Giải đáp thắc mắc xịt khoáng nào tốt và cách sử dụng xịt khoáng giúp da sáng khỏe

1. Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một một sản phẩm chăm sóc da được sản xuất ở dạng lỏng, nó chứa nhiều hoạt chất, khoáng chất giúp cung cấp và tăng cường độ ẩm cho da mặt. Sản xuất ở dạng phun tạo sương. Nếu có thể phân loại, xịt khoáng được xếp vào nhóm sản phẩm chăm sóc da, và hỗ trợ lớp trang điểm đẹp hơn.

Các loại xịt khoáng tốt nhất hiện nay

Xịt khoáng giúp giữ ẩm cho da cả ngày

# Vậy xịt khoáng để làm gì?

Một số công dụng của xịt khoáng phải kể đến như:

Xịt khoáng giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh về da: Đối với những bạn có vấn đề về da đặc biệt là nám và tàn nhang xịt khoáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da giúp da khỏe mạnh hỗ trợ quá trình sử dụng kem trị nám loại bỏ các sắc tố melain ra khỏi tế bào da. Đặc biệt, sau khi da mặt tiếp xúc với ánh nắng và tổn thương da dẫn tới hiện tượng rát, khô các bạn có thể dùng xịt khoáng. Đây như một bước “cấp cứu” kịp thời giúp da dịu đi tình trạng cháy nắng.

Xịt khoáng giữ lớp trang điểm: Cách sử dụng xịt khoáng đúng sẽ giúp lớp lóp trang điểm lâu trôi. Ngoài sử dụng xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ điều chỉnh cho da của bạn tự nhiên hơn khi trang điểm.

Kiểm soát dầu: Với những bạn có làn da bị nhờn (dầu) thì xịt khoáng chính là một cách để sẽ có tác dụng làm giảm lượng nhờn trên da mặt đồng thời giúp làn da có cảm giác mịn màng và thoải mải, dễ chịu.

Xịt khoáng chống nắng: Thường xuyên sử dụng xịt khoáng đúng cách còn giúp tế bào da cung cấp dưỡng chất cần thiết từ đó tăng cường khả năng chồng trọi với những tác động của phản xạ mặt trời.

Ngoài những công dụng trên thường xuyên sử dụng xịt khoáng đúng cách sẽ giúp làm sạch da, phòng ngừa tình trạng khô da, mất nước,…

# Dùng xịt khoáng khi nào?

Mùa hè là khoảng thời gian làn da dễ bị tổn thương, mất nước, khô cằn do tác động của phản xạ mặt trời dẫn tỡi da bị đen sạm, xỉn màu, nám, tàn nhang, lão hóa da,… Giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này là xịt khoáng để giúp da giữ ẩm, cân bằng PH và giảm thiểu tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình chữa nám da mặt.

2. Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

Để chăm sóc làn da của mình chị em có thể sử dụng xịt khoảng mỗi ngày 4 – 5 lần. Các sử dụng xịt khoáng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Các bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây:

Bước 1: Để chai xịt khoáng song song và cách mặt khoảng 15cm.

Bước 2: Các bạn nhẹ nhàng để ngón tay đặt lên đầu xịt rồi xịt nhẹ một vòng quanh mặt. Sau đó dùng tay thoa và vỗ nhẹ nhàng lên da mặt khoảng 3 – 5 phút để các tinh chất thấm thấu và tế bào da hỗ trợ quá trình chăm sóc da, điều trị các bệnh về da như nám, tàn nhang, đồi mồi,..

Cách sử dụng xịt khoáng như thế bào

Khi dùng xịt khoáng các bạn nên để chai xịt cách mặt khoảng 15cm

Các bạn hãy kiên trì áp dụng hàng ngày cách sử dụng xịt khoáng theo các bước trên đây để giúp  cung cấp dưỡng chất và độ ẩm kịp thời để giữ cho da luôn được mịn màng, tươi sáng, căng tràn sức sống.

3. Xịt khoáng nào tốt hiện nay?

Cũng như các sản phẩm chăm sóc da mặt khác, xịt khoáng cũng phân ra làm nhiều loại cho từ loại da. Cụ thể như sau:

# Xịt khoáng cho da dầu

Da dầu thường dẫn tới tình trạng da thấy nhờn, lỗ chân lồng nở to, thường mang tới cảm giác khó chịu. Ngoài ra loại da này thường dễ bắt nắng, rất dễ dân tới xỉn màu, bị nám da, thâm sạm. Để tình trạng này được giảm một các đáng kế, các bạn có thể sử dụng một số loại xịt khoáng như:

Xịt khoáng Avene: Đây là một sản phẩm chăm sóc da được sản xuất ở Pháp. xịt khoáng Pháp này là sự kết hợp chủ yếu giữa canxi và Magnesium cùng nhiều nguyên tố khác giúp chăm sóc làn da luôn mềm mịn. Hiện nay sản phẩm được bán với giá như sau:

  • Xịt khoáng Avene 300ml có giá khoảng 350.000VNĐ/sản phẩm.
  • Xịt khoáng Avene 150ml có giá khoảng 250.000VNĐ/ Sản phẩm.
  • xịt khoáng Avene 50ml có giá khảng 130.000VNĐ/sản phẩm.

Xịt khoáng Vichy: Đây cũng là một sản phẩm xịt khoáng đến từ Pháp và được nhà sản xuất giới thiệu là chứa khoảng 15 loại khoáng chất cần thiết da da giúp da luôn cảm thấy mát dịu.

Xịt khoáng vichy có tốt không

Bao bìa sản phẩm xịt khoáng Vichy

Sản phẩm được sản xuất với nhiều hàm lượng khác nhau do vậy các bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

  • Xịt khoáng Vichy 300ml có giá khoảng 385.000VNĐ/sản phẩm.
  • Xịt khoáng vichy 150ml có giá khoảng 250.000VNĐ/sản phẩm
  • Xịt khoáng vichy 50m có giá khoảng 150.000VNĐ/sản phẩm.

# Xịt khoáng cho da khô

Da khô rất dễ bị thiếu độ ẩm do vậy để chăm sóc làn da khô các bạn có thể sử dụng một số sản phẩm như:

Xịt khoáng Laneige – Hàn Quốc: Xịt khoáng Hàn Quốc này có khả năng bổ sung nước cần thiết để xua đin tình trạng mệt mỏi cho làn da. Hiện nay xịt khoáng Laneige 30ml có giá khoảng 100.000VNĐ/sản phẩm.

Các loại xịt khoáng tốt nhất của Hàn Quốc

Bao bì xịt khoáng xịt khoáng Laneige

Xịt khoáng Bioderma – Pháp: Xịt Khoáng Bioderma Hydrabio Brume chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da đặc biệt là các vitamin B3, e và tinh dầu hạt cải giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng. Hiện nay sản phẩm có giá khoảng 220.000VNĐ/ lọ, hàm lượng 300ml.

Xịt Khoáng Hadanomy – Nhật: Xịt khoảng Nhật này chứa thành phần chính là collagen do vậy giúp giữ nước cho bề mặt da luôn căng bóng, tươi mát. Hiện nay sản phẩm có giá khoảng 260.000VNĐ/ chai, hà lượng 250ml.

# Xịt khoáng cho da mụn, da nhạy cảm

Xịt khoáng nào tốt cho da mụn là một thắc mắc cảu không ít bạn trẻ? Da mụn là một trong những loại da nhạy cảm, bởi vậy nếu chọn sai xịt khoáng với loại da mụn không những không giúp chăm sóc da tốt mà còn khiến tình trạng mụn càng ngày càng nặng hơn. Đối với những bạn có làn da bị mụn, các bạn có thể tham khảo sản phẩm xịt khoáng cho da nhạy cảm La Roche Posay Serozinc – Pháp.

Xịt khoáng Serozinc có tốt không

Bao bì xịt khoáng Serozinc

Xịt khoáng Serozinc được sản xuất với 3 thành phần là Zinc Sulphate, Sodium Chloride, nước tinh khiết. Ngoài tác dụng giúp da tươi mát, xịt khoáng này có giúp kháng khuẩn hạn hỗ trợ điều trị mụn và phòng ngừa nám da, tàn nhang. Hiện nay sản phẩm có giá như sau:

  • Xịt khoáng La Roche Posay 300ml có giá khoảng 350.000VNĐ/sản phẩm.
  • Xịt khoáng La roche posay 150ml có giá khoảng 250.000VNĐ/sản phẩm.

# Xịt khoáng dưỡng ẩm cho mọi loại da

Với những bạn có làn da bình thường việc lựa chọn xịt khoáng cũng đơn giản hơn. Các bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm như:

Xịt khoáng Evoluderm của Pháp: Sản phẩm có giá 100.000VNĐ/ lọ hàm lượng 150ml và 1450.000VNĐ/ lọ hàm lượng 400ml.

Xịt khoáng trà xanh Innisfree của Hàn Quốc: Xịt khoáng Innisfree có 3 loại và tương tương với giá như sau:

  • Xịt khoáng Innisfree 50ml giá khoảng 119.000VNĐ/chai.
  • Xịt khoáng Innisfree 120ml giá khoảng 190.000VNĐ/chai.
  • Xịt khoáng Innisfree 150ml giá khoảng 250.000VNĐ/ chai.

Ngoài ra để chăm sóc da da của mình trong những ngày hè oi bức, chị em có thể tham khảo một số sản phẩm như: Xịt khoáng Evian, xịt khoáng CC Melano, xịt khoáng Balea, xịt khoáng Dollania, xịt khoáng Nuskin, xịt khoáng Hadasui, xịt khoáng Mac, xịt khoáng Muji, xịt khoáng Uriage, xịt khoáng 3ce,…

4. Một số thắc mắc về xịt khoáng dưỡng ẩm

Một vài câu hỏi xung quanh sản phẩm chăm sóc xịt khoáng như:

# Xịt khoáng mua ở đâu?

Các dòng sản phẩm xịt khoáng của Nga, xịt khoáng của Pháp, xịt khoáng Hàn Quốc, xịt khoáng Nhật hiện được bán nhiều ở Việt Nam và được gắn mác là hàng xách tay hay xịt khoáng giá rẻ nhất. Tuy nhiên người dùng nên cân nhắc kỹ khi chọn mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Các bạn nên chọn mua sản phẩm ở những của hàng mỹ phẩm nhận khẩu hoặc tại các trung tâm thương mại lớn để đảm bảo hàng chất lượng.

# Xịt khoáng dưỡng da có tốt không?

Khi khảo sát người dùng về sản phẩm xịt khoáng, chúng tôi đã nhận lại nhiều Review trên trang webtretho của người dùng về sản xịt khoáng Vichy như sau:

Thành viên JANAR nhận định: “Mình đang dùng xịt khoáng Vichy không màu, không mùi, xịt lên da cảm thấy mát và ẩm da, rất dễ chịu, thoải mái. Mình thấy rất thích sản phẩm chăm sóc da này”

Xịt khoáng loại nào tốt

Đánh giá của người dùng về xịt khoáng Vichy

Thành viên Nhỡ cũng cảm nhận như sau: “Mình có dùng xịt khoáng của Vichy thấy rất rễ chịu. Cảm giác khi xịt lên da thấy da dẻ mềm mại, tươi mát rất thích”

Thành viên yeumem cũng đưa ra nhận xét: “Mình rất thích xịt khoáng Vichy. Sử dụng được thời gian mình cảm thấy làn da mềm mại, dễ chịu đặc biệt là lúc vừa đi ngoài nắng cảm giác xóa đi cái cháy rát của nắng rất tốt. Mình ngồi văn phòng điều hòa nên thường xuyên sử dụng xịt khoáng này để giúp da không bị khô”

Như vậy có thể thấy rằng sản phẩm xịt khoáng Vichy nhận được nhiều sự ưu ái của người dùng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sản phẩm phát huy công dụng khác nhau.

Xịt khoáng là một sản phẩm giúp dưỡng ẩm cũng như là hỗ trợ quá trình ngăn ngừa tình trạng cháy nắng dẫn tới nám và tàn nhang. Tuy nhiên đây chỉ là một biện pháp hỗ trợ để giúp da không bị khô cằn để dẫn tới sạm nám da. Trong những ngày hè oi bức này, rất dễ khiến tình trạng nám và tàn nhang nghiêm trọng hơn do tác động của tia UV. Do vậy các bạn ngoài việc dùng xịt khoáng các bạn cần sử dụng các biện pháp điều trị nám da như sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Dưới đây là tổng hợp cách chữa nám tự nhiên các bạn hãy tham khảo.

Bạn đừng bỏ lỡ: Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

N.N (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo