Cách làm mờ vết nám siêu dễ dành cho nàng lười

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng nám da

Có rất nhiều nguyên nhân được cho là thủ phạm gây ra tình trạng nám da, nó đã khiến cho chị em mất đi sự tự tin vì làn da không còn được xinh đẹp, sáng mịn. Sau đây chúng ta cùng điểm qua những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da để từ đó có phương án chữa trị, làm mờ đốm nám được hiệu quả.

  • Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời được cho là thủ phạm chính dẫn đến hiện tượng nám da. Bởi vì các tia cực tím đã tác động đến da, cũng như gây ra tình trạng đen da, thâm nám, nổi mụn, thậm chí nghiêm trọng hơn đó chính là căn bệnh ung thư da. Do vậy bạn nên bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại nguy hiểm này.

  • Di truyền

Cách làm mờ vết nám

Di truyền có thể gây ra tình trạng nám da

Yếu tố di truyền cũng trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng nám da. Theo các chuyên gia thì phần lớn những người có làn da bị thâm nám thường là do di truyền.

  • Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố đã gây ra tình trạng nám da, thường gặp nhất là ở những phụ nữ đang mang thai hoặc những phụ nữ ngoài 30 tuổi. Lúc này lượng estrogen đã bị suy giảm, do vậy gây ra những vết thâm nám trên làn da.

  • Lạm dụng mỹ phẩm

 Lạm dụng mỹ phẩm cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm nám làn da. Bởi vì sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, đã làm tổn hại cho làn da, lâu dần hình thành các vết thâm nám trên làn da.

Những nguyên nhân chính trên là thủ phạm gây ra dấu hiệu nám da, do vậy cách làm mờ vết nám hiệu quả nhất chính là điều trị từ chính những nguyên nhân gốc rễ này bên cạnh đó tham khảo thêm một vài bí quyết trị nám đơn giản từ  những nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, lại mang đến hiệu quả như bạn mong muốn sau đây.

2. Cách làm mờ vết nám đơn giản nhất

  • Làm mờ vết nám bằng chanh

Trong quả chanh tươi có chứa hàm lượng axit cũng như lượng vitamin C rất dồi dào phong phú, có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, loại bỏ các vết thâm nám trên làn da, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin gây sạm da. Do vậy cách làm mờ vết nám trên da bằng chanh tươi được chị em rất tin tưởng sử dụng.

Cách làm mờ vết nám với chanh tươi

Cách làm mờ vết nám với chanh tươi

Bạn chỉ cần lấy một quả chanh tươi, sau đó bạn hãy cắt đôi quả chanh ra, rồi vắt lấy nước cốt chanh cho vào chén, tiếp đến bạn hãy đi rửa mặt thật sạch rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chanh để thoa lên làn da, đồng thời bạn hãy kết hợp các động tác masage làn da, để cho các dưỡng chất có trong nước cốt chanh ngấm sâu vào trong làn da, làm mờ các vết thâm nám trên làn da hiệu quả.

>>> XEM CHI TIẾT: Tin hay không bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

  • Làm mờ vết nám bằng cà chua

Quả cà chua không chỉ được biết đến như một nguyên liệu để chế biến ra các món ăn ngon hấp dẫn, mà bên cạnh đó quả cà chua còn được sử dụng như một cách làm mờ vết thâm nám trên mặt hiệu quả. Các dưỡng chất có trong quả cà chua sẽ cung cấp cho làn da một lượng lớn các dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tẩy tế bào chết, tái tạo làn da mới tươi trẻ, làm mờ các vết thâm nám.

Bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua đã được rửa sạch, rồi thái ra thành những lát mỏng, sau đó bạn hãy đi rửa mặt cho sạch và đắp những lát cà chua lên làn da, bạn hãy nằm nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 15- 20 phút sau đó đi rửa mặt bằng nước sạch.

  • Làm mờ vết nám bằng mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến như một món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người, trong mật ong có chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú, đặc biệt tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Do vậy cách làm mờ vết nám và tàn nhang bằng mật ong, sẽ mang đến cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Cách làm mờ vết nám với mật ong

Cách làm mờ vết nám với mật ong

Bạn chỉ cần làm sạch da mặt, sau đó thoa một lớp mật ong trực tiếp lên làn da, đồng thời bạn thực hiện các động tác masage làn da để cho làn da hấp thụ được hết các dưỡng chất có trong mật ong, sau khoảng 20 phút bạn hãy đi rửa lại bằng nước sạch.

Vừa rồi là nguyên nhân và cách làm mờ vết nám bằng những nguyên liệu tự nhiên. Bạn hãy chú ý và áp dụng thường xuyên để làn da được cải thiện nhé!

>>> XEM THÊM: Điểm danh các cách trị nám da mặt siêu hay mà chị em bỏ qua sẽ hối tiếc

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo