Uống và đắp mặt nạ rau má theo cách này sau 1 tháng bạn sẽ \”xóa sổ\” nám, mụn

Theo y học, rau má có vị đắng, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Một số công dụng trị bệnh của rau má có thể kể đến như chữa sỏi thận, thổ huyết, đau mắt đỏ, dị ứng, mụn nhọt, bỏng rát,….

Ngoài ra, rau má có tính sát trùng mạnh giúp làm dịu da do tác động của ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy đắp mặt nạ rau má còn giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, trị mụn đặc biệt là chữa nám và tàn nhang. Với chị em phụ nữ mặt nạ rau má thực sự là một “thần dược làm đẹp”.

1. Cách đắp mặt nạ rau má như thế nào?

Một số cách đắp mặt nạ làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng và chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp gồm:

# Mặt nạ rau má trị nám, tàn nhang

Nám da và tàn nhang là những lo lắng hầu hết của các chị em phụ nữ. Những chấm tròn sậm màu này không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn khiến các bạn già hơn tuổi.

Để “tạm biệt” nám và tàn nhang các bạn chỉ cần dùng 40g rau má rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, sau đó cho vào xay với 200ml nước, ép lấy nước cốt. Phần nước rau má các bạn dùng uống trong ngày, còn bã rau má đem đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Các bạn chú ý là cần rửa mặt sạch mới đắp mặt nạ rau má.

Cách sử dụng mặt nạ rau má trị nám da

Rau má có nhiều hoạt chất giúp chữa nám da

Trong rau má có chứa nhiều thành phần triterpenoids có tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình đào thải hắc sắc tố melanin ra bên ngoài cơ thể. Do vậy, các bạn hãy áp dụng cách trị tàn nhang này mỗi tuần 2 đến 3 lần để cảm nhận hiệu quả mang lại.

# Mặt nạ rau má mật ong trị thâm mụn

Mụn là nguyên nhân hàng đầu dễ tới tình trạng da mặt bị thâm ở các nốt mụn. Nếu không được xử lý cẩn thận các vết thâm này sẽ lâu dần sẽ thành sẹo và rất khó điều trị.

Theo nghiên cứu, rau má rất hiệu quả để giúp khắc phục tình trạng này. Nguyên nhân bởi vì rau má chứa nhiều hoạt chất Saponin, có khả năng liên kết collagen dưới tế bào da để phục hồi da bị tổn thương. Không chỉ vậy, hoạt chất Triterpenoids giúp lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, giúp hạn chế tối đa sự tổn thương do mụn gây ra.

Để xóa thâm mụn, giảm mụn các bạn có thể áp đắp mặt nạ rau má mật ong theo cách sau đây.

Chuẩn bị: 40g rau má và 2 thìa mật ong.

 Mặt nạ rau má kết hợp mật ong

Kết hợp rau má với mật ong giúp trị thâm mụn hiệu quả

Thực hiện: Rau má rửa sạch đem xay nhuyễn, rồi trộn với mật ong thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, đặc biệt là những nốt mụn, thâm mụn. Lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Mật ong có điểm mạnh là tính kháng khuẩn có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn từ đó giúp mụn xẹp nhanh mà không để lại thâm sẹo. Do vậy với những bạn có làn da thâm mụn thì mặt nạ rau má mật ong chính là một “cứu cánh” không thể bỏ qua.

Các bạn hãy áp dụng khoảng 2 ngày 1 lần để thấy làn da cải thiện từng ngày.

# Mặt nạ rau má sữa chua làm trắng da

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp rau má với sữa chua để làm sáng da cũng rất hiệu quả với những bạn có làn da bị xỉn màu, da không đồng màu.

Công thức đó như sau: Các bạn dùng 40g rau má làm sạch rồi xay nhuyễn và trộn với sữa chua để đắp mặt nạ khoảng 20 phút rồi làm sạch da bằng nước lạnh.

Mặt nạ rau má giúp làm mờ nám da hiệu quả

Mặt nạ rau má sữ chua rất hữu hiệu để giúp da sáng mịn

Những men sống tự nhiên trong sữa chua kết hợp với các dưỡng chất trong rau má rất tốt để giúp loại bỏ những tế thâm sạm, trị nám da, giúp bạn có được làn da sáng mịn màng.

2. Những lưu ý khi đắp mặt nạ rau má làm đẹp, chữa nám da

Để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất với mặt nạ rau má, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Cần rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ.

– Ngoài việc sử dụng rau má tươi các bạn có thể dùng bột rau má để làm đẹp cũng rất hiệu quả và tiện lợi. Mỗi lần đắp mặt nạ rau má, các bạn dùng 2 thìa cà phê bột rau má hòa với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ đắp mặt.

– Khi đắp mặt nạ các bạn nên tránh nắng cẩn thận vì tia UV trong ánh sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt khoảng thời gian đắp mặt nạ này da mặt sẽ yếu hơn rất nhiều so với bình thường.

– Mọi loại mặt nạ tự nhiên hiệu quả sẽ phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, với mặt nạ rau má cũng không ngoại lệ.

Sử dụng mặt nạ rau má là phương pháp làm đẹp tại nhà vừa đơn giản mà lại không tốn nhiều chi phí. Các bạn hãy kiên trì áp dụng khoảng 1 – 2 tháng sẽ thấy da cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên các bạn lưu ý, với phương pháp này có thể làm giảm các thâm nám nhẹ bên ngoài mà không thể điều trị tận gốc bên trong.

Các bạn muốn trị nám dứt điểm ngoài việc sử dụng mặt nạ rau má như một phương pháp bổ trợ thì nhất định phải sử dụng kem trị nám đặc trị từng ngày. Dưới đây là chi tiết các loại kem trị nám phù hợp cho từng loại da, các bạn hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một loại kem sớm “đánh đuổi” nám da hiệu quả.

Xem ngay: Khám phá 3 loại kem trị nám tốt nhất hiện nay chị em cần biết

N.N(th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo