoài ra, trái cây này rất giàu chất xơ có giúp các bạn giảm cảm giác thèm ăn, do vậy các bạn có thể yên tâm với việc giảm cân bằng quả cherry vừa giúp bạn có được thân hình lý tưởng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân bằng quả cherry

Quả cherry giúp giảm cân hiệu quả

Vậy quả cherry ăn như thế nào để giúp giảm cân hiệu quả?

Các bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân từ quả cherry theo thực đơn 3 ngày dưới đây.

Bữa sáng: Các bạn ăn nhẹ bữa sáng với 2 lát bánh mỳ và sử dụng khoảng 150g quả cherry có thể ăn trực tiếp hoặc ép thành nước để uống.

Bữa trưa: Các bạn uống một ly nước ép cherry như bữa sáng rồi mới bắt đầu ăn những loại salad rau quả trộn với thịt lợn, gà để giúp giảm lượng mỡ tích vào cơ thể. Bạn có thể ăn thêm nửa chén cơm, tuy nhiên món ăn kèm chỉ nên chọn những món luộc, tránh ăn những món chiên, xào.

Bữa tối: Các bạn dùng một ly nước cherry hoặc ăn trực tiếp quả cherry như ở bữa sáng. Sau đó mới bắt đầu bữa tối với các thực phẩm màu đỏ và sau xanh.

Các bạn nên kiên trì áp dụng cách giảm cân với quả cherry này hàng ngày tới khi đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên các bạn lưu ý, nếu cảm thấy đói thì có thể bổ sung thêm bữa xế bằng chuối chín, loại trái cây này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và hỗn trợ quá trình giảm cân được hiệu quả nhất. Bên cạnh đó các bạn đừng quên kết hợp với các bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe.

3. Những câu hỏi xung quanh về quả cherry

Một vài thắc mắc về quả cherry như:

# Làm đẹp da bằng quả cherry có tốt cho bà bầu?

Phương pháp đắp mặt nạ bằng quả cherry rất làn tính, an toàn do vậy phù hợp với mọi đối tượng kể cả là phụ nữ mang thai, cho con bú. Bởi vậy với những bà mẹ mang thai, sau sinh nở có thể yên tâm áp dụng cách làm đẹp này để cải thiện tình trạng da bị xỉn, thâm sạm và hiệu quả điều trị nám da..

# Quả cherry làm đẹp có tốt không?

Hiệu quả làm đẹp của quả cherry ở mỗi người phụ thuốc vào yếu tố cơ địa. Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn các bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Ngoài ra cần kết hợp với phương pháp bổ trợ, ví như nếu làm đẹp bằng quả cherry thì cần phối hợp với việc chống nắng cho da. Còn giảm cân bằng trái cherry thì luyện tập thể dục hàng ngày là rất cần thiết.

# Quả cherry giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Tại Việt Nam mặc dù có một số vùng miền đã bắt đầu nhân giống quả cherry tuy nhiên những loại cherry nhận khẩu vẫn được khá ưa chuộng. Các bạn có thể dễ dàng mua quả cherry trong các cửa hàng trái cây, siêu thị. Hiện nay giá quả cherry ở Hà Nội rơi vào khoảng 350.000VNĐ – 600.000VNĐ/1kg tùy vào nguồn gốc và loại hàng.

Làm đẹp bằng quả cherry mặc dù an toàn lành tính, khả năng chăm sóc da rất tốt. Tuy nhiên phương pháp chăm sóc da này dường như “không hề khiêm tốn” vì giá thành của nó quá đắt so với những loại trái cây khác. Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng, để giúp làm đẹp da, điều trị nám da, tàn nhang, các bạn có thể áp dụng những phương pháp tự nhiên khác vừa hiệu quả mà giá thành rẻ hơn. Các bạn có thể tham khảo cách chữa nám bằng tự nhiên vừa rẻ tiền vừa hiệu quả sau đây.

Xem thêm:

Bật mí đến các bạn gái cách trị nám bằng cà chua cực hiệu quả

Tìm hiểu tác dụng của bột đậu xanh với làn da sau đây, chắc chắn khiến bạn phải ngạc nhiên

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo