Cùng nhau lý giải: Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? – ĐÃ ĐĂNG BỊ TRÙNG BÀI, BÀI NÀY HỦY

1. Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Việc làm đẹp bằng nha đam đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với chị em, tuy nhiên sử dụng nha đam thường xuyên vẫn còn khiến cho nhiều chị em không khỏi phân vân, lo lắng không biết khi đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt khôngĐắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Theo các chuyên gia thì sử dụng nha đam sai cách sẽ làm cho làn da của bạn bị tác động nghiêm trọng, bởi vì chất dịch nhầy màu vàng có trong lá nha đam sẽ gây ra những dị ứng cho tất cả các loại da. Do vậy những bạn có làn da nhạy cảm sẽ thấy phản ứng tức thì ngay khi bạn vừa thoa lớp gel nha đam lên mặt.

Do vậy có nên bôi trực tiếp nha đam lên mặt không? Thì câu trả lời là không nên. Thay vào đó, khi thực hiện sơ chế lá nha đam bạn nên gọt thật sâu lớp vỏ bên ngoài, nhằm loại bỏ hết lớp dịch nhầy màu vàng trong lá nha đam, chỉ sử dụng phần thịt trắng bên và chú ý ngâm phần thịt trắng của lá nha đam vào nước muối đã được hòa loãng với nước cốt chanh là tốt nhất.

2. Một số tác hại khi đắp nha đam khiến da bị hư tổn

  • Sử dụng nha đam thường xuyên

Bạn chỉ nên sử dụng lá nha đam để làm đẹp từ 2- 3 lần/ tuần chứ không nên sử dụng hằng ngày. Bởi vì trong lá nha đam có chứa chất tẩy mạnh, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ làm cho lớp da bị bào mòn, khiến cho làn da trở nên yếu, dễ bị tác động từ tia nắng mặt trời và tình trạng da bị nổi mụn, thâm nám.

  • Sử dụng nha đam bôi mặt quá lâu

Việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không

Tuyệt đối không được đắp mặt nạ để quá lâu

Do chất gel trong lá nha đam để lâu sẽ tạo ra một lớp màng bao phủ trên bề mặt da, sẽ tạo ra một sự cản trở khiến cho lỗ chân lông bị bịt nghẽn lại. Do vậy, nó sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công, tình trạng xuất hiện những nốt mụn là điều dễ hiểu.

  • Chưa vệ sinh da sạch sẽ

Khi thoa nha đam lên da mà chưa được vệ sinh sạch sẽ, sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, không hấp thụ được các dưỡng chất có trong gel nha đam, mà lại gây ra những phản ứng không tốt cho làn da. Do vậy bạn nên chú ý làm sạch da trước khi sử dụng bất cứ một loại mặt nạ nào nhé.

  • Đắp nha đam vào vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và yếu đuối, còn lá nha đam lại có công dụng tẩy cực mạnh, cho nên khi thoa lớp gel nha đam vào vùng da quanh mắt, sẽ làm cho lớp da bị bào mòn và trở nên yếu đi. Vì thế bạn nên tránh vùng da quanh mắt khi thực hiện công thức làm đẹp da với nha đam.

3. Sử dụng nha đam đúng cách để làm đẹp

Nha đam sẽ phát huy công dụng vô cùng tốt đối với làn da, khi bạn có những kiến thức và hiểu đúng công dụng thực sự của lá nha đam. Vì thế, bạn nên lưu ý khi sử dụng lá nha đam để làm đẹp, nhằm mang đến một làn da đẹp mịn màng tươi trẻ.

Nếu đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không
Cần sử dụng nha đam đắp mặt thật hiệu quả

– Không nên sử dụng nha đam để qua đêm.

– Loại bỏ hết những chất dịch nhầy màu vàng có trong lá nha đam.

– Làm sạch làn da trước khi bạn sử dụng lá nha đam.

– Khi đắp mặt nạ cần đặc biệt chú ý tránh ánh nắng mẳ trời vì khi đắp mặt nạ sẽ khiến làn da dễ bị bắt nắng

+ Nên kết hợp nha đam với một số những nguyên liệu khác như nước vo gạo, mật ong để việc làm đẹp được tốt hơn.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? Chúng tôi mong rằng nó sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để nhanh chóng sở hữu một làn da đẹp không tỳ vết, mịn màng và chắc khỏe.

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo