Sạm da mặt ở nam giới nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào?

1. Sạm da mặt ở nam giới là gì và nguyên nhân do đâu?

Sạm da là tình trạng có liên quan mật thiết đến sự thay đổi sắc tố melanin đã khiến cho làn da trở nên đen sạm hơn so với màu da bình thường. Tình trạng da bị sạm theo các chuyên gia thường xảy ra ở nữ giới, tuy nhiên tỉ lệ sạm da mặt ở nam giới cũng không nhỏ. Mặc dù nó không gây ra những ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ.

Nhưng do cấu trúc làn da của nam giới vốn dày và thô hơn so với nữ giới, vì thế nếu làn da bị sạm sẽ xấu hơn nữ giới rất nhiều.

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da nam giới bị sạm đen phải kể đến như:

  • Ánh nắng mặt trời

Sạm da mặt ở nam giới chủ yếu do ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân gây sạm da ở nam giới

Những bạn nam giới thường xuyên làm việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân chính khiến cho làn da trở nên sạm và mất nước.

  • Yếu tố di truyền

Đây cũng nguyên nhân gây ra tình trạng sạm da mặt phổ biến. Theo các chuyên gia thì sạm da có liên quan đến yếu tố di truyền, đó chính là một loại di truyền trội xuất hiện từ lúc còn nhỏ do bố hoặc mẹ bị sạm da mà không có cách điều trị ngay từ ban đầu.

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không khoa học cũng là một sạm da mặt  ở nam giới.  Điều đó dẫn đến tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, do vậy đã gây ra sỉn màu và khô sạm. Đối với những người thường xuyên sử dụng rượu bia, các chất kích thích, thức khuya và căng thẳng trong một thời gian dài đã làm cho làn da nhanh chóng bị lão hóa, không được đều màu.

2. Cách điều trị sạm da ở nam giới hiệu quả

Trị sạm da mặt ở nam giới đơn giản từ việc chăm sóc da

Hướng dẫn cách điều trị sạm da mặt ở nam giới

Điều trị sạm da không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ áp dụng các phương pháp điều trị, đồng thời kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, cùng với chế độ sinh hoạt lành mạnh, thì vấn đề sạm da mặt ở nam giới sẽ được giải quyết triệt để.

  • Tẩy da chết định kỳ

Da chết không được tẩy định kỳ đã tích tụ ở trên mặt gây ra tình trạng sạm da, cũng như da không được mịn màng trắng sáng, mất đi vẻ tươi sáng vốn có, cũng như làm cản trở quá trình tái tạo làn da mới tươi trẻ. Do vậy, bạn nên thực hiện công việc tẩy da chết định kỳ để làm mới làn da của mình, đặc biệt khắc phục tình trạng sạm da.

  • Dùng kem chống nắng

Để ngăn chặn tác hại của tia UV ở trong ánh nắng mặt trời, các bạn nam giới nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cũng như khi đi ra ngoài cần thoa kem chống nắng để tự bảo vệ làn da.

  • Dùng kem dưỡng ẩm hoặc các loại mặt nạ

Sử dụng kem dưỡng trị sạm da mặt ở nam giới là bước cần thiết

Sử dụng kem dưỡng và mặt nạ điều trị sạm da

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng cải thiện làn da bị tổn thương cũng như thúc đẩy quá trình loại bỏ làn da bị khô sạm, tái tạo làn da mới tươi trẻ.  Đồng thời bạn áp dụng các cách làm đẹp da bằng các nguyên liệu thiên nhiên, vừa an toàn lại mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời, nhanh chóng mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, không tỳ vết.

  • Chế độ ăn uống và một lối sống lành mạnh

Để có một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống thì chế độ ăn uống góp phần rất quan trọng, bởi vì khi bổ sung các chất dinh dưỡng vào trong cơ thể, sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời tái tạo làn da mới, chống lại các tác nhân gây hại cho làn da. Bên cạnh đó các đấng mày râu cũng nên hạn chế sử dụng các loại rượu, bia và các loại đồ uống có chứa chất kích thích, để giảm thiểu các tác nhân gây hại cho làn da.

Vừa rồi là thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách điều trị sạm da mặt ở nam giới một cách cụ thể. Chúng tôi hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức và hướng giải quyết tốt nhất!

Xem thêm: Loại kem trị sạm da nào đang được nhiều chị em tin dùng

Vân Hà ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo