Thử ngay cách đắp mặt nạ khoai tây dưỡng da trắng mịn trong 2 tuần

Vì sao nên đắp mặt với khoai tây?

Ngoài việc được biết tới là một thực phẩm được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày, khoai tây còn có tác dụng trong việc làm đẹp da. Trong thành phần của khoai tây có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C, chất xơ, khoáng chất cần thiết. Các chất này đã được chứng minh có tác dụng tốt cho sức khỏe và việc làm đẹp. Hơn nữa, đã từ lâu người ta còn dùng khoai tây như một phương pháp giúp giảm cân và chăm sóc da từ sâu bên trong.

Theo các nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, trong khoai tây có chứa vitamin C có tác dụng trong việc ngăn chặn lão hóa, chống oxy hóa và trắng sáng sa. Nếu như dùng đúng cách và thường xuyên nó sẽ giúp làn da mịn màng, loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá, làm mờ đốm nám da và tàn nhang trên da. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ quầng thâm mắt, giảm vết nhăn và trị nám da mặt hữu hiệu. Do đó, cách đắp mặt nạ bằng khoai tây chắc chắn sẽ đem tới kết quả bất ngờ trong thời gian ngắn nhất.

>>> XEM CHI TIẾT: Đi tìm câu trả lời: đắp khoai tây có tác dụng gì?

học cách đắp mặt nạ khoai tây dưỡng da

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ khoai tây

  • Sử dụng khoai tây sống

Cách đắp mặt nạ khoai tây sống vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đem khoai tây đi gọt sạch vỏ, sau đó thái thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Dưỡng chất của khoai tây sẽ giúp thấm vào biểu bì từ đó giúp da trắng hồng, dưỡng da căng mịn từ sâu bên trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng cách khác là gọt sạch vỏ khoai tây, đem rửa sạch rồi giã cho nát. Lọc lấy phần nước cốt rồi sau đó cho thêm mật ong vào trộn cùng. Sử dụng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên toàn bộ gương mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

  • Khoai tây kết hợp cùng với sữa tươi

học cách đắp mặt nạ khoai tây dưỡng da tại nhà

Đem 1 củ khoai tây đi luộc chín, sau đó để cho nguội thì dầm nhuyễn, trộn đều với 2 muỗng cà phê sữa tươi để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Rửa lại mặt với nước ấm, rồi thực hiện cách trị nám da mặt bằng khoai tây trong vòng 20 phút để những dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Làm sạch lại da với nước ấm. Hãy thực hiện cách này từ 2 đến 3 lần/ tuần để hiệu quả đạt được tốt nhất. Hơn nữa, do trong sữa tươi có công dụng dưỡng ẩm vì thế nên sẽ giúp da mềm mại, bớt khô ráp hơn.

  • Khoai tây kết hợp với bột gạo

Sử dụng loại mặt nạ này có tác dụng tuyệt vời giúp dưỡng da, cải thiện sắc tố, làm sạch da từ sâu bên trong, loại bỏ tế bào chết và ngăn chặn quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, bột gạo cũng có chứa những khoáng chất cần thiết, vitamin B dồi dào và quan trọng.

học cách đắp mặt nạ khoai tây

Bạn chỉ cần đem 2 muỗng cà phê bột gạo trộn đều cùng với 3 muỗng cà phê nước ép khoai tây. Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt, nhẹ nhàng massage trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn nên áp dụng cách đắp mặt nạ khoai tây đúng cách này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để thấy làn da thay đổi bất ngờ.

  • Khoai tây kết hợp với nước cốt chanh

Đem khoai tây đi luộc chín, sau đó bỏ vào chén nghiền thật nhuyễn, trộn đều cùng với 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt, nằm thư giãn và nghỉ ngơi trong vòng 20 phút ròi rửa lại với nước ấm. Hãy áp dụng thực hiện theo cách này từ 2 đến 3 lần/ tuần.

Trong thành phần của chanh có chứa axit tự nhiên, vitamin C dồi dào vì thế khi kết hợp cùng với khoai tây sẽ giúp dưỡng trắng da rất rốt. Bên cạnh đó, mặt nạ này còn giúp điều trị mịn và làm lỗ chân lông se khít.

Vừa rồi là cách đắp mặt nạ khoai tây vừa đơn giản lại cực kì tiết kiệm, đơn giản mà lại hiệu quả. Chị em còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay hôm nay nhỉ? Đừng quên chia sẻ những bí quyết này với bạn bè nhé.

>>> XEM NGAY: Tác dụng của khoai tây luộc trong việc làm đẹp mà không phải ai cũng biết

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo