Cách làm đẹp từ hoa hồng tươi giúp xóa mờ nám da, trị mụn, se khít lỗ chân lông

Nên Đọc:

>> Mẹo sử dụng của dền đỏ giúp da đẹp dáng thon đẹp từng mini mét

>> Sử dụng dâu tằm trị nám da theo cách sau đây giúp bạn trắng hồng rạng rỡ

1. Cách làm đẹp từ hoa hồng tươi

Trong cánh hoa hồng tươi có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin C, B, D, K,.. Chúng đều tham gia vào quá trình cung cấp dưỡng chất cần thiết để giúp da sáng mịn, tươi trẻ. Đặc biệt trong cánh hoa hồng có hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào da cằn cỗi, giảm tình trạng viêm sưng do mụn, đặc biệt có thể chữa nám, mang tới cho bạn một làn da mịn màng.

Các bạn có thể làm đẹp bằng hoa hồng theo những cách dưới đây để giúp xóa mờ các đốm nám, tàn nhang, giảm mụn, làm đẹp da.

# Cách trị nám da bằng cách xông mặt với nước hoa hồng

Để giúp chữa bệnh nám da mặt từ hoa hồng, cách đơn giản nhất là các bạn dùng 100g cánh hoa hồng tươi cho vào nồi cùng với 500ml nước và đun sôi. Sau đó, dùng nước hoa hồng này xông mặt khoảng 15 phút. Hơi nóng của nước hoa hồng sẽ giúp đưa dưỡng chất qua nang lông thấm vào các tế bào da, phát huy công dụng làm đẹp.

Cách làm đẹp từ hoa hồng tươi

Làm đẹp với nước hoa hồng giúp chữa nám da hiệu quả

Với các chất chống oxy hóa và vitamin C của hoa hồng sẽ giúp ức chế sắc tố melanin, từ đó chữa nám da hiệu quả. Ngoài ra, với cách này, hơi nước sẽ tác động tế bào da giúp máu lưu thông, từ đó tăng cường da dẻ hồng hào, căng mịn. Các bạn nên thực hiện mẹo làm đẹp với hoa hồng theo cách này mỗi ngày để nhận được hiệu quả tối đa nhất.

# Mặt nạ làm đẹp từ hoa hồng trị nám da

Sử dụng cánh hoa hồng kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp khác cũng là một cách để giúp cải thiện tình trạng da bị nám, sạm đen và sưng viêm do mụn.

  • Chuẩn bị:

– 3 bông hoa hồng tươi

– 1 thìa cà phê mật ong.

– 1/4 quả chanh.

Cách làm đẹp từ hoa hồng tươi có hiệu quả không

Hoa hồng làm đẹp da, điều trị nám da hiệu quả

  • Thực hiện:

– Hoa hồng, tách lấy cánh, rửa qua với nước sạch, sau đó cho vào cối giã nát.

– Trộn hoa hồng đã được nghiền nát với 1 thìa mật ong và thêm vào đó 1 – 2 giọt chanh tươi.

– Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt. Nằm nghỉ khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước mát.

Cách làm đẹp với cánh hoa hồng tươi kết hợp mật ong và chanh này không chỉ giúp xóa chữa nám da mà còn rất tốt để điều trị mụn. Với thành phần mật ong có thể giúp da dưỡng ẩm, chống viêm, chống lại các vi khuẩn gây mụn và giúp tái tạo da tổn thương.

Các bạn nên kiên trì áp dụng cách này mỗi tuần 2 lần để cảm nhận hiệu quả làm đẹp của cánh hoa hồng tươi.

# Chữa nám da hiệu quả với nước hoa hồng

Nước hoa hồng đã quá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Nước hoa hồng giúp làm sạch da, cần bằng độ PH cho da. Ngoài việc sử dụng nước hoa hồng ở cửa hàng mỹ phẩm, các bạn có thể tự làm nước hoa hồng để có tinh dầu hoa hồng làm đẹp da, cải thiện tình trạng bị nám da, xóa mờ tàn nhang.

Để làm đẹp từ hoa hồng theo cách này các bạn cần chuẩn bị 200g cánh hoa hồng tươi.

Cách làm đẹp từ hoa hồng tươi giúp trị nám da mặt

Cách làm nước hoa hồng làm đẹp da

  • Cách làm nước hoa hồng như sau:

– Dùng cái dĩa úp vào nồi rồi đặt cái bát tô lên trên. Sau đó rắc cánh hoa vào xung quanh ngoài bát tô và đổ thêm nước ngập cánh hoa. Tiếp đó, úp nắp vung ngược và bắt đầu đun với lửa nhỏ. Khi thấy nước sôi thì cho cục đá lạnh to lên vung nồi.

Hơi nước sẽ ngưng tụ lên nắp vung và rơi vào chiếc bát đặt trong nồi. Đun khoảng 20 phút, các bạn tắt bếp và mở vung ra sẽ thấy trong bát có nước đó chính là nước hoa hồng tinh khiết. Đợi nước hoa hồng nguội rồi cho vào lọ nhỏ để dùng dần.

  • Cách làm đẹp với nước hoa hồng

Các bạn lấy bông tẩy trang thấm nước hoa hồng này rồi thoa lên da mặt mỗi ngày để giúp làm đẹp da hiệu quả.

2. Những lưu ý khi làm đẹp với cánh hoa hồng tươi

Làm đẹp từ hoa hồng tươi, các bạn cần chú ý một vài điểm sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất:

– Cần đảm bảo cánh hoa hồng dùng để làm đẹp phải là hoa hồng sạch. Nếu sử dụng phải hoa hồng chứa thuốc kích kích, bảo quản, không những không mang lại hiệu quả làm đẹp mà còn khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.

– Ngoài việc làm đẹp từ hoa hồng, các bạn cần kết hợp với việc bảo vệ da. Hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời vì đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám và tàn nhang.

– Cách làm đẹp từ cánh hoa hồng là phương pháp tự nhiên do vậy không phải cơ địa ai cũng phù hợp mà cho ra hiệu quả làm đẹp, trị nám tốt nhất.

Mặc dù không phủ nhận về công dụng làm đẹp từ hoa hồng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, hiệu quả của phương pháp này còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Do vậy với những chị em đã áp dụng với những cách trị nám, làm đẹp bằng cánh hoa hồng tươi nhưng không hiệu quả, các bạn nên chọn cho mình cách chăm sóc da bị nám khác. Trong nhiều cách trị nám từ thiên nhiên thì mặt nạ từ phấn hoa cũng được đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Để biết chi tiết chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

Cách dùng phấn hoa mật ong trị nám da hiệu quả nhanh nhất

Hạt ngũ hoa đắp mặt trị nám, tàn nhang, giảm mụn giúp bạn tự tin xuống phố

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo