Các hot girl đã dùng trị nám bằng quả, tại sao bạn còn chưa thử ngay?

Nám da là một trong những kẻ thù chung của chị em, nhất là khi bạn bước vào giai đoạn tuổi mãn kinh, thời kỳ sau sinh nở.

Hiện nay, có nhiều cách điều trị nám da; tuy nhiên sử dụng phương pháp tự nhiên trị nám từ trái cây được nhiều người áp dụng, ngay cả các ngôi sao, hotgirl như Tăng Thanh Hà, Ngọc Trinh, ChiPu … cũng yêu thích. Lý do là gì và nên dùng loại quả nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Hướng dẫn trị nám bằng quả với các công thức ‘chuẩn không cần chỉnh’

Danh sách những loại quả dưới đây đều là có chứa tinh chất trị nám, bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất bạn nên áp dụng theo những công thức mà chúng tôi hướng dẫn sau đây:

1. Xóa mờ nám hiệu quả bằng bơ

Trong quả bơ có nhiều hoạt chất chống lại oxy hóa, tăng cường khả năng phá vỡ sự tích tụ các sắc tố melanin từ đó làm mờ đốm nám. Đắp mặt nạ bơ còn giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường độ ẩm để da luôn mịn màng.

Trị nám bằng quả bơ

Mặt nạ quả bơ trị nám da hiệu quả

Có rất nhiều công thức làm mặt nạ từ quả bơ để trị nám, trong đó mặt nạ bơ kết hợp mật ong là cách được nhiều người áp dụng nhất.

Chuẩn bị:

– 1/2 quả bơ chín

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Các bạn nạo lấy thịt bơ, xay nhuyễn rồi trộn với mật ong.

Bước 2: Trước hết các bạn làm sạch da mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt, sau khoảng 20 phút thì dùng nước sạch vệ sinh lại mặt.

Mật ong được đánh giá cao về khả năng kháng khuẩn, chống lão hóa, phục hồi da hư tổn, do vậy khi kết hợp với bơ sẽ giúp bạn chăm sóc làn da nám hiệu quả. Các bạn nên đắp mặt nạ này 2 – 3 lần/ tuần. Kiên trì đắp mặt nạ này để thấy hiệu quả sau khoảng 1 tháng áp dụng.

2. Mặt nạ chữa nám từ đu đủ

Đốm nám sẽ nhanh chóng mờ đi rất nhiều để nhường lại một làn da trắng sáng chỉ bằng việc bạn đắp mặt nạ đu đủ 2 – 3 lần/tuần.

Bạn sẽ thấy nám mờ đi trông thấy chỉ sau 1 tháng áp dụng 1 trong 2 cách trị nám từ quả đu đủ sau đây:

– Cách 1: Đắp mặt nạ đu đủ chín

Chuẩn bị: 1/4 quả đu đủ chín.

Thực hiện: Các bạn loại bỏ sạch vỏ và hạt đu đủ, tiếp đó dùng máy xay nhuyễn đu đủ, sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Cách trị nám bằng quả đu đủ

Đu đủ chín đắp mặt nạ xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Đu đủ chín có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da đặc biệt là chất vitamin A, C, kali, magie có tác dụng phá vỡ hoạt động của melanin, làm mờ nám nhanh. Ngoài ra, đu đủ còn chứa chất papain có tác dụng tẩy da chết tự nhiên, loại bỏ những tế bào da xỉn màu, nám, từ đó giúp da sáng mịn.

Cách 2: Mặt nạ trị nám bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh nổi tiếng là chứa nhiều enzym có tác dụng trẻ hóa da và hàm lượng vitamin C, E, chất oxy hóa cao có khả năng ức chế quá trình lão hóa làn da, làm mờ nám nhanh chóng.

Cách đơn giản để trị nám bằng đu đủ xanh là các bạn dùng 1/4 quả đu đủ xanh đã làm sạch ép lấy nước rồi dùng bông tẩy trang thấm nước cốt đó thoa lên da mặt. Để da hấp thụ tinh chất tốt nhất, các bạn nên massage da mặt nhẹ nhàng khoảng 5 phút, để yên mặt nạ khoảng 15 phút sau mới rửa mặt thật sạch.

Xem thêm bài viết chi tiết: Thử ngay cách trị nám bằng đu đủ xanh để cảm nhận sự kì diệu sau 1 tuần

3. Đánh bay đốm nám bằng mướp đắng

Mướp đắng (khổ qua) có nhiều công dụng làm đẹp trong đó khả năng trị nám là được đánh giá cao nhất. Trong loại quả này chứa nhiều vitamin có lợi cho da mặt bị nám như vitamin C và E.

Bạn có thể trị nám da bằng việc đắp mặt nạ mướp đắng tươi. Các bước chần làm là chọn 1 quả mướp đắng rửa sạch, cho vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 20 phút thì bỏ ra, cắt lát mỏng rồi đắp lên da mặt. Lưu mặt nạ mướp đắng trên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Trị nám bằng quả mướp đắng

Mướp đắng ép nước cốt thoa mặt trị nám da nhanh chóng

Ngoài ra các bạn có thể kết hợp nước ép mướp đắng với các nguyên liệu khác để trị nám cũng rất hiệu quả. Ví như, bạn xay nhuyễn 1 quả mướp đắng kết hợp 1 quả dưa leo, ép lấy nước sau đó thoa lên da mặt khoảng 20 phút để trị nám da.

Các bạn nên thực hiện đắp các loại mặt nạ từ mướp đắng trị nám 3 lần/tuần để hiệu quả tốt nhất. Kiên trì sau thời gian khoảng 4 tuần sẽ thấy da dẻ đẹp hơn rất nhiều.

4. Mặt nạ gấc làm mờ nám hiệu quả

Gấc cũng là một trong những loại quả có nhiều khả năng làm mờ nám da hiệu quả. Cách đơn giản nhất là bạn dùng lượng dầu gấc vừa phải thoa lớp mỏng lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng cho tinh dầu gấc thấm sâu vào da.

Bạn nên áp dụng cách này 2 hoặc 3 lần/tuần để đạt hiệu quả chỉ sau khoảng 1 tháng thực hiện.

5.  Làm mờ nám da nhanh chóng từ quả chanh

Sử dụng nước cốt chanh trị nám da đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Đây là một loại quả có nhiều axit tự nhiên do vậy khả năng loại bỏ tế bào da chết, thâm nám rất cao.

Trị nám bằng quả chanh hiệu quả không

Thường xuyên đắp mặt nạ chanh giúp bạn xóa mờ nám nhanh chóng

Các bạn có thể áp dụng với công thức dưới đây để làm mờ nám da nhanh chóng:

Chuẩn bị: 1/2 quả chanh và 1 chén nước ấm.

Thực hiện: Các bạn vắt lấy nước cốt chanh hòa với nước ấm. Sau đó thoa lên da mặt, đồng thời massage da mặt, tập trung nhiều nhất ở vùng da nám, sau đó để mặt nạ khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch.

Bạn nên kiên trì áp dụng cách này 2 lần/tuần, sau 1 tháng da mặt bạn sẽ sáng mịn hơn rất nhiều so với lúc chưa thực hiện đắp mặt nạ từ chanh trên đây.

6. Xóa mờ nám da chỉ bằng quả bí đao

Từ xưa, bí đao đã trở thành một nguyên liệu trị nám hiệu quả được nhiều bị em biết tới. Cách này mang lại nhiều hiệu quả trong dưỡng da, làm mờ đốn nám. Các bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ bí đao sau đây:

Chuẩn bị:

– 500g bí đao.

– 1,5 lít rượu trắng.

– 1 lít nước lọc.

– 500ml mật ong.

Cách làm: Bí đao làm sạch, cắt khúc rồi đun sôi cùng với nước lọc, mật ong và rượu đã chuẩn bị trong khoảng 4 tiếng đến khi thành hỗn hợp cô đặc. Sau đó, đợi hỗn hợp nguội thì đắp lên da mặt khoảng 20 phút mới sửa sạch mặt. Mỗi tuần, bạn áp dụng 2 – 3/lần, trong khoảng sau 1 tháng áp dụng sẽ thấy da mặt bị nám cải thiện nhiều.

7. Phương pháp trị nám bằng cà chua

Sử dụng cà chua trị nám cũng rất đơn giản và hiệu quả. Mỗi tuần các bạn áp dụng 2 – 3 lần cách dùng 1 quả cà chua đã rửa sạch, thái lát mỏng và đắp lên da mặt để trị nám. Chỉ sau khoảng 1 tháng đắp mặt nạ cà chua da mặt không chỉ hiệu quả trong trị tàn nhang mà còn giúp da được cung cấp dưỡng chất giúp căn mịn, sáng tươi.

Đọc thật chậm: Làm trắng da bằng cà chua đơn giản với công thức sau đây

Trị nám bằng quả cà chua tốt không

Cà chua thái lát mỏng đắp mặt giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả

8. Cà tím làm mờ tàn nhang cấp tốc

Nám da mặt tạm thời sẽ không còn là lo lắng của bạn nếu bạn áp dụng đắp mặt nạ cà tím kết hợp sữa chua sau đây:

Chuẩn bị: 1 trái cà tím và 1/2 hộp sữa chua không đường.

Thực hiện: Bạn rửa sạch cà tím, sau đó ép lấy nước cốt hòa với sữa chua. Các bạn đắp mặt nạ này khoảng thời gian 20 phút rồi mới làm sạch da mặt. Chỉ sau một tháng áp dụng mặt nạ cà tím sữa chua da mặt bạn sẽ sáng mịn, mờ tàn nám hơn rất nhiều. Lưu ý mỗi tuần nên áp dụng 2 – 3/lần để hiệu quả tối đa nhất.

9. Mẹo trị nám từ quả táo khô

Cách trị nám từ quả táo đỏ khô khác với phương pháp chữa nám từ các loại quả khác. Nếu như bơ, chuối, đu đủ,…thường được dùng để làm mặt nạ trị nám thì với táo đỏ khô lại trị nám bằng việc chế biến thành trà uống.

Sau đây là hướng dẫn cách làm trà táo đỏ trị nám các bạn có thể áp dụng

Chuẩn bị:

– 100g táo đỏ.

– 100g Kỳ tử.

– 10 quả long nhãn.

– 1,5 lít nước.

Cách Thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch táo đỏ và kỳ tử rồi cho vào cùng 1,5 lít nước vào nồi đun đun sôi với lửa nhỏ khoảng 40 phút.

Bước 2: Bạn rót trà ra cốc và cho thêm long nhãn vào trước khi uống.

Các bạn nên uống trà khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt nhất. Loại trà này uống hàng ngày không chỉ giúp làm mờ nám mà còn rất tốt cho sức khỏe, đồng thời còn giúp bạn thư giãn tinh thần.

2. Những lưu ý khi đắp mặt nạ trị nám từ các loại quả

Để đạt được hiệu quả trị nám từ các loại quả tối đa nhất, các bạn cần lưu ý:

– Trước khi đắp mặt nạ cần làm sạch da mặt, tốt nhất nên thoa thêm nước hoa hồng để giúp da sạch sâu.

– Trong quá trình đắp mặt nạ cần tuyệt đối không tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tránh gây hại cho da.

– Mặt nạ trị nám từ trái cây chỉ phù hợp với người bị nhẹ, nám nông.

– Mặt nạ sau khi đã chuẩn bị xong mà chưa sử dụng ngay các bạn có thể bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh.

– Mặt nạ từ các loại trái cây trên đây mang lại hiệu quả tốt, tuy nhiên phải áp dụng trong thời gian dài mới phát huy tác dụng. Do vậy các bạn cần kiên trì để cảm nhận được những hiệu quả mà mặt nạ mang lại cho da mặt.

Phương pháp trị nám bằng quả trên đây được rất nhiều bạn gái yêu thích. Kiên trì sử dụng những loại quả trên đây chữa nám hữa hẹn với bạn một làn da không chỉ mờ nám mà còn sáng đều màu. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Đừng bỏ qua: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Nước ép bí đao có tác dụng gì với việc làm đẹp?

 Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo