Đắp mặt nạ bơ theo công thức này da không chỉ sạch nám mà còn trắng hồng rạng rỡ

Nên Đọc:

>> Điều bạn cần biết: Da nhờn nên đắp mặt nạ gì?

>> Mách bạn cách đắp mặt nạ trứng gà cho da nhờn, loại bỏ dầu thừa hiệu quả

1. Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

Thường xuyên đắp mặt nạ từ bơ mang lại nhiều công dụng làm đẹp như trị nám, tàn nhang, trị mụn và dưỡng da. Cụ thể hãy xem những thông tin sau:

  • Mặt nạ quả bơ giúp chữa nám da, tàn nhang

Trong thịt quả bơ có chứa 14 loại vitamin cùng các khoáng chất có tác dụng như chất chống oxy hóa giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa đặc biệt là có thể làm mờ nám da, tàn nhang hiệu quả.

Mặt nạ bơ giúp trị nám da hiệu quả

Mặt nạ bơ giúp chữa nám da hiệu quả

Để nhanh chóng đẩy lùi các đốm nám, tàn nhang “kém duyên” các bạn có thể kết hợp bơ mật ong và trứng gà theo hướng dẫn dưới đây để tăng cường hiệu quả điều trị nám da mặt.

Chuẩn bị:

– 1/4 quả bơ chín.

– 2 thìa cà phê mật ong.

– 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện:

Bước 1: Các bạn dùng thìa nạo ruột bơ và nghiền nát. Sau đó trộn bơ nghiền nát với 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa mật ong thành hỗn hợp dạng sệt để đắp mặt nạ.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa đều hỗn hợp sệt mặt nạ bơ và mật ong, trứng gà lên da mặt, đợi khoảng 20 phút sau mặt nạ khô thì dùng nước sạch vệ sinh lại mặt sạch sẽ.

Mật ong có nhiều hoạt chất kháng khuẩn chống viêm có tác dụng bảo vệ da đồng thời giúp tái tạo các tế bào da bị tổn thương. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp da mềm mượt. Do vậy khi kết hợp bơ và trứng gà, mật ong không chỉ giúp làm mờ các đốm nám và tàn nhang mà còn giúp dưỡng da hiệu quả.

Các bạn nên thực hiện đắp mặt nạ bơ trứng gà và mật ong này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để cảm nhận hiệu quả của nó.

  • Mặt nạ bơ trị mụn, giảm thâm

Các dưỡng chất như vitamin A, canxi, sát, magie, kem mangan,… có trong quả bơ được đánh giá mang lại nhiều hiệu quả trong việc làm dịu da mặt bị mụn và giảm các đốm thâm do mụn gây ra hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp bơ và sữa chua không đường không những giảm mụn nhanh mà còn có tác dụng kiềm dầu hạn chế sự sản sinh mụn.

Mặt nạ bơ giúp làm xẹp mụn và giảm thâm

Đắp mặt nạ bơ và sữa tươi và mật ong giúp giảm thâm trên da hiệu quả

Công  thức làm mặt nạ bơ sữa chua đạt chuẩn như sau:

Chuẩn bị: 1/4 quả bơ, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1/2 hộp sữa chua.

Cách thực hiện mặt nạ bơ trị mụn:

Bước 1: Các bạn nghiền nát thịt bơ rồi trộn với sữa chua và mật ong thành hỗn hợp sệt mịn.

Bước 2: Sau đó các bạn vệ sinh da mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng da và làm da sạch sâu. Bước tiếp theo là dùng hỗn hợp mặt nạ bơ và sữa chua thoa đều lên khắp da mặt, để khoảng 15 – 20 phút thì vệ sinh lại da mặt thật sạch.

Lưu ý khi thực hiện mặt nạ bơ sữa chua mật ong:

– Nếu không có sữa chua các bạn có thể dùng sữa tươi. Mặt nạ sữa tươi cũng mang lại công dụng hiệu quả như với sữa chua.

– Các bạn kiên trì mỗi tuần đắp mặt nạ bơ sữa tươi không đường (sữa chua) đều đặn cứ 2 ngày 1 lần để hiệu quả mang lại tối đa nhất.

– Đây cũng là loại mặt nạ bơ cho da nhạy cảm có thể áp dụng. 

  • Mặt nạ bơ cho da nhờn, giúp kiềm dầu hiệu quả

Mặt nạ bơ giúp da mềm mịn, sáng đều tự nhiên và giảm nhờn, kiềm dầu nếu bạn thực hiện theo đúng công thức sau:

Chuẩn bị: 1/4 quả bơ và 1 lòng trắng trứng gà.

Mặt nạ bơ giảm nhờn hiệu quả

Bơ kết hợp lòng trắng trứng giúp giảm nhờn, kiềm dầu

Thực hiện: Bơ nghiền nát rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà. Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa đều kết hợp với massage, để khoảng 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm, sau đó rửa thêm một lần nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Với mặt nạ bơ này các bạn cũng không nên lạm dụng và chỉ thực hiện mỗi tuần khoảng 3 lần là tốt nhất.

Ngài ra các bạn có thể áp dụng mặt nạ bơ và lòng đỏ trứng gà theo công thức như trên để chăm sóc làn da khô. 

  • Mặt nạ bơ trắng da, giữ ẩm cho mềm mại

Da khô rất dễ bị lão hóa qua thời gian, để hạn chế tình trạng ngày các bạn có thể dùng mặt nạ từ bơ sẽ giúp cung cấp nước cho da, giúp da mềm mịn.

Cách làm mặt nạ bơ cho da khô như sau:

Chuẩn bị: 1/4 quả bơ, 3 thìa bột yến mạch.

Làm mặ nạ bơ cho da khô

Mặt nạ bơ bột yến mạch tốt cho da khô

Thực hiện: Bơ nạo lấy thịt nghiền nát rồi trộn với bột yến mạch thành hỗn hợp đặc dạng keo. Các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt (Sau khi làm sạch da), lưu lại mặt nạ 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào da, sau đó mới dùng nước lạnh rửa mặt thật sạch.

Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần như vậy các bạn sẽ cảm thấy làn da rất mềm mịn, căng tràn sức sống.

2. Giải đáp những thắc mắc về mặt nạ bơ

Một vài câu hỏi về việc đắp mặt nạ bơ làm đẹp mà chúng tôi nhận được như sau:

  • Đắp mặt nạ bơ bao nhiêu lần 1 tuần, có nên đắp mặt nạ bơ hàng ngày?

Mặt nạ bơ trị nám da, tàn nhang, mụn,… rất hiệu quả. Tuy nhiên không vì vậy mà các bạn lạm dụng đắp mặt nạ mỗi ngày. Điều này không những không có lợi cho da mà ngược lại khiến da bị bào mòn, mỏng dễ bắt nắng và bị tác động bởi các yếu tố gây hại. Thời gian đắp mặt nạ bơ hợp lý nhất là 2 hoặc 3 lần trong 1 tuần. Mỗi lần đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.

  • Đắp mặt nạ bơ có bị ăn nắng không?

Mặt nạ bơ có khiến da dễ bị bắt nắng. Trong thời gian đắp mặt nạ da sẽ rất nhạy cảm hơn bình thường do vậy dễ bị tia UV tác động vào da, do vậy các bạn nên áp dụng các biện pháp bảo đặc biệt là thoa kem chống nắng hàng ngày. 

  • Hỗn hợp bơ để được bao lâu?

Hỗn hợp mặt nạ bơ các bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh ngăn mát trong khoảng 5 – 7 ngày để dùng rất tiện lợi.

  • Mặt nạ bơ có tốt không?

Dù sử dụng mặt nạ trái bơ trị nám nám da mặt, mụn hay bất kỳ làm đẹp nào thì hiệu quả ở mỗi người là không giống nhau. Đây là phương pháp dân gian do vậy phụ thuộc vào cơ địa từng người như thế nào mà mặt nạ phát huy công dụng ở từng mức khác nhau.

  • Sau khi đắp mặt nạ bơ có nên thoa kem dưỡng da, chữa nám?

Dù các bạn đắp mặt nạ loại nào thì bước bôi kem dưỡng da hay các sản phẩm trị liệu như kem trị nám, giảm mụn sau khi đắp mặt nạ cũng đều rất cần thiết.

Lý do bởi vì, hầu hết các loại mặt nạ chỉ hoạt động ở lớp biểu bì của da. Trong khi đó, các loại kem dưỡng da, trị nám, tàn nhang đi sâu bên trong cấu trúc da ở các lớp trung bì hoặc hạ bì. Do vậy các bạn có thể sử dụng kem trị nám hay dưỡng da sau khi đắp mặt nạ bơ để tăng cường hiệu quả mong muốn.

Đặc biệt với nám da, nếu chỉ sử dụng mặt nạ bơ thì chưa đủ để chữa nám sâu. Do vậy các bạn nên sử dụng thêm một loại kem đặc trị như Transino của Nhật Bản để giúp cải thiện tình trạng nám da hiệu quả nhất. Đây là một loại kem hiện được nhiều chị em phụ nữ biết tới nhờ sự quảng cáo rầm rộ của nhà sản xuất. Để biết chi tiết về sản phẩm này, các bạn hãy đọc bài viết sau đây.

Xem ngay: 

Transino Whitening có công dụng gì và sử dụng như thế nào?

Kem đặc trị nám của Pháp, cần dùng đúng để đem tới hiệu quả bất ngờ

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo