Nước ép bí xanh có tác dụng gì mà được tôn sùng tới vậy?

Nước ép bí xanh có tác dụng gì?

Đối với câu hỏi nước bí xanh có tác dụng gì thì ngay sau đây sẽ là một số những thông tin hữu ích được chuyên gia giải đáp:

  • Điều trị nóng trong người

Sử dụng nước ép bí xanh kết hợp với chút muối uống mỗi ngày chính là một trong những cách đơn giản nhất giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể. Hơn nữa, nếu như vào thời tiết nắng nóng trong mùa hè thì dùng loại nước ép này còn có tác dụng trong việc giảm mụn nhọt, ngừa cảm, điều trị rôm sảy, lở ngứa.

nước ép bí xanh có tác dụng gì

Nước ép bí xanh có vô vàn các tác dụng khác nhau tốt cho sức khỏe và cả sắc đẹp

  • Giảm cân nhanh chóng

Trong thành phần của bí đao hoàn toàn không có chứa hợp chất hóa học, cũng không hề chứa chất béo vì thế nên giúp ngăn chặn được sự tích lũy mỡ thừa. Để giúp giảm cân hiệu quả thì bạn có thể sử dụng bí đao nấu thành canh hoặc chế biến thành nước ép để uống mỗi ngày. Nó sẽ giúp cho cơ thể bạn thon gọn chỉ trong thời gian ngắn.

  • Điều trị khô da

Quả bí xanh có tác dụng gì nổi bật? Trong thành phần của bí đao có chứa nhiều nước và những dưỡng chất quan trọng và cần thiết giúp cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng bí đao đem ép lấy nước, sau đó rửa mặt sạch sẽ rồi thoa đều nước này lên mặt, để nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bí đao thái thành những lát mỏng đem đắp lên mặt thực hiện 2 lần/ tuần.

nước ép bí xanh có tác dụng gì với sức khỏe

  • Chống lại hiện tượng nhăn da

Khi tuổi càng cao, cơ thể của chúng ta sẽ dần bị lão hóa. Những nếp nhăn xuất hiện trên da ngày càng nhiều hơn. Để lấy lại sự đàn hồi, căng bóng của làn da thì bạn có thể đem bí đao đi xay nhuyễn, tiếp đến trộn đều cùng với 2 muỗng cà phê mật ong. Đắp trực tiếp hỗn hợp lên da, thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

  • Chữa nám, làm mịn da

Trong đông y, bí đao có tính mát, vị ngọt, công dụng trong việc làm sáng da, giúp da không bị khô, dưỡng da mềm mại và làm sạch những vết nám da. Bên cạnh đó, theo như cuốn sách Thực Liệu Bản Thảo cũng đã chỉ ra rằng, nếu như muốn cơ thể nhẹ nhõm, khỏe mạnh thì cần thường xuyên bổ sung bí đao vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Một số chú ý khi làm đẹp với nước ép bí đao

Sau khi đã biết được nước ép bí xanh có tác dụng gì thì chúng ta cũng nên tham khảo một số chú ý quan trọng sau đây:

nước ép bí xanh có tác dụng gì với sức khỏe

+ Nước ép bí đao có tính mát, vì thế cho nên đối với những ai đang có cơ địa lạnh thì chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ. Ban đầu hãy uống với lượng ít một, sau đó tăng dần lên để cơ thể được thích nghi. Còn với những người bị tiêu chảy, chướng bụng, tì vị hư hàn thì tuyệt đối không được sử dụng.

+ Với nước ép bí đao bán trên thị trường được chế biến sẵn, trong thành phần của nó có chứa đường cũng như các chất bảo quản. Nếu như sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể khó giảm cân. Do đó, để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất và an toàn cho người sử dụng, tốt hơn hết bạn nên chế biến loại nước ép này ngay tại nhà.

+ Sử dụng nước ép bí đao đắp mặt có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu từ tự nhiên khác. Nó sẽ giúp tăng hiệu quả lên cao hơn.

+ Bạn cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều trái cây và rau xanh mỗi ngày.

Với lời giải đáp nước ép bí xanh có tác dụng gì ở trên, chúng tôi hy vọng đã mang tới cho các bạn những thông tin bổ ích nhất. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe!

>>> KHÔNG THỂ BỎ QUA: Trị nám bằng tỏi, phương pháp độc đáo được hàng nghìn chị em áp dụng

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo