Bật mí 7 công thức siêu rẻ đánh bay nám, sạm da

1. Mặt nạ mật ong + tinh bột nghệ

Nguyên liệu vô cùng đơn giản: 1 thìa mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ.

Trộn đều hai nguyên liệu trên thành một hỗn hợp nhuyễn. Thoa đều lên mặt và giữ trong vòng 30 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất các bạn nên đều đặn sử dụng mặt nạ này 3 lần/ tuần.

2. Mặt nạ lá trầu không

Nguyên liệu: 100 gram lá trầu không, 1 thìa muối trắng hạt to.

Cách thực hiện: dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn lá trầu không. Nếu không có máy xay bạn có thể dùng cối, giã nát lá trầu không.

Sau đó trộn đều lá trầu không xay nhuyễn cùng với muối trắng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng ở vùng da bị nám, không nên thoa lên những vùng da xung quanh, tránh gây thương tổn không đáng có.

3. Mặt nạ chuối chín

Nguyên liệu: ½ quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều chuối và sữa chua thành một hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Nên kiên trì áp dụng mặt nạ này 1 lần/ tuần để thấy rõ kết quả.

4. Mướp đắng

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng non, 1 quả dưa chuột

Cách thực hiện: Xay nhuyễn mướp đắng và dưa chuột. Kết quả thu được là một hỗn hợp nhuyễn, đồng nhất. Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt, để yên trong vòng 15 – 20 phút.

Chăm chỉ thực hiện mặt nạ mướp đắng mỗi 3 lần/ tuần để cảm nhận các vết nám da giảm đi rõ rệt. Sau 2 tháng các bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước làn da sáng hơn và giảm nám rõ rệt đấy.

5. Cà chua

Có 2 công thức làm đẹp da, sáng da, trị nám da từ cà chua được các chị em khá ưa chuộng. Cách 1 là ép cà chua lấy nước, mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua sẽ đưa lại cho bạn làn da hồng hào, khỏe mạnh và mờ dần các vết nám.

Cách 2 là sử dụng mặt nạ cà chua xay nhuyễn. Đắp lên vùng da bị nám để làm mờ vết nám cũng như cung cấp vitamin giúp da mặt sáng bóng, hồng hào hơn.

6. Hạt bìm bịp đen

Nguyên liệu: 20 gram hạt bìm bịp đen, 1 lòng đỏ trứng gà

Cách thực hiện: tán bột 20 gram hạt bìm bịp đen, trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Thoa hỗn hợp thu được lên da mặt, đặc biệt là những vùng da bị nám. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn nên thực hiện cách trị nám da này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để làm mờ dần các vết nám da.

7. Đu đủ xanh

Nghiền nát đu đủ xanh, có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi lọc lấy nước đu đủ xanh. Thoa nước cốt đu đủ xanh lên vùng da bị nám, sử dụng mỗi ngày. Trong số những công thức trên thì đây là cách trị nám và làm sáng da nhanh nhất.

Chia sẻ kết quả: Sau 1 tháng kiên trì sử dụng mặt nạ trị nám, sạm da mình rất hài lòng với làn da hiện tại, không những làm mờ được vết nám mà da cũng khỏe hơn, ít bị mụn như trước đây (Hà Phương 26 tuổi).

Mình thường hay phải trang điểm do tính chất công việc, sau một thời gian thì da mặt mình xuất hiện những vết nám, chúng ngày càng đậm dần lên, đặc biệt là da mặt sần sùi khô chứ không còn mướt mát như trước nữa. Nhưng sau 1 tháng áp dụng mặt nạ lá trầu không, kết hợp cùng mặt nạ nghệ mật ong da mình đã dần trắng sáng lại như xưa, vết nám mờ dần, không còn nhìn thấy rõ như trước nữa. Thực sự bây giờ mình đã tự tin lên rất nhiều và cũng hạn chế trang điểm, không còn phụ thuộc vào lớp trang điểm như xưa nữa (Quỳnh Nga 28 tuổi).

Hy vọng với 7 công thức làm đẹp da, trị nám, sạm da mình chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được một làn da trắng hồng như ý muốn. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da các bạn nên kiên trì thực hiện, đừng bỏ ngang giữa chừng nhé.

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo