Hiện tượng sạm da tay và cách điều trị hiệu quả nhất

Tìm hiểu về tình trạng sạm da tay

Da tay bị sạm đen là căn bệnh ngoài da chẳng còn xa lạ với bất cứ ai. Các chị em phụ nữ trên độ tuổi 30 có nguy cơ bị sạm da rất cao.

Sạm da tay thường gặp ở phụ nữ ngoài 30 tuổi

Hình ảnh sạm da tay

Nguyên nhân khiến da tay bị sạm thường là do:

+ Ánh nắng mặt trời, tia cực tím chiếu vào làm tổn hại làn da.

+ Hóa chất tẩy rửa: nước rửa bát, các công việc liên quan đến hóa chất…

+ Lão hóa (tuổi cao).

+ Đối tượng chị em phụ nữ dễ bị sạm da tay cao hơn so với nam giới.

Trên đây là một vài thủ phạm dẫn đến tình trạng sạm da tay dễ gặp ở nữ giới. Nếu để lâu, theo thời gian tình trạng sạm da, đen da càng đậm màu hơn thậm chí còn chuyển sang nám, đồi mồi… từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của làn da.

Vì thế, hãy tìm cách khắc phục và điều trị tình trạng sạm da tay ngay với những mẹo nhỏ dưới đây:

4 cách khắc phục tình trạng da tay bị sạm đen

Muốn điều trị hiện tượng đen da, sạm da tay bạn cần điều trị từ nguyên nhân gốc rễ và không quên 4 lưu ý và cũng là 4 cách khắc phục tình trạng trên sau đây:

1/ Thoa kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là việc cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa sạm da, nám da và tàn nhang trên da. Các chị em bình thường chỉ thoa kem ở mặt mà quên mất rằng, vùng cổ, vùng cánh tay, chân cũng cần phải thoa kem chống nắng đặc biệt là trong mùa hè nóng nức.

2/ Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy da chết sẽ giúp da mềm mịn hơn và hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ kem hay mặt nạ dưỡng da. Vì thế, bạn cần thực hiện thường xuyên, tốt nhất là 2 tuần 1 lần hoặc 1 tuần 1 lần.

Cách chữa sạm da tay đơn giản chỉ tẩy tế bào chết 1 tuần 1 lần

Trị sạm da bằng việc tẩy tế bào chết

Bạn có thể tham khảo phương pháp tẩy da chết toàn thân bằng cách trộn dầu oliu hoặc dầu dừa cùng với chút đường vàng, trộn đều và massage toàn thân. Cách này vừa giúp làm sạch da, vừa giúp cung cấp độ ẩm dưỡng da sạch mịn tươi sáng hơn.

3/ Đắp mặt nạ cho da tay

Ngoài việc đắp mặt nạ cho da mặt, các bạn gái nên thực hiện thêm một bước nữa đó là đắp mặt nạ cho da tay hay đắp mặt nạ toàn thân để có được một làn da sáng đều màu tự nhiên.

Da tay cũng như da mặt, phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi, tiếp xúc nhiều với nước, hóa chất tẩy rửa… do đó việc đắp mặt nạ da tay sẽ giúp bạn có được bàn tay mềm mịn hơn, khỏe hơn và làm mờ các đốm nám hay sạm da rõ rệt hơn.

Chị em hãy tham khảo 2 bí quyết chăm sóc da tay sau:

Cách 1: Đắp mặt nạ cám gạo

Sau khi pha hỗn hợp 2 thìa cám gạo + 2 thìa cà phê nước cốt chanh + 2 thìa cà phê sữa tươi không đường, bạn khuấy thật đều và đắp lên vùng da tay. Nên đắp sau khi tẩy tế bào chết để hiệu quả mang lại tuyệt vời hơn.

Massage da tay nhẹ nhàng, để sau 20 phút thì rửa sạch lại. Ngoài việc đắp mặt hay đắp da tay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để đắp toàn thân.

Cách 2: Đắp bột ngô

Chuẩn bị bột ngô một lượng vừa đủ, hòa với sữa tươi không đường hoặc nước lọc đều được. Bạn khuấy đều và đắp lên vùng da tay trong 15-20 phút. Bột ngô có khả năng làm mờ đi các đốm nâu, sạm đen trên da tay.

Hãy áp dụng các cách này 3 lần mỗi tuần để tình trạng sạm da tay được đẩy lùi nhé.

Cách chữa sạm da tay tại nhà đơn giản với bột ngô

Sử dụng mặt nạ cho tay giuos điều trị sạm da hiệu quả

4/ Sử dụng găng tay

Sử dụng găng tay khi làm việc nhà, khi rửa bát, giặt quần áo hay làm các công việc liên quan đến hóa chất sẽ giúp bảo vệ bàn tay của chị em.

Bên trên là nguyên nhân gây sạm da tay cũng như cách điều trị bệnh mà mọi người cần phải nắm được đặc biệt là các bạn gái. Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn sẽ đưa ra được cách chăm sóc làn da tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Bạn đừng bỏ lỡ: Cách trị da bị sạm đen cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo