Tự tay làm ngay với hướng dẫn cách làm trà matcha đơn giản tại nhà sau đây

Cách làm trà matcha đơn giản tại nhà

Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, xin mách với các chị em một vài cách pha bột matcha để tạo ra nhiều loại đồ uống khác nhau vừa ngon miệng mà vừa tốt cho sức khỏe.

cách làm trà matcha

Xem ngay cách làm trà matcha đơn giản sau đây

Công dụng nổi tiếng của matcha đó là ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa da do trong trà xanh matcha có chứa một lượng chất chống oxy hóa rất dồi dào. Chất này sẽ giúp bảo vệ da, chống lại các tia cực tím, ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng, nám, sạm da rất hiệu quả.

Bên cạnh đó trà xanh matcha còn được chứng minh có tác dụng giải độc, ngăn ngừa ung thư bởi hàm lượng chất EGCG dồi dào giúp ngăn ngừa tế bào ung thư ác tính một cách hiệu quả.

Ngoài ra một ly trà matcha còn giúp tinh thần thư giãn, tăng cường hệ miễn dịch, có lợi cho tiêu hóa… giúp bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. Dựa vào một loạt các tác dụng của trà xanh matcha đó, có lẽ chẳng có lý do gì mà bạn bỏ qua bí quyết làm đẹp bằng cách làm trà matcha sau đây đúng không nào. Xem ngay một vài công thức đơn giản nhé.

  • Công thức làm trà matcha mật ong

Ở công thức đầu tiên đó là sự kết hợp giữa trà xanh matcha và mật ong. Bạn cần chuẩn bị khoảng 1 nửa thìa cà phê bột matcha nguyên chất và 2 thìa cà phê mật ong. Cho 2 nguyên liệu này vào 1 cốc rồi đổ khoảng 50ml nước nóng 80 độ C vào và khuấy đều. Mỗi ngày 1 cốc matcha mật ong vào buổi sáng, đây là cách hữu hiệu để giúp bạn có được sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất để chiến đấu với một ngày dài làm việc.

>>> XEM CHI TIẾT: Đâu là cách pha trà xanh matcha đúng chuẩn?

  • Cách làm sinh tố matcha

Chuẩn bị:

+ 1 nửa thìa cà phê matcha nguyên chất

+ Trái cây tươi tùy bạn chọn, có thể là dưa hấu, xoài, chuối, dâu tây…

+ Đá

+ Sữa đặc

cách làm trà matcha đơn giản

Một ly trà matcha vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho tinh thần

Cách làm:

Bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố và tiến hành xay nhuyễn và cuối cùng là rót ra ly và thưởng thức. Quá đơn giản đúng không nào? Dám chắc bất cứ ai cũng có thể tự tay làm những ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng như thế này.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về 2 cách làm trà matcha và sau đây cùng tìm hiểu thêm 2 công thức, 2 cách làm mặt nạ matcha trà xanh dưỡng da, làm đẹp da nhé. Với sự kết hợp trong uống ngoài bôi, kiên trì thực hiện đúng cách, chắc chắn chị em sẽ có được vẻ đẹp mịn màng, tươi trẻ tự nhiên.

Cách đắp mặt nạ matcha

  • Đắp mặt nạ matcha cho da dầu

Công thức này dành cho những chị em có làn da bóng dầu, dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá và lỗ chân lông to. Kiên trì đắp mặt nạ matcha với bí quyết sau đây, chỉ sau một thời gian tình trạng da sẽ được cải thiện một cách hữu hiệu.

2 thìa cà phê bột matcha và 3 thìa cà phê sữa chua không đường, bạn đánh thật đều nguyên liệu này rồi thoa lên da. Chú ý làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ, sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh.

Cách này không chỉ giúp điều trị hiệu quả tình trạng da bị thừa dầu mà nó còn là công thức trị nám da mặt cực hữu hiệu. Bạn có thể cho thêm tinh bột nghệ và mật ong để trộn với bột matcha, sữa chua để hiệu quả trị nám da được tốt hơn.

cách làm trà matcha đơn giản dưỡng da

  • Dưỡng da khô bằng mặt nạ matcha

Để giảm thiểu tình trạng da bị bong tróc, điều trị làn da khô, dưỡng ẩm giúp da mềm mịn hơn, làm chậm quá trình lão hóa da bạn nên tham khảo sự kết hợp giữa trà xanh matcha và dầu oliu hoặc dầu dừa.

1 thìa cà phê matcha + 2 thìa cà phê sữa chua + 1 thìa dầu dừa hoặc 1 thìa dầu oliu + 1 thìa cà phê mật ong, đánh đều tất cả các nguyên liệu trên rồi thoa lên da trong 20 phút. Tuần thực hiện 3 lần đều đặn, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả đạt được.

Hy vọng một vài chia sẻ về cách làm trà matcha, cách làm mặt nạ matcha chăm sóc da trên đây sẽ giúp các chị em có được làn da đẹp hoàn hảo. Chúc bạn thành công.

>>> TÌM HIỂU: Khám phá ngay công dụng của matcha trong việc làm đẹp da sau đây

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo