Là phụ nữ sau 25 “nhất định” phải biết 3 cách chống lão hóa da, trị nám này!

Nên Đọc:

>> Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo tại nhà đơn giản mà hiệu quả

>> Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết dưỡng da cho cô nàng lười

3 Cách chống lão hóa da tự nhiên tại nhà

Để giải đắp được thắc mắc chống lão hóa da mặt bằng cách nào, chị em có thể áp dụng cách chăm sóc da chống lão hóa bằng các loại mặt nạ tự nhiên dưới đây :

1. Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp trong đó nổi bật là làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da. Trong trà xanh có nhiều chất oxy hóa – đây là một hoạt chất có khả năng chống lại các tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, nếp chân chim và tăng cường chữa nám da và tàn nhang.

Cách chống lão hóa da từ trà xanh

Trà xanh có nhiều hoạt chống lại dấu hiệu lão hóa da, chữa nám da

Ngoài ra các vitamin và dưỡng chất khác trong trà xanh rất có lợi cho da, nó có tác dụng tẩy da chết, làm sạch da và nuôi dưỡng da sáng mịn. Cách chống lão hóa da mặt từ trà xanh như sau:

Chuẩn bị:

– 2 thìa trà xanh.

– 2 thìa sữa chua không đường.

– 1 thìa tinh bột nghệ.

Cách chăm sóc da chống lão hóa như sau: Các bạn trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau để có được hỗn hợp sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ hãy dùng hỗn hợp đó đắp mặt nạ khoảng 20 phút thì dùng nước mát rửa sạch lại.

Với những dưỡng chất trong trà xanh kết hợp với dưỡng chất curcumin trong nghệ cùng các men sống tự nhiên trong sữa chua sẽ giúp da chống lão hóa da mặt hiệu quả.

2. Cách phòng chống lão hóa da mặt từ trứng gà và mật ong

Sự kết hợp giữa mật ong và trứng gà cũng là một cách chống lão hóa da được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Thường xuyên đắp mặt nạ này không chỉ hạn chế các dấu hiệu lão hóa mà còn giúp cung cấp dưỡng chất để giúp da sáng mịn.

Ngoài ra, các dưỡng chất này còn có khả năng làm mờ đi các nốt nám da, tàn nhang trên da mặt trước đó. Cách chống lão hóa cho da này, các bạn tham khảo các bước dưới đây.

Chuẩn bị:

– 1 quả trứng gà.

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách chống lão hóa từ từ trứng gà

Trứng gà kết hợp mặt ong là cách chống lão hóa da tự nhiên, giúp điều trị nám da

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da:

Bước 1: Trứng gà tách lòng trắng và lòng đỏ ra 2 bát riêng.

Bước 2: Dùng thìa đánh lòng trắng trứng tới khi có bọt, rồi thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh mặt sạch. Đợi mặt nạ khô, các bạn thoa thêm một lớp lòng trắng trứng nữa. Để nguyên như vậy, đợi mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa mặt. Bước này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, sạch nhờn đồng thời làm mềm da.

Bước 3: Các bạn trộn lòng đỏ trứng gà và mật ong, sau đó thoa lên da mặt khoảng 20 phút hãy dùng nước lạnh rửa sạch mặt. Cách làm chống lão hóa da này sẽ giúp da mặt bạn nhận được nhiều dưỡng chất từ lòng đỏ trứng và các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm, chất chống oxy hóa trong mật ong để tái tạo da bị tổn thương đồng thời làm đẹp da hiệu quả.

3. Cách chống lão hoá da mặt từ sữa tươi

Sử dụng sữa tươi không đường đắp mặt cũng là một cách phòng chống lão hóa da mặt hiệu quả. Bởi trong sữa tươi có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất protein, enzim, axit lactic, có tác dụng khắc phục tình trạng bong da mặt, xóa các vết chân chim quanh mắt, làm mờ nếp nhăn, trị  nám da, tàn nhang.

Do vậy sử dụng sữa tươi không đường vừa là cách chăm sóc da mặt căng tràn sức sống đồng thời cũng là cách chống lão hóa da vùng mắt.

Cách chống lão hóa da mặt từ sữa tươi

Đắp mặt nạ sữa tươi là cách chống lão hóa da mặt tự nhiên hiệu quả

Cách đơn giản nhất là sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa sữa tươi lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc, sau đó để mặt nạ khoảng 20 phút rồi làm sạch với nước mát.

Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện cách chăm sóc da chống lão hóa bằng việc kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác ví dụ như chanh theo tỷ lệ 500ml sữa tươi với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó thực hiện làm đẹp như cách ở trên để giúp da luôn sáng mịn tự nhiên.

Mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên có ưu điểm là an toàn, lành tính. Tuy nhiên điểm trừ của nó là dễ khiến da bị mỏng nếu lạm dụng dùng mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ qua đêm. Chính bởi vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em chỉ nên áp dụng mỗi tuần không quá 3 lần, mỗi lần chỉ khoảng 20 phút.

Các bước chăm sóc da mặt chống lão hóa

Để da mặt luôn được khỏe mạnh thì việc chăm sóc da hàng ngày như thế nào cũng là một điều hết sức quan trọng. Nếu da mặt không được chăm sóc đúng cách thì đây cũng là một nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Chính bởi vậy, ngay từ bây giờ chị em nên thực hiện các bước chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách để ngăn ngừa tình trạng này.

Một vài gợi ý cách dưỡng da chống lão hóa là:

1. Làm sạch da mặt vào buổi sáng và tối

Buổi sáng là khi da mặt bạn tiết ra nhiều dầu nhờn từ lúc ngủ. Ngoài ra, sau một ngày làm việc phải tiếp xúc với nhiều yếu tố như khói bụi, kem trang điểm do vậy làn da của bạn vào buổi tối chắc hẳn sẽ cảm thấy rất “khó chịu”. Đây chính là nguyên nhân tại sao bạn phải luôn làm sạch da mặt vào buổi sáng và tối, ngăn ngừa tổn thương da.

2. Dưỡng ẩm cho da

Bước quan trọng trong cách chống lão hóa da nữa là dưỡng ẩm cho da. Sau khi làm sạch da mặt với các loại kem chuyên dụng, da mặt chúng ta thường rơi vào tình trạng khô da. Để giúp da mịn màng hơn, khỏe mạnh, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, chị em đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da mặt, hỗ trợ hiệu quả điều trị nám da mặt.

3. Sử dụng kem chống nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng da mặt bị sớm lão hóa. Chính bởi vậy, các bạn đừng bỏ qua thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và kết hợp với các vật dụng khác như: Áo nắng, mũ vành rộng, khẩu trang,…

Cách chống lão hóa da hiệu quả

Bảo vệ da cẩn thận trành để tia UV là da nhanh lão hóa

4. Bổ sung vitamin cho cơ thể

Cách chống lão hóa da không chỉ ở bên ngoài da mà còn đặc biệt quan trọng ở việc là khỏe da từ bên trong cơ thể. Các bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn dinh dưỡng tốt cho da, ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước. Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thêm những vitamin tốt da da ở dạng viên uống.

Cách chống lão hóa da tự nhiên sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân. Tuy nhiên nếu trong trường hợp, da mặt mặt bạn chẳng may vẫn bị tác động của lão hóa mà dẫn tới xuất hiện các vết nám thì cần điều trị ngay để tránh nám ăn sâu và lan rộng.

Xem ngay: 

Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Mặt nạ cám gạo sữa chua dưỡng trắng da, trị nám cực kỳ hiệu quả

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo