Tìm hiểu công dụng của bột trà xanh nguyên chất trong việc duy trì sắc đẹp

1. Công dụng của bột trà xanh nguyên chất với sức khỏe

  • Ngăn chặn ung thư

Nếu như nói về công dụng của bột trà xanh matcha thì không thể nào bỏ qua được hiệu quả trong việc ngăn chặn ung thư. Hàm lượng catechin, oxy hóa có trong thành phần của bột trà xanh chính là yếu tố có tác dụng mạnh mẽ nhất. Đặc biệt, lượng catechin lại có tới 60% EGCG giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư.

Công dụng của bột trà xanh nguyên chất

Công dụng của bột trà xanh nguyên chất

Một điều tuyệt vời nữa không thể không nhắc tới, đó là catechin đã được các nhà khoa học tìm thấy nhiều nhất ở trong bột trà xanh, trong khi những thực phẩm khác lại không hề có.

  • Giúp tâm hồn thanh tịnh

Trải qua hơn 1 thiên niên kỉ, nhà sư phật giáo Nhật Bản đã tiến hành sử dụng bột trà xanh giống như một liệu pháp để thiền định, thư giãn giúp cho tinh thần trở nên tỉnh táo hơn. Về sau, khi mà khoa học phát triển, cũng đã chỉ ra rằng trong thành phần của bột trà xanh có chứa hàm lượng axit amin L- Theanine dồi dào. Nó sẽ giúp việc sản xuất những alpha ở trong não diễn ra dễ dàng hơn.

>>> TÌM HIỂU THÊM: “Bạn đã biết công dụng lá trà xanh tươi với việc làm đẹp là gì chưa?”

  • Cải thiện hệ miễn dịch

Hàm lượng catechin có trong trà xanh được biết tới với công dụng kháng sinh cực kì mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nếu như uống 1 cốc matcha hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể bổ sung đầy đủ những loại vitamin A, vitamin C, kali, protein, sắt và canxi. Theo như nhiều nghiên cứu sâu cũng cho thấy rằng công dụng của bộ trà xanh nguyên chất giúp việc ức chế quá trình tấn công của tế bào T, virus HIV.

  • Đào thải độc tố

Công dụng của bột trà xanh nguyên chất với sức khỏe

Bí quyết giúp đào thải độc tố

Khi trà xanh được thu hái, sau đó biến thành bột lúc này những lá trà cũng sẽ được tiến hành phơi khô với mái che nhằm tránh ánh sáng mặt trời tấn công. Chính quá trình đó sẽ làm cho hàm lượng chất diệp lục được tăng lên. Nhờ thế mà khi cơ thể cung cấp đầy đủ chất diệp lục sẽ có tác dụng quan trọng để hệ tuần hoàn hoạt động một cách mạnh mẽ, tống những chất độc ra khỏi cơ thể.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

2. Công dụng của bột trà xanh nguyên chất trong việc làm đẹp

  • Chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Đối với cơ thể, chất chống oxy hóa luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như hấp thụ đủ chất chống oxy hóa thì nó sẽ giúp làn da có thể chống lại những tác nhân tiêu cực từ tia cực tím. Từ đó giúp làn da được trẻ hóa, căng mịn, tràn đầy sức sống.

  • Xóa mờ vết thâm

Công dụng của bột trà xanh nguyên chất với làn da

Bí quyết làm đẹp da với bột trà xanh

Bất cứ ai cũng đều mong muốn mình có được một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Để có thể làm được điều đó thì công dụng của bột trà xanh đắp mặt sẽ giúp bạn làm được điều này. Trong thành phần của bột trà xanh có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C và vitamin E dồi dào. Nó có tác dụng trong việc cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo da, cải thiện nhan sắc để làn da trắng sáng, mịn màng.

>>> BÍ QUYẾT: “Muốn xinh đẹp trẻ trung thì phải biết cách đắp mặt nạ bột trà xanh sau đây

  • Trị thâm do mụn, trị mụn

Một trong những công dụng mặt nạ bột trà xanh được nhiều chị em quan tâm nhất đó chính là việc trị thâm, trị mụn hiệu quả. Các nốt mụn xấu xí chính là một rào cản khiến cho gương mặt trở nên tồi tàn, mất đi sức hút. Nếu bạn áp dụng thực hiện đắp mặt nạ bột trà xanh đúng cách thì nó sẽ đem tới hiệu quả cực kì bất ngờ.

Trên đây là một số những chia sẻ về công dụng của bột trà xanh nguyên chất tốt cho sức khỏe lẫn làm đẹp. Ngay từ bây giờ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột trà xanh theo đúng với mục đích của mình để từ đó có được hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc các bạn thành công và có thật nhiều sức khỏe!

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo