6 thực phẩm giàu collagen trị nám càng ăn càng trẻ, bạn đã biết chưa?

Nên Đọc:

>> Kem Oriflame trị nám, tàn nhang có tốt không và giá bao nhiêu?

>> Tuyệt chiêu lấy lại làn da căng tràn sức sống nhờ kem trị nám Eucerin

1. Gợi ý 6 thực phẩm giàu collagen tốt cho da bị nám

Theo nghiên cứu, phụ nữ thời kỳ mãn kinh phải đối diện với tình trạng rối loạn estrogen dẫn tới suy giảm collagen. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nám da, tàn nhang. Để giúp nhanh chóng chữa nám da mặt và tàn nhang, các bạn nên sử dụng các thực phẩm nhiều collagen sau đây:

  • Đậu nành – thực phẩm chứa nhiều collagen protein và vitamin e

Hạt đậu nành là một trong những thực phẩm nhiều collagen không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho bệnh nám da và tàn nhang.

Thực phẩm giàu collagen nhất

Đậu là chứa nhiều collagen rất có lợi cho da

Trong hạt đậu chứa nhiều lượng geniste, isoflavones, chất đạm, vitamin E, carbohyrat và các dưỡng chất có khả năng kích thích sản sinh ra collagen cho cơ thể chống lão hóa để ngăn ngừa tình trạng da mặt xuất hiện nhiều đốm nám, tàn nhang và hỗ trợ quá trình điều trị nám da và tàn nahng cũ.

Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu collagen này bằng cách chế biến thành sữa đậu nành hoặc dùng chế phẩm (đậu phụ) để chế biến thành các món ăn cũng rất hiệu quả.

  • Cá hồi – thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

Cá hồi cũng là những thực phẩm chứa nhiều collagen protein và vitamin nhất, có khả năng giúp chị em chăm sóc nhan sắc hiệu quả. Nếu bạn đang bị khủng hoảng bởi các nốt tàn nhang, nám da thì đừng bỏ qua thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

  • Quả bơ – thực phẩm giàu collagen 

Bơ được đánh giá là một “thần dược” của sắc đẹp. Trong thịt của loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa có khả năng ức chế sự hoạt động của các tế bào nám da. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1 trái bơ hoặc xay thành sinh tố thưởng thức vừa rất ngon miệng đồng thời giúp cơ thể tăng cường lượng collagen cần thiết giúp da dẻ sáng hồng rạng rỡ.

  • Các loại trái cây vitamin C – thực phẩm nhiều collagen

Cam, quýt, chanh, xoài,… là những loại trái cây nhiều axit tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp ức chế sắc tố melanin hiệu quả. Không chỉ vậy, lượng vitamin C trong trái cây này còn có tác dụng tăng cường sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình bảo vệ, chống lại các dấu hiệu lão hóa và tế bào gây nám, tàn nhang.

Các loại thực phẩm giàu collagen

Trái cây giàu vitamin C giúp kích hoạt collagen hỗ trợ điều trị nám da mặt

  • Các loại rau xanh – những thực phẩm giàu collagen

Các loại rau xanh như: súp lơ, cải xoăn, cải bó xôi, bina,…cũng là những thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa, có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen, hỗ trợ điều trị bệnh nám da hiệu quả.

Để giúp bổ sung collagen bằng rau xanh, các bạn có thể chế biến chúng thành các món ăn hàng ngày như: luộc, xào, làm sa-lát,…

  • Củ tỏi – một trong các thực phẩm giàu collagen

Trong củ tỏi chứa nhiều chất sulfur – là một dưỡng chất cần thiết trong quá trình thiết lập các collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều acid lipoic, taurine có vai trò quan trọng để tái dựng, liên kết các sợi collagen thêm chặt chẽ. Chính vì điều này, tỏi được liệt vào danh sách những thực phẩm giàu collagen nhất.

Việc thường xuyên thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày sẽ giúp collagen trong cơ thể đảm bảo ở mức cần thiết bảo vệ da luôn mịn màng, tươi trẻ và đặc biệt không bị tấn công bởi các tế bào nám da.

2. Những thực phẩm gây phá hủy cấu trúc collagen

Ngoài việc quan tâm tới bổ sung các thực phẩm giàu collagen các bạn cũng cần tránh xa những thực phẩm có khả năng làm phá vỡ kết cấu collagen trong cơ thể như:

  • Đồ ăn ngọt

Đây là một món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Ăn nhiều bánh kẹo sẽ khiến làm tăng lượng đường trong máu, và tạo nhiều glucose có khả năng phá hủy sự liên kết collagen trong da. Do vậy để bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng nám, tàn nhang các bạn nên hạn chế những đồ ăn chứa nhiều đường.

  • Các loại thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như: thịt xông khói, salami, thịt lợn muối, xúc xích,… Chúng đều được qua quá 89trình xử lý và tẩm ướp muối lớn và có thể chứa nhiều chất nitri. Đây là những thành phần phá hủy collagen mạnh mẽ khiến da bị lão hóa nhanh chóng, các tác nhân gây hại dễ xâm nhập dẫn tới bị nám và tàn nhang.

Các loại thực phẩm giàu collagen tốt cho da và sức khỏe

Thịt chế biến sẵn có thể phá hủy collagen trong cơ thể ngăn cản việc chữa nám da

  • Đồ ăn mặn

Thực phẩm được chế biến với lượng muối cao sẽ khiến cơ thể bị suy giảm collagen trầm trọng. Điều này có thể làm cho da bị xỉn màu, dễ bị thâm nám. Nếu bạn đang cố bổ sung những thực phẩm giàu collagen nhưng lại chế biến nó với lượng muối lớn thì điều này khiến việc làm đẹp của bạn trở thành con số 0.

Việc thường xuyên bổ sung những thực phẩm nhiều collagen sẽ giúp quá trình bảo vệ da, ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả.

Tuy nhiên, trong trường hợp trên da mặt các bạn đã xuất hiện các đốm nám, tàn nhang thì việc bổ sung các loại thực phẩm giàu collagen là chưa đủ. Các bạn nên kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám để nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng tự nhiên. Dưới đây là tổng hợp các loại kem chữa nám hiệu quả, bạn hãy tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Bạn đừng bỏ lỡ: 

Kem trị nám Yanhee Mela Cream có tốt không? Giá bán như thể nào?

Kem Cailina trị nám tàn nhang của Hàn Quốc có những loại nào giá bao nhiêu?

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Bình luận

  1. minh hạnh says: Trả lời

    ad viết hay quá ạ .về áp dụng ngay mới được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo