Xem cách trang điểm che tàn nhang giúp bạn trẻ ra đến cả chục tuổi

1. Cách trang điểm che tàn nhang đơn giản nhất

Sự xuất hiện của những đốm tàn nhang xấu xí đang khiến cho bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp? Vậy thì cách trang điểm che tàn nhang sau đây sẽ giúp chị em nhanh chóng có được một làn da trắng sáng, mịn màng để có thể tự tin bước xuống phố nhé.

học cách trang điểm che tàn nhang

Cách trang điểm che tàn nhang

  • Kem nền phát huy hiệu quả tuyệt vời

Sử dụng kem nền để trang điểm chính là một cách tuyệt vời để loại bỏ những nốt tàn nhang xấu xí. Bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển để tán đều kem nền lên toàn bộ da mặt. Trong quá trình thực hiện bạn nên chú ý tán đều kem nền lên hai gò má và sống mũi bởi vì đây là những nơi hay xuất hiện những nốt tàn nhang nhất.

  • Sử dụng kem che khuyết điểm

Những vị trí xuất hiện tàn nhang là nơi sắc tố trên da đậm màu, nếu như chỉ sử dụng kem nền thì sẽ không thể che mờ được chúng. Do vậy khi thực hiện cách trang điểm che tàn nhang, chị em cần phải sử dụng thêm loại kem che khuyết điểm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn chỉ cần dùng một lượng kem che khuyết điểm rất nhỏ để chấm lên khu vực có tàn nhang, tuy nhiên cũng nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng kem che khuyết điểm:

– Lựa chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền nhằm mục đích làm sáng vùng da cần được che.

– Lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu vàng tốt hơn so với tông màu hồng.

  • Tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Trong cách trang điểm che khuyết điểm tàn nhang thì khâu tạo điểm nhấn trên khuôn mặt rất quan trọng. Bởi vì những loại kem nền hay kem che khuyết điểm chỉ có tác dụng làm mờ đi chứ không thể xóa bỏ đốm nâu tàn nhang một cách hoàn toàn. Do vậy để tạo điểm nhấn và hướng người đối diện vào những bộ phận khác trên khuôn mặt thì bạn nên tạo điểm nhấn trên đôi môi hay đôi mắt.

học cách trang điểm che tàn nhang tại nhà

Cách trang đểm che khuyết điểm tàn nhang

2. Một số cách chữa tàn nhang và một số lưu ý

Để đẩy lùi các nốt tàn nhang, các bạn có thể áp dụng một số cách điều trị cũng như là những lưu ý dưới đây.

Cách trị tàn nhang

Ngoài việc áp dụng các cách trang điểm che tàn nhang làm giải pháp tạm thời. Bạn cũng có thể áp dụng một số cách từ các nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà như:

+ Sử dụng nước một quả chanh tươi sau đó cắt đôi ra vắt lấy nước cốt, rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chanh để thoa lên khu vực bị tàn nhang.

+ Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng sữa chua không đường để thoa lên da như một loại mặt nạ vừa có tác dụng dưỡng da lại còn làm mờ các nốt tàn nhang.

Điều trị tàn nhang

Điều trị tàn nhang 

Khi bạn ra ngoài đường tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng có chứa SPF để hạn chế tia cự tím chiếu trực tiếp vào làn da, cũng như ngăn ngừa tình trạng tàn nhang xuất hiện trên da. Hãy kết hợp thêm với kem dưỡng ẩm hằng ngày để làn da được bổ sung độ ẩm cần thiết tốt nhất.

Những điều lưu ý đối với làn da bị tàn nhang

Làn da có những nốt tàn nhang sẽ trở nên xỉn màu và kém sắc, do vậy để nhanh chóng loại bỏ những nốt tàn nhang bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng để điều trị tàn nhang. Nguyên nhân là do chính các loại mỹ phẩm này sẽ khiến cho da bạn thêm yếu hơn, tổn thương hơn từ đó tàn nhang và nám da càng khó điều trị hơn.

– Tuyệt đối không được lột tẩy làn da với hy vọng sẽ loại bỏ được những nốt tàn nhang. Đây là cách không an toàn vì vậy mọi người cần chú ý.

– Trong quá trình điều trị tàn nhang bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cũng như bổ sung nhiều các loại rau củ quả vào thực đơn hàng ngày của mình.

– Tránh xa ánh nắng mặt trời, bởi vì nguyên nhân chính gây ra những nốt tàn nhang là do tia cực tím.

Cách trang điểm che tàn nhang là một biện pháp được nhiều chị em áp dụng để giúp tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên đây chỉ là cách tạm thời, nếu lạm dụng mỹ phẩm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da. Do vậy, cách tốt nhất là các bạn phải điều trị tàn nhang tận gốc.

Xem ngay: Bỏ túi ngay 5 cách trị tàn nhang bằng nghệ đơn giản

 Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo