Bỏ túi cách bôi nghệ sau khi sinh giúp đánh bay nám, tàn nhang hiệu quả

1. Vì sao nên thực hiện cách bôi nghệ sau khi sinh?

Nghệ không chỉ được biết đến là một loại gia vị mang đến màu sắc, hương vị hấp dẫn cho các món ăn. Bên cạnh đó, củ nghệ tươi còn có công dụng tuyệt vời đối với làn da. Nhất là với phụ nữ sau sinh. Theo các chuyên gia, nghệ tươi là một loại thuốc tự nhiên chứa hàm lượng dưỡng chất curcumin nên có công dụng chống oxy hóa tự nhiên, khả năng chống viêm tốt.

  • Làm mờ rạn da

cách bôi nghệ sau khi sinh

Những công dụng tuyệt vời của nghệ tươi trong việc làm đẹp da

Với phụ nữ mang thai do phải chịu sức nặng của bào thai nên khiến cho làn da ở vùng bụng, đùi, hông bị rạn. Với cách bôi nghệ sau sinh sẽ giúp chị em phụ nữ mang thai làm mờ các vết rạn da chỉ trong thời gian ngắn

  • Làm sáng da và trị nám tàn nhang

Dưỡng chất curcumin có trong củ nghệ tươi sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy sự  tái tạo của tế bào mới đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các sắc tốt Malenine, từ đó giúp làm mờ nám da mặt sau sinh và tàn nhang hiệu quả.

  • Giúp da săn chắc, điều trị mụn trứng cá

Đặc tính kháng khuẩn kháng viêm cùng với công dụng tái tạo làn da, điều trị mụn trứng cá . Cho nên, nghệ tươi đã trở thành bí quyết để làm săn chắc làn da, mang đến làn da mịn màng tươi trẻ.

  • Lấy lại vóc dáng thon gọn

 Sau khi sinh xong, cơ thể của người phụ nữ bị chảy xệ, điều này đã trở thành nỗi lo lắng của rất nhiều phụ nữ . Làm đẹp bằng nghệ không chỉ mang đến một làn da tươi trẻ, mà còn giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn.

2. Cách bôi nghệ sau khi sinh để làm đẹp

Để làm đẹp, điều trị nám da sau sinh và dưỡng trắng da cho chị em phụ nữ sau sinh, các bạn có thể thực hiện một số cách đắp mặt nạ sau:

  • Mặt nạ nghệ kết hợp với lòng đỏ trứng gà

Hướng dẫn cách bôi nghệ sau khi sinh

Mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với lòng đỏ trứng gà

Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, thì bạn có thể thay thế nghệ tươi bằng bột nghệ với cách làm như sau: Lấy một thìa bột nghệ cho vào một cái bát nhỏ, tiếp đến bỏ lòng đỏ trứng gà vào trộn đều lên, điều này nhằm mục đích cho bột nghệ được hòa quyện với lòng đỏ trứng gà. Bạn sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Sau đó, hãy đi rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và bột nghệ lên làn da. Hãy nằm nghỉ ngơi, thư giãn để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong làn da. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước sạch. Đây là cách điều trị nám da mặt, làm đẹp bằng nghệ sau khi sinh được rất nhiều chị em áp dụng và đạt được hiệu quả bất ngờ chỉ trong vài tuần sử dụng.

  • Mặt nạ nghệ kết hợp với sữa tươi không đường và bột gạo

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm có bột nghệ, bột gạo và sữa tươi không đường để thực hiện công thức làm đẹp da như sau: Lấy 1 thìa bột nghệ và một thìa bột gạo cho vào một cái bát nhỏ, tiếp đến bạn đổ thêm sữa tươi không đường vào trộn đều sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Hướng dẫn cách bôi nghệ sau khi sinh đúng cách

Đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/ tuần

Bây giờ, chúng ta cần đi rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp bột nghệ, bột gạo, sữa tươi không đường lên làn da. Để trong vòng 20 phút, cuối cùng bạn đi rửa mặt thật sạch bằng nước.

  • Mặt nạ nghệ tươi

Bạn chỉ cần lấy nghệ tươi đã được rửa sạch, đem  xay nhuyễn ra cho vào ngâm với rượu. Để trong vòng 3 tuần là bạn có thể sử dụng được. Với công thức này, bạn chỉ cần lấy một bát rượu nghệ cho vào nước tắm, vừa tắm vừa masage cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoa chút rượu này massage lên da mặt, để trong vòng ít phút rồi rửa lại với nước lạnh. Rượu nghệ thấm sâu vào trong làn da nhanh chóng, chỉ sau một thời gian làn da của bạn trở nên trắng sáng, se khít lỗ chân lông.

Trên đây là một số cách bôi nghệ sau khi sinh an toàn, hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ chia sẻ và áp dụng thành công. Chúc chị em thành công và tìm ra bí kíp níu kéo tuổi thanh xuân đạt hiệu quả nhất nhé!

Xem thêm: Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo