Học cách làm đẹp bằng da heo của người Nhật để có làn da trắng sáng, sạch nám

1. Da heo có tác dụng gì với da mặt?

Theo các nghiên cứu gần đây đánh giá làm đẹp bằng da heo rất hiệu quả vì da heo có chứa nhiều collagen, đây mà một thành phần quan trọng để giúp các tế bào da liên kết, tăng cường chăm sóc da đàn hồi, căng mịn.

Da mặt có thể sáng mịn được là nhờ vào thành phần collagen trong tế bào da, do vậy việc bổ sung lượng collagen cần thiết chính là một phần vô cùng quan trọng để giúp da luôn trẻ trung. Ngoài việc bổ sung collagen bằng sản phẩm bào chế sẵn, các bạn hoàn toàn có thể bổ sung bằng các thực phẩm, trong đó da heo chính là một nguồn cung cấp collagen được đánh giá là tốt nhất.

Làm đẹp bằng da heo hiệu quả không

Làm đẹp bằng da heo rất tốt vì giúp cung cấp lượng collagen cần thiết giúp da

Da heo chứa 2 hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp là gelatin và collagen, chúng được ví như là chất keo dính giúp các tế bào da gắn kết bền vững. Do vậy dùng da heo để làm đẹp sẽ giúp bạn xóa mờ nếp nhăn, dưỡng trắng, giúp da sáng khỏe, tăng cường hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang trên da mặt.

2. Hướng dẫn làm đẹp bằng da heo

Làm đẹp từ da heo nghe có vẻ không mấy thiện cảm, tuy nhiên đây thực sự là một mẹo hay để giúp bạn tăng cường hiệu quả trị nám da, xóa mờ nếp nhăn, dưỡng trắng hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cách làm mặt nạ collagen từ da heo đắp mặt làm đẹp da sau đây.

  • Chuẩn bị: 200g bì heo tươi mới.

Phương pháp làm đẹp bằng da heo

Mặt nạ làm đẹp từ bị lợn giúp da sáng mịn, chữa nám, tàn nhang

  • Các bước làm đẹp bằng da heo:

Bước 1: Các bạn dùng dao lược bỏ phần mỡ chỉ để lại phần bì, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút.

Bước 2: Cho da heo vào nồi, đổ ngập nước rồi luộc miếng bì trong vòng 30 phút.

Bước 3: Các bạn vớt bì heo ra khỏi nồi, cho vào máy xay, xay nhuyễn để thu về một hỗn hợp sệt đặc và mịn.

Bước 4: Chị em dùng nước ấm vệ sinh da mặt để loại bỏ bụi bẩn đang tích tụ trong nang lông, đồng thời giúp lỗ chân nông giãn nở để hấp thụ dưỡng chất được tốt nhất. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt, vùng da nào bị nám da, nếp nhăn, thâm sạm thì thoa kĩ hơn. Để mặt nạ tự khô, sau khoảng 30 phút thì gỡ bỏ mặt nạ xuống và dùng nước ấm vệ sinh lại da mặt, tiếp đó là dùng nước lạnh rửa mặt để thu nhỏ lỗ chân lông.

Phương pháp làm đẹp này các bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần vào buổi tối, sau khoảng thời gian 2 tháng các bạn sẽ thấy những thanh đổi tích cực, làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

3. Những lưu ý khi làm đẹp bằng da heo

Một vài chú ý khi chị em áp dụng làm đẹp da bằng bị lợn là:

– Các bạn cần đắp mặt nạ làm đẹp từ da heo khi hỗn hợp còn ấm, nếu để nguội hỗn hợp khô lại rất khó để đắp mặt nạ.

Làm đẹp bằng da heo có tốt không

Để mang lại hiệu quả làm đẹp bằng da lợn bạn nên đảm bảo chọn bì lợn sạch

– Với chị em có làn da nhạy cảm, các bạn nên thử độ kích ứng của cách làm đẹp bằng da heo này ở một vùng da nhỏ trên mặt, để khoảng 30 phút mà không thấy phản ứng gì thì mới thoa toàn bộ cho da mặt.

– Đảm bảo da heo được dùng là sản phẩm sạch là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trên thị thường hiện nay có không ít heo bị nhiễm khuẩn, tiêm thuốc kích thích,… Nếu bạn sử dụng những loại da heo này không chỉ không mang lại hiệu quả làm đẹp tốt mà có thể khiến da bị dị ứng.

Mặt dù mặt nạ làm đẹp bằng da heo giúp cung cấp lượng collagen cần thiết tăng cường hoạt động điều trị nám, dưỡng trắng, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, da khô cằn, đen sạm. Tuy nhiên phương pháp này có nguồn gốc từ động vật do vậy, không phải chị em nào cũng phù hợp đặc biệt là các bạn có làn da nhạy cảm. Do vậy,  nếu bạn còn e ngại từ cách làm đẹp từ da heo này, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách trị nám, làm đẹp da khác từ thiên nhiên.

Xem ngay: Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo