Hướng dẫn cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi uống và làm đẹp cực đơn giản

Xem ngay:

>> Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

>> 40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

1. Công dụng của bột trà xanh

Hiện nay, có rất nhiều chị em áp dụng cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi để có lượng tinh chất trà xanh cao nhất. Nguyên nhân vì bột trà xanh có rất nhiều công dụng không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn là nguyên liệu thiên nhiên lành tính có khả năng chăm sóc da sáng mịn, giúp loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả. Chi tiết về công dụng của bột trà xanh nguyên chất có thể kể đến như:

  • Công dụng trà xanh với sức khỏe

Khoa học đã nghiên cứu và công bố, chất polyphenolic có trong bột trà xanh với hàm lượng cao có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính.

 cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi

Bột trà xanh có chứa hàm lượng polyphenolic cao giúp chăm sóc sức khỏe rất tốt

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, bảo vệ hệ tim mạch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi ngày chỉ cần 1 – 2 cốc nước trà xanh, bạn không chỉ thấy cơ thể khỏe mạnh mà còn thấy tinh thần được thoải mái, vui vẻ hơn.

  • Công dụng trà xanh trong làm đẹp

Ngoài việc bảo vệ sức khỏe, bột trà xanh còn có tác dụng lớn trong việc chăm sóc làn da. Đắp mặt nạ trà xanh không chỉ giúp điều trị nám da, tàn nhang, da thâm sạm mà còn giúp đánh bay nếp nhăn trên da.

Cách làm bột trà xanh từ là trà tươi hiệu quả

Mặt nạ trà xanh giúp xóa mờ nám, tàn nhang hiệu quả

Ưu điểm tuyệt vời không thể bỏ qua của bột trà xanh với làn da đó là khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, giúp chị em đánh bay thâm sạm, nám da mặt, tàn nhang, để có làn da trắng hồng tươi trẻ mịn màng.

Hiện nay, trên thị trường bán không ít các loại bột trà xanh với nguồn gốc khác nhau, để mua được loại bột chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì không phải ai cũng có thể đưa ra được lựa chọn chuẩn xác. Do đó, nếu như bạn có thời gian hãy thử bắt tay vào thực hiện theo hướng dẫn cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi sau đây.

Hướng dẫn cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi

Cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi không khó, tuy nhiên bạn cần bỏ ra nhiều thời gian để có được lượng bột trà xanh nguyên chất, an toàn. Chi tiết về cách làm như sau:

  • Chuẩn bị

– Lá trà xanh với lượng tùy ý tùy nhu cầu dùng

– Máy xay

– Rây lọc

Lưu ý: Nguyên liệu chính ở đây là lá trà tươi. Mọi người nên tìm mua lá trà tươi ở các địa chỉ uy tín chắc chắn rằng sản phẩm không có thuốc trừ sâu, không có thuốc kích thích hay phân bón hóa học để đảm bảo độ an toàn.

Khi chọn lá trà tươi nên chú ý chọn loại lá to xanh tươi, không quá non và cũng không quá già, loại lá bánh tẻ là tốt nhất.

Cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh tươi tại nhà

Cách làm bột trà xanh nguyên chất tại nhà đơn giản

  • Cách làm

Bước 1: Bạn mang lá trà xanh đi rửa thật sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút. Sau 20 phút rửa lại một lần nữa và để ráo nước.

Bước 2: Bạn mang lá trà đi phơi khô, tuy nhiên khi phơi chúng ta nên để ở các khu vực râm mát không bị ánh nắng chiếu vào bởi khi ánh nắng chiếu trực tiếp lá trà xanh sẽ chuyển sang màu vàng, mất đi màu xanh.

+ Bước 3: Sau khoảng 3-5 ngày phơi lá trà tươi thì bạn kiểm tra lại, khi lá vẫn còn xanh, sờ khô, giòn là đạt tiêu chuẩn. Bạn dùng tay bóp vụn toàn bộ lá trà và lọc bỏ phần gân trên lá vứt đi. Sau đó cho lá trà thu được vào máy xay xay nhuyễn. Dùng rây lọc lại một lần nữa để có được bột trà xanh mịn

+ Bước 4: Lúc này chúng ta chỉ cần cho bột trà xanh vào hũ thủy tinh và đậy nắp, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Khi nào cần thì bỏ ra dùng. Vậy thôi quá đơn giản đúng không nào. Có lẽ bất cứ chị em nào cũng có thể làm được đấy.

Tự tay mình làm, quá yên tâm về chất lượng đúng không nào. Chúc chị em thành công nhé.

Xem ngay:

Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết dưỡng da cho cô nàng lười

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo