Vạch trần các nguyên nhân da mặt bị sạm đen

Nguyên nhân da mặt bị sạm đen

Là con gái ai chẳng muốn mình có được làn da trắng sáng mịn màng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc, cũng biết cách bảo vệ làn da của chính mình. Có thể là vì thói quen chăm sóc da sai cách, có thể là do chế độ ăn uống không khoa học hoặc cũng có thể là do di truyền… đây là một loạt những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn kém tươi tắn, không còn săn chắc, da bị sạm, bị nám, nếp nhăn… Hãy cùng chỉ rõ sau đây nhé.

nguyên nhân da mặt bị sạm đen

Xác định nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen

1/ Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân đầu tiên, nguyên nhân chính khiến da bị sạm đen mà có lẽ ai cũng biết. Các tia tử ngoại, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời phát ra đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3 hay 4 h chiều, đây là lúc các tia UV này hoạt động mạnh mẽ nhất và độc hại nhất. Nếu bạn ra ngoài trong khoảng thời gian này hãy chú ý bôi kem chống nắng, bảo vệ da bằng các vật dụng chống nắng như mũ áo hay khẩu trang…

2/ Ngồi gần cửa sổ

Nhiều người cho rằng khi ra ngoài mới cần thoa kem chống nắng, ngồi trong văn phòng, trong nhà thì không lo bởi ánh nắng đâu có chiếu tới. Tuy nhiên nếu bạn ngồi làm việc cạnh cửa sổ thì tia nắng vẫn có thể hắt qua mặt kính và khiến cho da bạn bị sạm đen nhé. Do đó hãy tránh xa cửa sổ trong khoảng thời gian buổi trưa hoặc tốt nhất là kéo rèn kín, siêng năng bôi kem chống nắng vừa chống các tia UV vừa chống lại sự bức xạ từ máy tính để bảo vệ da được tốt hơn.

nguyên nhân da mặt bị sạm đen do ánh nắng

3/ Di truyền

Di truyền là nguyên nhân da mặt bị sạm đen mà chúng ta khó có thể chữa trị một cách hiệu quả. Nếu bố hoặc mẹ bị sạm da, nám da thì khả năng cao con cái họ cũng có thể bị sạm da nám da.

4/ Chế độ ăn uống

Việc ăn uống không khoa học, không hợp lý là nguyên nhân gây sạm da tiếp theo mà chúng ta cần nắm được. Việc ăn uống thiếu chất, thích ăn thịt lười ăn rau, lười uống nước, sử dụng chất kích thích rượu bia, thuốc lá… là yếu tố khiến da bạn bị yếu, bị lão hóa sớm.

Chính vì thế muốn ngăn ngừa tình trạng da mặt bị đen sạm xấu xí, trước hết các chị em cần lên cho mình một thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung nhiều nước, rau xanh, hoa quả nhé.

nguyên nhân da mặt bị sạm đen do chế độ ăn uống

5/ Rối loạn nội tiết tố

Tình trạng rối loạn nội tiết tố do bạn bị rối loạn kinh nguyệt, trong thời kì mãn kinh và tiền mãn kinh hay trong thời kỳ mang thai sẽ là nguyên nhân khiến da bị sạm, đen hơn và dễ bị nám tàn nhang hơn.

Ngoài ra những người mắc các bệnh gan, thận cũng sẽ gây ra tình trạng sạm da, đây chính là biểu hiện bệnh lý mà chúng ta cần lưu ý. Với những nguyên nhân này chị em cần điều trị dứt điểm bệnh, cân bằng lại nội tiết tố, hormone trong cơ thể mới mang lại được kết quả tốt nhất.

6/ Đắp mặt nạ không đúng thời điểm

Đắp mặt nạ là cách đơn giản nhất để dưỡng da trắng sáng và mịn màng tuy nhiên đắp mặt nạ không đúng cách, sai thời điểm lại là nguyên nhân khiến da càng ngày càng yếu hơn, không những không trắng lên mà còn bị sạm đi.

Các chị em cần chú ý buổi tối là thời gian vàng để đắp mặt nạ dưỡng da, bởi thời gian này sau khi đắp bạn sẽ lên giường đi ngủ như vậy da sẽ được hấp thụ dinh dưỡng, được nghỉ ngơi và tránh xa các bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường. Còn ban ngày chúng ta tiếp xúc nhiều với khói bụi, ra ngoài nắng nhiều nên việc đắp mặt nạ có thể làm hại da của bạn, do đó cần chú ý nhé.

7/ Làm việc máy tính trong thời gian dài

nguyên nhân da mặt bị sạm đen do làm việc máy tính

Các chị em nhân viên văn phòng, những người ngồi cả 8 tiếng mỗi ngày bên cạnh chiếc máy tính hãy lưu ý: các tia bức xạ từ máy tính phát ra chính là thủ phạm khiến da bạn bị sạm đen, bị nếp nhăn lão hóa nhanh thậm chí còn bị mụn… vì vậy bạn hãy chú ý thoa kem chống nắng, thoa kem dưỡng da đồng thời có thể đặt thêm chậu cây xương rồng bên cạnh bàn làm việc để ngăn ngừa các tia bức xạ gây hại cho da nhé.

Trên đây là 7 nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen mà chị em cần phải nắm được. Hãy tham khảo ngay những nguyên nhân da mặt bị sạm đen này để có thể đưa ra bí quyết ngăn ngừa và bảo vệ làn da của mình nhé.

Đọc tiếp: Loại kem trị sạm da nào đang được nhiều chị em tin dùng?

V.A (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo