Dùng cây cà ri trị nám theo 2 cách này, dù 40 tuổi bạn vẫn sẽ trẻ như gái 20!

Nên Đọc:

>> “Tuyệt chiêu” dùng lòng trắng trứng gà cho các cô nàng có làn da bị nám, tàn nhang và mụn

>> Cây chùm ngây trị nám da, tàn nhang, giảm mụn – bí quyết giúp bạn “đẹp không tì vết”

1. Công dụng của cây cà ri với bệnh nám, tàn nhang

Cỏ cà ri là một loại cây thân thảo có tính mát thường được sử dụng để làm mát gan, giải độc và đặc biệt rất hữu hiệu trong làm đẹp da, đánh đuổi nám và tàn nhang trên da mặt.

Cỏ cà ri chứa nhiều chất như sắt, mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin B6… rất có lợi để làm đẹp da mặt. Đồng thời loại cây này có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, chống oxy hóa cao do vậy có thể tác động vào tế bào da để loại bỏ sạm nám da, tàn nhang trên da mặt.

Cây cà ri trị nám tàn nhang hiệu quả

Cây cà ri có nhiều công dụng làm mờ nám và tàn nhang

2. Cách sử dụng cây cà ri trị nám, tàn nhang

Da mặt bạn sẽ nhanh chóng mờ nám, tàn nhang đồng thời mịn màng, sáng hồng hơn rất nhiều nếu bạn áp dụng 1 trong hai phương pháp làm đẹp từ cây cà ri dưới đây:

# Cách 1: Rửa mặt bằng nước cà ri

Đây là phương pháp trị nám, tàn nhang từ cỏ cà ri đơn giản, tốn ít thời gian. Các bạn làm theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

Chuẩn bị: 100g cỏ cà ri và 500ml nước lọc.

Thực hiện: Cỏ cà ri mang sửa sạch, sau đó cho vào nồi đun sôi với 500ml nước lọc. Khi nước sôi thì tắt bếp, đợi nước cà ri nguội thì rửa mặt. Mỗi ngày áp dụng khoảng 2 lần vào buổi sáng và tối, kiên trì khoảng 4 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại. Da mặt không chỉ mờ nám, tàn nhang mà còn căng mịn hơn rất nhiều.

Cách dùng cây cà ri trị nám

Rửa mặt bằng nước đun cỏ cà ri giúp làm mờ nám, tàn nhang

# Cách 2: Đắp mặt nạ bộ cỏ cà ri

Sử dụng bột cỏ cà ri làm mặt nạ đắp mặt sẽ rất hiệu quả để chăm sóc làn da bị sạm nám, tàn nhang nhanh chóng. Công thức làm đẹp này như sau:

Chuẩn bị: 3 thìa cà phê bột cỏ cà ri, 3 thìa nước.

Thực hiện: Các bạn trộn bột cây cà ri với nước thành hỗn hợp dạng sệt rồi dùng để đắp mặt nạ. Sau khi rửa sạch mặt, bạn tiến hành thoa phần hỗn hợp này lên da mặt. Để da mặt nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì vệ sinh da bằng nước lạnh thêm lần nữa.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp bột cây cà ri với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi áp dụng như cách đắp mặt nạ ở trên cũng rất hiệu quả để đẩy lùi nám, tàn nhang, làm trắng da.

Các bạn hãy áp dụng cách làm đẹp này với tần suất 2 ngày/1 lần đến khi hiệu quả như mong muốn.

3. Những lưu ý khi dùng cỏ cà ri trị nám, tàn nhang

Khi áp dụng cách làm đẹp da bằng cây cà ri, các bạn cần lưu ý 4 điều dưới đây:

– Dùng cây cà ri trị nám, tàn nhang là phương pháp dân gian do vậy bạn cần kiên trì trong thời gian dài ít nhất là 3 – 4 tuần mới cảm nhận thấy hiệu quả mà nó mang lại.

– Phương pháp dân gian dùng cây cà ri chỉ phù hợp với đối tượng bị nám, tàn nhang, nhẹ. Ngoài ra hiệu quả còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa.

– Cần bảo vệ da cẩn thận trước các tác nhân gây hại đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

– Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây sẽ tốt cho da. Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung những vitamin có lợi cho da để tăng cường sức khỏe cho da mặt.

Dùng cây cà ri trị nám, tàn nhang yêu cầu người bệnh cần phải kiên trì sử dụng lâu dài mới có thể làm mờ những nám, tàn nhang mới. Đối với người bệnh da mặt bị nám, tàn nhang sâu, lâu năm cần áp dụng những phương pháp đặc trị hơn.

Xem ngay:

Lá tía tô trị nám – Bí quyết để bạn đẹp ở mọi lúc mọi nơi

Đắp mặt nạ rau má có tác dụng gì và có thể chữa nám da da không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo