Tổng hợp những phương pháp trị đồi mồi trên da tay cần biết

Đồi mồi là những đốm nâu trên da có kích thước lớn hơn tàn nhang, xuất hiện chủ yếu ở những người trên 30 tuổi. Nguyên nhân gây nên đồi mồi là do sự lão hóa da, cùng với sự tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài.

Đốm đồi mồi hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 30 bạn vẫn nên tìm hiểu về những phương pháp điều trị đồi mồi trên da tay để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da và sự tự tin của bản thân.

Hiện có khá nhiều phương pháp điều trị đồi mồi đưa lại hiệu quả cao, bao gồm cả phương pháp từ thiên nhiên, đến dùng thuốc, kem hoặc thẩm mỹ.

Dưới đây là một số phương pháp trị đồi mồi trên da tay hiệu quả được nhiều người tin dùng.

1. Phương pháp thiên nhiên trị đồi mồi trên da tay

Trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên là việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gừng, mật ong…

Mặc dù phương pháp này rất an toàn nhưng đòi hỏi bạn phải có kế hoạch điều trị lâu dài. Tuy nhiên, cách điều trị đồi mồi trên da tay này không thể trị tận gốc bệnh lý.

  • Trị đồi mồi trên da tay bằng chanh tươi

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng chanh

Sử dụng chanh giúp làm mờ đồi mồi trên da tay hiệu quả

Chanh tươi được biết đến như một người bạn thân thiết của phái đẹp. Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, làm trắng móng, khử mùi vùng da dưới cánh tay, … thì chanh còn có công hiệu tuyệt vời trong việc trị đồi mồi trên da tay.

Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, thoa lên vết đồi mồi trên tay 2 lần/ngày, duy trì thực hiện từ 6 – 8 tuần sẽ thấy ngay kết quả kỳ diệu đấy!

  • Trị đồi mồi trên da tay bằng khoai sọ và mật ong

Khoai sọ có cùng họ với khoai môn, nhưng chúng là hai loại hoàn toàn khác biệt.

Khoai sọ dáng nhỏ và một củ cái sẽ có nhiều củ con. Chứa nhiều tinh bột hơn khoai môn, khoai sọ còn có tác dụng tẩy trắng da, giảm thâm nám và đồi mồi hiệu quả!

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng mật ong và khoai sọ

Kết hợp khoai sọ và mật ong giúp làm mờ đồi mồi ở da tay nhanh chóng

Cách làm như sau: Bạn luộc chín và nghiền nhuyễn 2 – 3 củ khoai sọ, trộn đều với 1 – 2 thìa cà phê mật ong, đắp hỗn hợp này lên da tay bị nám và để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Phương pháp trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên này bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/tuần đều đặn để sớm thấy được kết quả nhé!

Lưu ý: để tránh kích ứng da với loại củ này, bạn hãy thử bằng cách thoa một ít lên vùng da đồi mồi, nếu không có phản ứng thì hãy thoa lên cả vùng da điều trị nhé!

  • Trị đồi mồi trên da tay bằng gừng

Gừng không chỉ là một gia vị trong nhiều món ăn, hay là một vị thuốc trong nhiều bài thuốc Nam, Đông Y, mà gừng còn có tác dụng làm đẹp hữu hiệu nhất là trong việc trị đồi mồi trên da tay.

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng gừng

Gừng rất hiệu quả đề đánh bay các chấm đồi mồi trên da tay

Cách làm: Rửa sạch, giã nhuyễn và vắt lấy nước một nhánh gừng tươi, sau đó hòa với một thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp trị đồi mồi trên da tay.

Thoa dung dịch mỹ phẫm tự nhiên trị đồi mồi trên da tay từ tự nhiên này lên đốm đồi mồi hàng ngày sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho bạn.

  • Trị đồi mồi trên da tay bằng hành tây và giấm táo

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng hành tây

Hành tây ép lấy nước cốt trị đồi mồi ở da tay nhanh chóng

Cách làm: Pha tỉ lệ 1 muống canh nước ép củ hành tây với 1 muỗng cà phê giấm táo. Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp này lên đốm đồi mồi trên da tay.

Thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn thổi bay đồi mồi trong vòng 5 – 6 tháng.

Lưu ý: Nếu đốm đồi mồi chỉ vừa mới xuất hiện, các sắc tố chưa sẫm màu lắm thì bạn hãy kiên trì thực hiện những phương pháp trị đồi mồi trên da tay bằng tự nhiên này, vừa tiết kiệm lại vừa đẩy lùi đồi mồi hiệu quả.

Chính vì thế, việc tham khảo kỹ hơn vềcách trị đồi mồi trên da tay bằng thiên nhiên là rất cần thiết.

2. Sử dụng mỹ phẩm điều trị đồi mồi trên da tay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem đặc trị đồi mồi trên da tay, có khả năng điều trị những vết đồi mồi xuất hiện chưa lâu.

Cách sử dụng những loại kem này khá đơn giản và tiện dụng trong việc sử dụng ở mọi nơi, mọi thời điểm.  

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm để trị đồi mồi da tay là biện pháp hiện được nhiều người áp dụng

Tuy nhiên, khi lựa chọn kem trị đồi mồi trên da tay, các bạn nên lưu ý chọn những nhãn hiệu uy tín, tránh các loại kem tẩy trắng không rõ nguồn gốc.

Việc sử dụng các loại kem tẩy trắng hay acid tẩy da đều không thể mang lại hiệu quả cao bởi những loại mỹ phẩm này chỉ có thể tác động lên lớp biểu bì da, không thể can thiệp sâu vào các đốm đồi mồi.

3. Phương pháp áp lạnh điều trị đồi mồi trên da tay

Đây là phương pháp điều trị đồi mồi trên da tay có thể áp dụng hiệu quả với các đốm đồi mồi có kích thước nhỏ. Thời gian điều trị không quá lâu.

Cách điều trị đồi mồi trên da tay bằng áp lạnh

Cách làm mờ đồi mồi trên da tay bằng áp lạnh

Tuy nhiên phương pháp này có thể gây nên các tác dụng phụ như kích ứng da, đổi màu hoặc hình thành sẹo vĩnh viễn. Các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Như vậy, phương pháp điều trị đồi mồi trên da tay này còn tồn tại một số hạn chế và ảnh hưởng lớn đến bề mặt da, chẳng hạn như việc khiến da yếu, mỏng đi, dễ tổn thương và có thể xuất hiện nám, mẩn đỏ.

Đọc thêm: Tiết lộ 3 bài thuốc trị đồi mồi cực dễ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thanh Phương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo