Đừng tự ti vì làn da bị thâm sạm, đã có tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo này cứu cánh

1. Vì sao làn da bị thâm sạm ?

Da bị thâm là tình trạng chung của những bạn đang gặp phải vấn đề về mụn. Nguyên nhân gây ra những vết thâm da là do mụn bị viêm nhiễm ăn sâu vào trong da nhưng không được điều trị đúng cách hoặc do thói quen nặn mụn, vệ sinh da, để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Vì sao da bị thâm

Nguyên nhân khiến da bị thâm

Đặc biệt là thói quen nặn mụn không đúng cách sẽ làm cho cấu trúc của da bị tổn thương, rất khó phục hồi, cộng thêm việc không có các biện pháp bảo vệ làn da trước những tác động của môi trường sẽ dẫn đến sạm da làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ.

Khi xuất hiện những vết thâm khiến cho bạn rất lo và mất đi sự tự tin vốn có của mình. Vậy thì để đối phó với hiện tượng này, chúng ta cần phải làm gì?

2. Cách điều trị da bị thâm sạm hiệu quả

Để giúp làn da trở về nguyên trạng như ban đầu, đồng thời mang tới sự tự tin cho người bị da thâm, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách chữa trị vết thâm trên da bằng các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:

  • Mật ong, sữa chua không đường và bột nghệ

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu gồm có mật ong, sữa chua không đường và bột nghệ để điều trị sạm da mặt với công thức như sau: Cho bột nghệ vào một cái chén nhỏ, sau đó trộn mật ong và sữa chua không đường vào trộn đều lên để cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, ta thu được một hỗn hợp sền sệt.

Cách trị da bị thâm

Phương pháp điều trị da bị thâm hiệu quả

Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp đều lên làn da. Nằm nghỉ ngơi, thư giãn để trong vòng 20 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch. Bạn hãy thực hiện công thức trên 3 lần/ tuần sẽ thấy kết quả mang lại vô cùng bất ngờ, khi bạn nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng trắng sáng.

  • Sử dụng nghệ tươi

Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi đã được rửa sạch, sau đó bạn cắt ra thành những lát mỏng rồi thoa lên vùng da mặt thâm đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho củ nghệ tươi vào cối giã nát để thu được nước nghệ, sau đó lấy bông gòn thấm nước nghệ thoa lên làn da. Để trong vòng 15- 20 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch.

Trong củ nghệ tươi có chứa hàm lượng chất curcumin nên có công dụng rất tốt đối với việc làm đẹp, giúp tái tạo làn da mới tươi trẻ, trẻ hóa làn da, làm mờ các vết thâm, làm trắng da một cách hiệu quả. Lưu ý khi sử dụng nghệ tươi để làm đẹp da là bạn không nên thoa nghệ tươi vào vết thương chưa lành, thời điểm tốt nhất là lúc vết sẹo đã lên da non.

  • Sử dụng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu được dùng để làm đẹp da khá phổ biến. Bên cạnh đó, còn là một trong những cách chữa trị vết thâm trên mặt  được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: Da mặt bị sạm đen phải làm sao? Đây là bí quyết dành cho bạn

Chữa da bị thâm

Phương pháp điều trị da bị thâm với mật ong

Bạn hãy lấy mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị thâm. Đồng thời thực hiện các động tác masage làn da để cho các dưỡng chất có trong mật ong ngấm sâu vào bên trong, sau khoảng 20 phút thư giãn, hãy đi rửa lại với nước sạch. Ngoài ra bạn cũng có thể lấy mật ong trộn với nước cốt chanh để thu được hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên làn da, để nguyên trong vòng 20- 25 phút bạn rồi rửa sạch lại mặt.

Hãy áp dụng những cách trị da bị thâm sạm đơn giản mà chúng tôi bật mí ở trên để cảm nhận điều kì diệu ngay từ hôm nay nhé!

Xem ngay: Tiết lộ cách trị sạm da an toàn hiệu quả chị em đừng bỏ qua mà hối hận

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo