Cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua trị nám chuẩn không cần chỉnh

Tác dụng khi đắp mặt nạ bằng khoai tây và sữa chua

Việc sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa chua chính là một cách đơn giản giúp trị tàn nhang, nám da, trị mụn và dưỡng trắng da hoàn hảo. Đặc biệt, trong thành phần của sữa chua có chứa lượng lớn vitamin B1, B2, A, E có công dụng chống da thô ráp, ngăn chặn hiện tượng oxy hóa. Ngoài ra, khoai tây lại lượng lớn beta carotene dồi dào và những khoáng chất cần thiết giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, ức chế những gốc tự nhiên khiến da bị suy yếu, loại bỏ mụn trứng cá từ đó giúp da trở nên khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên.

cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua làm đẹp

Khoai tây và sữa chua kết hợp với nhau cho ra loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo

Nếu thường xuyên áp dụng cách đắp mặt nạ khoai tây với sữa chua còn có tác dụng điều trị mụn và dưỡng trắng tuyệt vời, hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để điều trị mụn thì bạn cũng cần chú ý một số điều như dùng sữa chua không đường hoặc sữa chua nguyên chất, khoai tây thì không dùng củ thối hoặc bị mọc mầm vì sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng. Nếu làn da có quá nhiều mụn thì đem khoai tây đi luộc chín sẽ tốt hơn là cắt khoai tây ra thành từng lát.

Cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Khoai tây tươi: 1 đến 3 củ tùy vào khu vực da mà bạn muốn sử dụng

+ Sữa chua không đường: ½ hộp

  • Cách thực hiện

+ Bước đầu tiên để quá trình trị nám bằng khoai tây và sữa chua đạt hiệu quả như mong đợi là bạn cần đem khoai tây đi gọt thật sạch vỏ, sau đó rửa với nước. Luộc chín khoai tây rồi xay thật nhuyễn, trộn đều cùng với sữa chua không đường.

+ Rửa mặt với nước ấm, sau đó sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt sẽ giúp loại bỏ tàn nhang, mụn trứng cá để làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn mỗi ngày.

Nếu như làn da của bạn không phù hợp với sữa chua, dị ứng với sữa chua thì bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi để thay thế và làm đúng theo công thức ở trên. Khoai tây kết hợp với sữa tươi cũng sẽ giúp đem tới hiệu quả tương tự giúp làn da mịn màng, trắng sáng.

Cách đắp mặt nạ khoai tây, sữa chua và dầu dừa

  • Nguyên liệu cần có

+ Khoai tây: ½ củ

+ Sữa chua không đường: 3 muỗng cà phê

+ Dầu dừa: 2 muỗng cà phê

cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua

Công thức khoai tây + dầu dừa + sữa chua

  • Cách thực hiện

Khoai tây luộc chín rồi nghiền nhuyễn như hướng dẫn ở trên, tiếp đến ta trộn cùng với dầu dừa và sữa chua không đường để tạo ra hỗn hợp đồng nhất.

+ Làm sạch da với nước ấm rồi đắp đều hỗn hợp lên da, nằm nghỉ ngơi và thư giãn trong 30 phút, rửa lại mặt với nước ấm và nước lạnh cuối cùng. Đây chính là cách đắp mặt nạ khoai tây sữa chua có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa cô cùng tốt. Hãy thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để thấy hiệu quả rõ rệt nhất nhé!

Cách đắp mặt nạ khoai tây, sữa chua và dâu tây

  • Nguyên liệu cần có

+ Khoai tây: ½ củ

+ Sữa chua không đường: ½ hộp

+ Dâu tây: 5 quả

cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua tại nhà

  • Cách thực hiện

Đem khoai tây luộc cho chín, sau đó dầm nhuyễn. Với dâu tây ta cần rửa sạch, loại bỏ cuống và nghiền cho thật nhuyễn. Cho 2 nguyên  liệu này vào trong 1 chiếc bát rồi trộn cùng sữa chua. Thực hiện đắp mặt nạ này khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Sử dụng mặt nạ khoai tây, sữa chua và dâu tây sẽ giúp giảm nếp nhăn, ngăn chặn lão hóa tốt nhất.

Vừa rồi là 3 cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để có làn da đẹp mịn màng, không tì vết và loại bỏ hoàn toàn những vết nám da xấu xí nhé!

>>> BÍ KÍP DÀNH CHO CÁC BẠN GÁI: Bật mí cách làm tinh bột khoai tây dưỡng da chỉ trong 1 nốt nhạc

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo