Nám chân sâu và những thông tin hữu ích chị em cần nắm được

Nên Đọc:

>> 9 cách trị nám đốm từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

>> Đâu là loại thuốc uống trị nám tàn nhang hot nhất hiện nay

1. Bệnh nám chân sâu là gì ?

Nám chân sâu, nám sâu hay còn có tên gọi khác là nám đốm. Nám chân sâu là hiện tượng trên da bạn xuất hiện các đốm nám với màu sắc khác nhau như nâu, đen, vàng và kích thước cũng khác nhau. Những người bị nám đốm, tình trạng nám sẽ rải rác thành từng nốt nhỏ, xuất hiện khắp khuôn mặt hoặc ở một vị trí cố định như gò má hay mũi hoặc trán…

Nám chân sâu là gì

Nám chân sâu là những đốm nám nhỏ li ti xuất hiện trên khuôn mặt

Nám sâu cũng như các loại nám khác, càng để lâu màu sắc của đốm nám càng đậm màu hơn và khó điều trị hơn.

2. Nguyên nhân gây nám chân sâu trên da mặt

Bệnh nám da được chia thành 3 loại đó là nám chân sâu, nám mảng và nám hỗn hợp. Trong đó bệnh nám hỗn hợp được coi là loại bệnh khó điều trị nhất, tiếp đến là nám mảng và nám chân sâu. Như vậy chúng ta có thể thấy nám sâu so với 2 loại còn lại dễ trị hơn, dễ đánh bay hơn. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều vào từng phương pháp mà bạn chọn cũng như phụ thuộc vào việc bạn có biết cách bảo vệ làn da, có kiên trì trong quá trình chữa trị hay không.

Để điều trị bệnh nám sâu được tốt nhất, đầu tiên chúng ta cần phải nắm được nguyên nhân hình thành đốm nám. Khi xác định được nguyên nhân, chúng ta bắt tay vào trị từ gốc rễ như vậy kết quả sẽ lâu dài hơn và hiệu quả hơn.

Một vài yếu tố tác động khiến nám xuất hiện bao gồm :

  • Di truyền
  • Ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp
  • Nguyên nhân do tinh thần căng thẳng, stress kéo dài
  • Do thức khuya, ăn uống ngủ nghỉ không khoa học
  • Do rối loạn hocmon sinh dục nữ

Một khi bạn thay đổi, điều chỉnh được các thói quen, những nguyên nhân gây ra bệnh trên chúng ta sẽ có thể điều trị nám sâu trong da phần nào bệnh.

Đắp mặt nạ tự nhiên điều trị nám chân sâu bằng tự nhiên

Hiện nay có nhiều loại kem, thuốc trị nám sâu. Tuy nhiên nếu áp dụng các phương pháp này thường phải tốn kém nhiều chi phí để có được sản phẩm chất lượng. Chính vì vậy các bạn có thể áp dụng các điều trị nám sâu bằng tự nhiên dưới đây vừa hiệu quả mà an toàn với làn da:

  • Cách trị nám chân sâu bằng nghệ và chanh

Cả nghệ và chanh đều là những loại mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng với khả năng làm trắng da, tẩy da chết, loại bỏ nám và tàn nhang.

+ Trong chanh có chứa axit tự nhiên – chất tẩy trắng tự nhiên.

+ Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin – tác dụng làm lành vết thương trên da, trị sẹo, trị thâm, đánh bay nám tàn nhang

Cách trị nám chân sâu bằng chanh

Kết hợp chanh nghệ là cách trị nám chân sâu hiệu quả

Cách điều trị nám đốm này như sau: Bạn sử dụng 1 thìa cà phê bột nghệ kết hợp với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, đánh đều rồi thoa lên da trong khoảng 15-20 phút. Tuần áp dụng cách này 2 lần để thấy kết quả.

  • Mẹo trị nám đốm nâu bằng bột gạo

Trong bột gạo có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất trong đó tiêu biểu nhất là vitamin B có khả năng ức chế sự tăng sinh của chất melanin từ đó ngăn ngừa nám da , tàn nhang và ngăn ngừa tình trạng da bị sạm đen.

Trong cách chữa nám chân sâu này, bạn nên kết hợp bột gạo cùng với bột nghệ để hiệu quả đạt được nhanh hơn.

Mặt nạ trị nám chân sâu từ gạo

Kết cám gạo và mật ong trị nám chân sâu, giúp da sáng mịn

Cách điều trị nám và đốm nâu này rất đơn giản, bạn dùng 1 thìa bột gạo và 1 thìa bột nghệ cùng với 1 thìa cà phê mật ong đánh đều, có thể cho thêm chút ít sữa tươi không đường để tạo được hỗn hợp nhuyễn. Đắp mặt nạ này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy các vết thâm nám mờ dần và biến mất. Hãy kiên trì để thấy hiệu quả mang lại nhé.

Trên đây chúng ta vừa dành thời gian tìm hiểu về căn bệnh nám chân sâu phổ biến có thể bắt gặp ở bất cứ ai không phân biệt độ tuổi và giới tính. Chúng ta nên biết các thông tin về bệnh để từ đó biết cách ngăn ngừa và điều trị hiệu quả. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

Xem ngay:

Khám phá cách điều trị nám bằng laser hiệu quả không phải bàn cãi

Hiện nay chi phí trị nám bằng laser là bao nhiêu?

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo