Đừng vứt vỏ chuối nếu bạn không muốn mất 50 triệu để trị nám da bằng laser!

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ bơ và sữa tươi chăm sóc da hoàn hảo sau 2 tuần

>> Thử ngay cách trị nám bằng đu đủ xanh để cảm nhận sự kì diệu sau 1 tuần

1. Vỏ chuối có tác dụng gì cho da mặt?

Sau khi ăn chuối xong, bạn đừng lãng phí vứt đi vỏ chuối vì nó mang lại nhiều công dụng làm đẹp như sau:

# Trị nám da, tàn nhang bằng vỏ chuối

Có khi nào bạn thắc mắc rằng việc chà vỏ chuối lên mặt có tác dụng gì không? Rất đơn giản vì có khả năng giúp chữa nám da, tàn hang.

Vì trong vỏ chuối có nhiều vitamin tốt cho da như các loại vitamin (C, B6, B12) và các khoáng chất (Magie, kali) có tác dụng giúp da sắc chắc và khỏe mạnh. Không chỉ vậy, hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ chuối rất cao đó là lợi thế để giúp vỏ chuối ức chế các sắc tố melanin, ngăn ngừa và hỗ trợ chữa nám da, tàn nhang.

Phương pháp chữa nám da từ vỏ chuối

Chữa nám da nhanh chóng với mặt nạ vỏ chuối

Ngoài cách đơn giản nhất là dùng vỏ chuối chà trực tiếp lên da mặt. Các bạn hãy thực hiện đắp mặt từ vỏ chuối và các nguyên liệu làm đẹp dưới đây để tăng cường hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 1/2 quả chuối tiêu gồm cả vỏ và thịt chuối bên trong.

– 1 thìa cà phê bột baking soda.

– 1 thìa cà phê bột ngô.

Thực hiện: Chuối tách riêng vỏ và thịt bên trong, sau đó phần thịt chuối bạn dùng thìa nghiền nhuyễn trộn với bột ngô và baking soda. Sau khi làm sạch da mặt, bạn dùng vỏ chuối chà lên da mặt khoảng 5 phút, tiếp đó dùng hỗn hợp đắp mặt nạ khoảng 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát.

Nhờ những tính chất tẩy trắng của baking soda và các hoạt chất của bột ngô, thịt chuối sẽ giúp bạn điều trị nám, tàn nhang nhanh chóng chỉ khoảng 1 tháng, nếu kiên trì áp dụng mỗi tuần khoảng 3 lần.

# Vỏ chuối trị mụn

Vỏ chuối được xem là khắc tinh của các loại mụn trong đó có những loại mụn cứng đầu như mụn bọc, thậm chí là mụn ruồi.

  • Vỏ chuối trị mụn bọc, mụn cám

Mụn là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, tình trạng mụn kéo dài sẽ là sự “đe dọa” không nhỏ tới làn da của bạn. Vì sau mụn thường để lại những vết thâm sạm, sẹo rất mất thẩm mỹ.

Để khắc phục tình trạng này các bạn đặt niềm tin vào vỏ chuối với cách đơn giản sau đây.

Chuẩn bị: vỏ 1 quả chuối tiêu (nên chọn vỏ quả chuối càng chín kỹ càng tốt)

Thực hiện:

– Vỏ chuối mang thái thành từng đoạn khoảng 5cm. Sau khi rửa mặt sạch, các bạn chà vỏ chuối nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đến khi vỏ chuối thâm lại thì dùng một vỏ chuối khác tiếp tục chà như vậy, làm đi làm lại khoảng 10 phút.

– Sau khi chà xong, các bạn để nguyên mặt như vậy để dưỡng chất oxy hóa trong chuối loại bỏ các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các dưỡng chất trong vỏ chuối sẽ giúp làm dịu sưng tấy ở vùng da mụn rất hiệu quả.

Các bạn nên áp dụng cách này vào buổi tối và sáng hôm sau thì rửa lại mặt.

Cách trị mụn bằng vỏ chuối hiệu quả

Dùng vỏ chuối chà lên da mặt giúp giảm mụn hiệu quả

  • Vỏ chuối trị mụn ruồi

Tẩy nốt ruồi bằng vỏ chuối nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây chính là một công dụng kỳ diệu mà ít ai biết tới. Các bạn hãy áp dụng như phương pháp ở trên để cảm nhận hiệu quả.

Các bạn nên áp dụng mỗi ngày, sau gần 2 tuần sẽ thấy hiệu quả của vỏ chuối chữa mụn thịt, mụn bọc, mụn cám thật bất ngờ.

# Vỏ chuối làm trắng da, dưỡng da hiệu quả

Dưỡng chất vitamin B, kali, magie trong vỏ chuối đóng vai trò như là một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp da bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa, tăng độ đàn hồi, dưỡng trắng để bạn có một làn da sáng khỏe tự nhiên, không lo bị nám da.

Để làm trắng da bằng vỏ chuối các bạn có thể áp dụng công thức làm đẹp sau.

Chuẩn bị: 2 vỏ chuối tiêu chín và 1/4 quả chanh.

Mặt nạ vỏ chuối và chanh

Vỏ chuối kết hợp nước cốt chanh giúp làm sáng da, trị nám da hiệu quả

Thực hiện: Các bạn nghiền nhuyễn vỏ chuối rồi hòa với nước cốt chanh 1/4 quả để tạo hỗn hợp đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da, chị em hãy thoa hỗn hợp đều khắp da mặt, để khoảng 20 phút sau mới rửa lại mặt với nước sạch.

Mặt nạ này sẽ giúp các bạn loại bỏ tế bào da chết, làm trắng da. Để sớm có làn da như mong muốn các bạn hãy kiên trì dùng đều đặn cứ cách 2 ngày thực hiện 1 lần.

Ngoài những tác dụng làm đẹp da mặt, vỏ chuối còn có nhiều công dụng làm đẹp khác như: Làm trắng răng, giảm cân, phục hồi tóc hư tổn,…

2. Những lưu ý khi làm đẹp bằng vỏ chuối

Với cách làm đẹp bằng vỏ chuối các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

– Các bạn nên chọn vỏ chuối càng chín càng tốt và tránh sử dụng vỏ chuối xanh.

– Sử dụng vỏ chuối là phương pháp dân gian, mặc dù an toàn, lành tình nhưng có điểm trừ là thời gian để mang lại hiệu quả lâu, cần kiên trì áp dụng thời gian dài, ít nhất là 3 – 4 tuần. Ngoài ra hiệu quả phụ thuộc vào yếu tố cơ địa.

– Các bạn nên tránh nắng càng kỹ càng tốt để giúp da không bị tổn thương bởi tia UV làm ngăn cản hiệu quả làm đẹp của vỏ chuối.

– Đối với các bạn bị nám da, tàn nhang, sau khi đắp mặt nạ vỏ chuối vẫn cần thiết sử dụng kem đặc trị nám da.

Mặt nạ vỏ chuối tuy có lợi cho da mặt tuy nhiên có chỉ có tác dụng ở lớp ngoài cùng của tế bào da. Việc chăm sóc từ các lớp trung bì và thượng bì để trị nám da sâu là rất khó, do vậy các bạn vẫn cần dùng tới các loại kem đặc trị đặc biệt với các bạn bị nám và vô cùng quan trọng.

Xem thêm:

Mặt nạ chuối và sữa chua – Bí quyết tút tát lại làn da không nên bỏ qua

Dùng mặt nạ chuối tiêu sau 2 tuần da trắng, không còn tàn nhang

 

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo