Tìm hiểu ngay tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất với sức khỏe và sắc đẹp

Tìm hiểu tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất

tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất

Các tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất với sức khỏe và vẻ đẹp, tìm hiểu ngay

Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên được các chị em cực kỳ coi trọng. Không chỉ phụ nữ châu Á mà các chị em phụ nữ ở các nước châu Âu, châu Mỹ cũng đánh giá rất cao loại sản phẩm thiên nhiên này.

Dầu dừa được nghiên cứu là có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tốt cho sức khỏe và tốt cho cả làn da, mái tóc. Và để hiểu rõ hơn về công dụng của tinh dầu dừa nguyên chất chúng ta sẽ cùng tham khảo rõ hơn các thông tin chia sẻ dưới đây.

1/ Chăm sóc sức khỏe với dầu dừa

  • Cách sử dụng:

Mỗi ngày ăn 1 thìa cà phê dầu dừa

  • Tác dụng:

+ Trong dầu dừa có chứa các vitamin tiêu biểu như A, E, D và các loại dưỡng chất khác như canxi, magie cũng như các axit béo tốt cho sức khỏe… các chất này có khả năng làm tăng sự trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng bệnh Alzheimer, bệnh động kinh, cải thiện cholesterol tốt trong cơ thể.

Ở các nước phương tây đặc biệt là những người sinh sống tại khu vực Nam Thái Bình Dương, họ sử dụng dầu dừa trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày và theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh, nhóm người này có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch rất thấp, sức khỏe của họ luôn trong tình trạng tuyệt vời.

+ Tác dụng thứ 2 mà dầu dừa mang lại đó là giảm cân. Với những chị em có nhu cầu giảm cân thì đây là một trong những sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

+ Tác dụng thứ 3, các axit béo, các khoáng chất có trong dầu dừa đều được chứng minh có khả năng ngăn ngừa nấm, vi khuẩn, virus, bảo vệ sức khỏe mọi người cực tuyệt vời.

+ Tác dụng thứ 4, việc ăn dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn.

tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất với sức khỏe

Mỗi ngày ăn 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất sẽ rất tốt cho sức khỏe bạn

2/ Làm đẹp da với dầu dừa

  • Trị da nứt nẻ

Những chị em nào có làn da khô ráp sần sùi, môi bị bong tróc thì dầu dừa chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa mỗi ngày trước khi đi ngủ giống như một loại kem chống nẻ mà bạn vẫn dùng hàng ngày, để đến sáng hôm sau thì rửa mặt lại. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả mà dầu dừa mang lại, da sáng mịn hơn, căng hơn và kiên trì sử dụng làn da của bạn còn trẻ trung và tươi sáng hơn.

Ngoài việc thoa dầu dừa mỗi ngày bạn còn có thể rửa mặt bằng dầu dừa, tắm bằng dầu dừa hoặc đắp mặt nạ dầu dừa để việc làm đẹp da diễn ra được tốt nhất.

  • Trị nám da, tàn nhang trên da

Khi nhắc đến tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất chúng ta không thể bỏ qua tác dụng trị nám da mặt, trị tàn nhang từ dầu dừa. Hiệu quả mang lại chính các phái đẹp đã kiểm chứng, chị em nào có làn da bị nám, thâm sạm thì nên tham khảo và áp dụng ngay nhé.

Bạn hãy trộn dầu dừa với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1, thoa hỗn hợp này lên da nhất là vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng trong 20 phút, tuần áp dụng cách này 2 lần chỉ sau khoảng 1 tháng các đốm nám sẽ mờ dần.

tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất với vẻ đẹp làn da

Đắp mặt nạ trị nám bằng dầu dừa

3/ Chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Ngoài tác dụng chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da bằng dầu dừa mà chúng ta vừa tham khảo thì nguyên liệu thiên nhiên này còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho tóc, trị gàu, kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

Cách sử dụng:

+ Sau khi bạn gội đầu sạch sẽ với dầu gội đầu, bạn dùng khăn bông thấm nước trên tóc, để tóc còn ẩm sau đó thoa dầu dừa lên tay vào chà xát để dầu dừa được nóng tiếp theo bạn massage lên da đầu từ chân đến ngọn trong 5 phút. Sau 5 phút bạn dùng mũ ủ tóc hoặc dùng khăn ấm quấn quanh đầu, giữ trong khoảng 20 phút thì gội đầu lại với dầu gội. Thực hiện cách này 1 lần mỗi tuần nhé.

tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất với mái tóc

Các bước dưỡng tóc bằng dầu dừa

4/ Ngăn ngừa bệnh răng miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa các hợp chất có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn ngừa mảng bám, chống lại các bệnh như viêm lợi, chảy máy chân răng, hôi miệng… Bạn chỉ cần ăn dầu dừa mỗi ngày 1 lần, ngoài ra súc miệng bằng dầu dừa để cải thiện các vấn đề về răng miệng được tốt nhất.

Trên đây là một loạt các tác dụng của tinh dầu dừa nguyên chất mà mọi người cần phải nắm được. Chẳng có lý do nào mà bạn bỏ qua loại mỹ phẩm thiên nhiên này đúng không nào. Hãy bắt tay vào áp dụng ngay nhé.

 >>> ĐỪNG BỎ QUA: “6 Cách trị nám da bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo