Tút tát lại dung nhan chỉ với cách trị nám bằng cà tím cực dễ, cực hiệu quả tại nhà

Nên Đọc:

>> Trả lời câu hỏi: đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không?

>> Đi tìm lời giải: Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

1. Cách trị nám da bằng cà tím có tốt không?

Quả cà tím thường được dùng để chế biến thành các món ăn rất hấp dẫn và thơm ngon. Bên cạnh đó, nó còn được dùng để làm đẹp da, dưỡng da mà ít ai ngờ tới. Một trong những tác dụng của cà tím trong việc làm đẹp đó là trị thâm nám. Cách trị nám bằng cà tím cũng được khá nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn.

Theo các chuyên gia trong cà tím có chứa rất nhiều nước, cùng với các dưỡng chất như lipit, protit, magie, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin B1, B12 sẽ bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp làn da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh, ngăn ngừa các sắc tố melanin, loại bỏ các đốm nâu, xóa mờ các vết thâm nám.

Cách trị nám da bằng cà tím đơn giản hiệu quả tại nhà

Cà tím có tác dụng trị nám da vô cùng hiệu quả

Chính những công dụng của quả cà tím mang lại, nên phái đẹp đã sử dụng cà tím như một bí quyết để lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng, là công thức trị nám da mặt hoàn hảo.

2. Thực hiện các cách trị nám bằng cà tím hiệu quả

Một số mẹo chữa nám da bằng cà tím bạn có thể tham khảo và thực hiện như:

  •  Cách trị nám bằng cà tím nguyên chất

Với cách trị nám da bằng cà tím bạn chỉ cần thực hiện đều đặn sẽ thấy công dụng nhanh chóng, các vết thâm nám trên da bị xóa mờ trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là cà tím và thực hiện các bước như sau:

Cách trị nám bằng cà tím với sữa chua không đường

Áp dụng cách trị nám bằng cà tím 2 lần/ tuần giúp da sáng mịn

Lấy một quả cà tím mang đi rửa sạch, sau đó thái ra thành những lát mỏng, để cho bớt nhựa bạn hãy cho những miếng cà tím vào trong một bát nước muối đã được pha loãng, để trong vòng 2 phút và vớt ra. Sau đó bạn hãy đi rửa mặt thật sạch rồi đắp những lát cà tím trực tiếp lên da, nghỉ ngơi trong vòng 20 phút để cho các dưỡng chất có trong cà tím ngấm sâu vào trong da, nhằm loại bỏ các nốt thâm nám, tái tạo làn da mới tươi trẻ.

Chỉ sau một thời gian thực hiện bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì những nốt thâm nám được loại bỏ đi lúc nào không hay. Hãy kiên trì áp dụng trong một thời gian để đạt được hiệu quả như mơ ước nhé!

  •  Cách chữa nám bằng cà tím kết hợp sữa chua không đường

Đắp cà tím trị nám là phương pháp hiệu quả để lấy lại làn da trắng sáng mà chị em không nên bỏ qua. Ngoài việc sử dụng 1 nguyên liệu là cà tím, ở công thức này xin giới thiệu với bạn cách kết hợp giữa cà tím với một hộp sữa chua không đường và thực hiện như sau:

Cách trị nám bằng cà tím, sữa chua rất dễ thực hiện. Bạn lấy 1 quả cà tím mang đi rửa sạch, sau đó cắt ra thành những lát nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, chắt lấy nước cà tím cho vào chén, tiếp đến bạn cho thêm một lượng sữa chua không đường vào trộn cho đều, để cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Cách trị nám bằng cà tím có bắt nắng không

Hướng dẫn cách trị nám da bằng cà tím đơn giản

Hãy đi rửa mặt thật sạch với nước ấm, rồi bạn thoa hỗn hợp nước cà tím với sữa chua không đường lên da, đồng thời thực hiện các động tác masage nhẹ nhàng nhằm mục đích cho các dưỡng chất được ngấm sâu vào trong da, sau khoảng 15- 20 phút đắp mặt nạ trị nám này thì bạn đi rửa lại bằng nước sạch.

  •  Cách trị nám bằng cà tím và giấm táo

Cà tím kết hợp với giấm gạo khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một công thức giúp bạn gái xóa mờ các vết nám một cách nhanh chóng. Bạn hãy lấy 2 quả cà tím mang đi rửa sạch, rồi cắt ra thành lát mỏng, sau đó vào một lọ thủy tinh, rồi đổ giấm gạo vào ngâm trong 3 ngày. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy lát cà tím ra đắp trực tiếp lên vùng da bị nám. Để nguyên trong vòng 20 phút và rửa lại mặt với nước.

Trên đây là một số cách trị nám bằng cà tím vô cùng đơn giản, bạn hãy áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận sự khác biệt chỉ trong thời gian ngắn nhé.

Xem ngay: 

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo