Cách làm cao vỏ bưởi tại nhà đánh bay nám tàn nhang

Tác dụng của cao vỏ bưởi

Trong vài năm gần đây, sản phẩm tự nhiên có tên cao vỏ bưởi đang làm mưa làm gió trên các trang mạng, diễn đàn. Đi đến đâu cũng thấy các eva chia sẻ về cách làm cao vỏ bưởi tại nhà, về tác dụng tuyệt vời của loại cao này với làn da và cả mái tóc. Một vài công dụng đặc biệt của cao vỏ bưởi được mọi người chia sẻ bao gồm.

Cách làm cao vỏ bưởi tại nhà

Hướng dẫn làm cao vỏ bưởi tại nhà chữa nám da, chăm sóc da xỉn màu

+ Tác dụng với làn da

Vỏ bưởi có chứa các tinh dầu, chất chống oxy hóa mạnh từ đó có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài. Sử dụng vỏ bưởi sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm tình trạng xuất hiện nếp nhăn, nám hay thâm sạm, tàn nhang trên da. Những chị em nào có làn da khô ráp, mụn nhọt hay nám thì đây là sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên an toàn hữu hiệu mà chị em không nên bỏ qua.

+ Tác dụng với mái tóc

Ngoài tác dụng chăm sóc, dưỡng trắng da, cao vỏ bưởi còn có tác dụng trị rụng tóc, dưỡng tóc bóng mượt, mềm mại hơn.

+ Giảm mỡ bụng

Nhiều chị em còn chia sẻ việc sử dụng cao vỏ bưởi để massage bụng sẽ giúp làm giảm lượng mỡ bụng một cách hiệu quả.

Trên đây là 3 công dụng hữu hiệu đặc biệt nhất mà cao vỏ bưởi mang lại. Nhiều người đã sử dụng và cực kỳ hài lòng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm thiên nhiên này bên ngoài tuy nhiên nếu có thời gian hãy tự tay làm là tốt nhất nhé. Sản phẩm do mình làm ra sẽ đảm bảo hơn về chất lượng mang lại. Hãy cùng xem hướng dẫn cách làm cao vỏ bưởi tại nhà sau đây.

Cách nấu cao vỏ bưởi tại nhà

  • Chuẩn bị:

+ Vỏ 2 quả bưởi

+ 3 lạng bí đao

+ Mật ong

+ Rượu trắng

+ Nước sạch

Cách làm cao vỏ bưởi tại nhà dưỡng da

  • Cách làm:

Bước 1: đầu tiên chị em đem rửa sạch vỏ bưởi, bí đao rửa sạch bỏ vỏ và bỏ ruột sau đó thái 2 nguyên liệu này thành các miếng nhỏ

Bước 2: Nếu nhà có nồi đất là tốt nhất hoặc không có chị em có thể sử dụng các loại nồi sành sứ, cho bí đao và vỏ bưởi vào nồi, đổ khoảng 800ml nước và 200ml rượu trắng loại ngon và đun nhỏ lửa trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Quá trình làm cao vỏ bưởi sẽ khá mất thời gian vì vậy chị em cần xác định kiên trì mất cả một ngày. Vừa đun cao vỏ bưởi thỉnh thoảng bạn lại khuấy đều lên bằng đũa tre.

Bước 3: Chị em đun đến khi nào nồi nước cạn dần còn lại một hỗn hợp đặc sệt, sau ít nhất 7 tiếng là được.

Bước 4: Để hỗn hợp nguội bớt thì bạn vớt phần vỏ bưởi, bí đao ra ngoài tấm vải xô mỏng sạch để vắt lấy phần nước cốt, bỏ bã.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Mặt nạ bia với trứng gà, công thức dưỡng da đẹp hoàn hảo chỉ với 10k đồng

Cách làm cao vỏ bưởi tại nhà chăm sóc da

Bước 5: Sau khi lọc sạch bã, thu được toàn bộ lượng cao thì bạn cho vào nồi đất đun thêm một lần nữa, lần này chúng ta sẽ cho khoảng 300ml mật ong vào và đảo đều đun thêm 3 tiếng nữa. Đến khi nào bạn thấy cao bí đạo quánh đặc, kết dính lại với nhau là dược.

Bước 6: Để hỗn hợp trên nguội bớt rồi bạn cho vào lọ thủy tinh và bảo quản nơi thoáng mát. Sản phẩm này chị em có thể để trong khoảng 6 tháng

  • Cách sử dụng cao vỏ bưởi trị nám

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách làm cao vỏ bưởi tại nhà và sau khi thu được thành phẩm. Khoảng 2 ngày 1 lần, chị em khi đã rửa sạch mặt thì thoa một lượng mỏng cao vỏ bưởi lên da và để trong 20 phút. Sau vài lần kiên trì áp dụng chắc chắn tình trạng mụn, da sần sùi thô ráp, da bị nám tàn nhang sẽ được thay thế bằng làn da trắng mịn, căng, tươi sáng tràn đầy sức sống. Hãy chăm sóc da đều đặn với cao vỏ bưởi, cách trị nám da mặt hiệu quả này sẽ mang lại cho chị em sẽ vẻ đẹp trẻ trung, xinh đẹp hơn nhiều so với độ tuổi thật của mình.

Chú ý: mặc dù cao vỏ bưởi là sản phẩm thiên nhiên 100% tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với sản phẩm này. Do đó trước khi sử dụng đắp mặt, dưỡng da mọi người nên bôi một chút cao vỏ bưởi lên cổ hoặc mu bàn tay để chắc chắn rằng bản thân không bị dị ứng nhé.

>>> THAM KHẢO THÊM: “Bí kíp 15 phút với vitamin E và chanh – đánh bật mọi vết thâm nám sạm và cả mụn đầu đen trên da

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo