Bị nám, tàn nhang hay mụn hãy dùng ngay “tuyệt chiêu” với lòng trắng trứng gà này!

1. Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì với làn da?

Trong lòng trắng trứng gà chiếm trọng lượng lớn của quả trứng và chứa nhiều thành phần dưỡng chất như là protein, chất béo, Lysozyme và khoáng chất. Đặc biệt những dưỡng chất này trong lòng trắng trứng gà khi thoa lên da mặt có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa và hỗ trọ chữa nám da, tàn nhang và trị mụn rất hiệu quả.

Ngoài ra các bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp khác để tăng cường hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

2. Cách làm đẹp từ lòng trắng trứng gà

Để cải thiện làn da bị mụn, điều trị nám và tàn nhang, các bạn có thể áp dụng các công thức làm đẹp từ trứng gà sau đây.

# Mặt nạ trị mụn từ lòng trắng trứng gà với mật ong

Lòng trắng trứng gà có thể làm xẹp mụn và giảm thâm mụn hiệu quả vì nhờ những dưỡng chất là enzyme, Lysozyme có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong giúp trị mụn hiệu quả

Để chăm sóc da bị mụn, các bạn hãy áp dụng mặt nạ làm đẹp dưới đây.

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 2 thìa mật ong.

– 1/4 quả chanh.

Thực hiện: Các bạn trộn lòng trắng trứng với mật ong và nước cốt chanh 1/4 quả, sau đó trộn đều lại để được mặt nạ đắp mặt trị mụn. Sau khi rửa mặt sạch, các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong và chanh chính là hai trợ thủ đắc lực cùng với lòng trắng trứng gà đánh bật các thâm mụn và vi khuẩn gây mụn từ đó giúp tình trạng da cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, không vì vậy mà các bạn lạm dụng sử dụng quá 3 lần/tuần vì có thể khiến da tổn thương dẫn tới bị mỏng và dễ bắt nắng.

# Trị nám, tàn nhang, từ lòng trắng trứng gà với bột nghệ

Vitamin B, niacinamide và các khoáng chất trong trứng gà có tác dụng hữu hiệu giúp các bạn giải quyết vấn đề về nám và tàn nhang. Đặc biệt khi kết hợp với các hoạt chất curcumin trong nghệ vàng sẽ có tác dụng tăng cường quá trình ức chế các sắc tố melanin từ đó giúp quá trình điều trị  nám, tàn nhang cải thiện chỉ sau khoảng 1 tháng áp dụng.

Không chỉ vậy, mặt nạ làm đẹp này còn có thể loại bỏ những tế bào da chết và tăng cường da trắng sáng.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và bột nghệ

Lòng trắng trứng gà kết hợp nghệ đắp mặt chữa nám da hiệu quả

Công thức chữa nám da này gồm các nguyên liệu và cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 2 thìa bột nghệ.

Thực hiện: Các bạn trộn lòng trắng trứng gà và bột nghệ đều lại với nhau để có hỗn hợp sệt đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da mặt thì dùng bông tẩy trang thấm dung dịch rồi nhẹ nhàng thoa lên da mặt. Đắp nạ xong, chị em hãy thư giãn khoảng 20 phút, đợi mặt nạ khô bám chặt vào da thì dùng nước ấm làm sạch da.

Chỉ bằng cách này với tần suất 2 – 3 lần/tuần hứa hẹn với chị em một làn da mịn màng, sáng mịn, điều trị  nám da.

3. Những lưu ý khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà

Một vài lưu ý về mặt nạ lòng trắng trứng gà sau đây sẽ giúp bạn có một làn da hoàn hảo nhất:

# Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà bảo nhiều lân trên tuần thì tốt?

Theo các chuyên gia da liễu mặc dù mặt nạ trứng gà trị nám, tàn nhang, mụn và dưỡng trắng da rất tốt, tuy nhiên chị em không nên quá lạm dụng. Bởi vì nếu đắp mặt nạ qua đêm hoặc nhiều hơn 3 lần trong tuần sẽ khiến da bị khô, đặc biệt với bạn có làn da nhạy cảm sẽ thấy da bị đau rát.

Ngoài ra, đắp nhiều lần sẽ khiến da bị mỏng dễ bị bắt nắng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà bao lâu

Các bạn chỉ nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà khoảng 2 -3 lần/tuần để chữa nám da

# Đắp mặt nạ bao lâu thì có hiệu quả?

Các bạn nên kiên trì đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà khoảng sau 3 – 4 tuần sẽ thấy hiệu quả mang lại. Vì đây là phương pháp dân gian do vậy không thể nhanh như sử dụng mỹ phẩm hay các phương pháp hiệu đại như bắn laser.

# Lòng trắng trứng gà để được bao lâu?

Với phần lòng trắng trứng gà còn thừa, không dùng tới, các bạn có cho lòng trắng trứng đóng hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 ngày.

Phương pháp dùng lòng trắng trứng gà điều trị nám, tàn nhang là một cách làm đẹp an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, điểm trừ của mẹo làm đẹp này là thời gian áp dụng lâu đồng thời hiệu quả sử dụng phụ thuộc nhiều vào cơ địa.

Hiện nay nhiều chị em phụ nữ ngoài việc đắp mặt nạ thì vẫn đề cao việc dùng mỹ phẩm chữa nám da đặc trị để đảm bảo trị nám được nhanh nhất. Trong đó các sản phẩm điều trị nám của Nhật là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Để hiểu rõ chi tiết về dòng sản phẩm chăm sóc da này, chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: Bạn có biết loại kem trị nám tốt nhất Nhật Bản là loại nào?

N.N (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo