Sáp ong được “săn lùng” nhờ tác dụng làm đẹp, trị nám “thần kì” như thế này!

Nên Đọc:

>> Mặt nạ bí đỏ sữa tươi giải pháp hoàn hảo cho làn da xinh

>> Mặt nạ bia với trứng gà, công thức dưỡng da đẹp hoàn hảo chỉ với 10k đồng

1. Sáp ong là gì?

Sáp ong chính là tổ nuôi ong được tạo bởi ong mật. Hàng ngày ong mật thu lượm từ các loại thực vật khác nhau từ miệng của mình rồi mang về tổ và biến chúng thành dạng chất keo và hình ô có 6 cạnh để sinh sống. Lớp sáp này có vai trò quan trọng để bảo vệ chúng khỏi sự xâm chiến của các sinh vật khác từ bên ngoài, bên cạnh đó sáp ong còn để chứa mật ong.

Do vậy khi thu hoạch mật ong cần lấy cà lớp sáp ong. Sáp ong tùy vào màu mật của ong mà có sáp ong vàng hoặc sáp ong trắng đục.

Sáp ong có tác dụng gì

Sáp ong có nhiều công dụng làm đẹp da, đặc biệt là chữa nám da

Thành phần dinh dưỡng của sáp ong rất đa dạng, nó chứa các chất như monosaccharide, các axit amin, nhóm vitamin B, folic acid và các chất khoáng,… Những chất chất dinh dưỡng này rất tốt cho sức khỏe như sáp ong chữa viêm tai giữa hay sáp ong ngâm rượu bổ gân, cường tráng cơ thể. Ngoài ra, sáp ong còn rất tốt để giúp chăm sóc da, điều trị nám da và tàn nhang. Chính vì vậy mà hiện nay không ít chị em tìm mua sáp ong làm mỹ phẩm tự nhiên để chăm sóc cho vẻ đẹp của mình.

2. Sáp ong có tác dụng gì trong làm đẹp?

Trong sáp ong có chứa nhiều axit béo và este, caffein acid phenethyl ester, Flavonoids cùng nhiều loại vitamin A, B, D, E,… Đây đều là những dưỡng chất hết sức quan trọng với da mặt. Một số công dụng của sáp ong với da mặt như:

– Sáp ong có khả năng giúp da mềm mịn và tạo ra một lớp màng để bảo vệ da trước sự tác động của yếu tố gây hại, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

– Hỗ trợ chữa nám da và tàn nhang hiệu quả, vì trong sáp ong có nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn, chất chống oxy hóa không kém gì so với mật ong do vậy có thể tác động vào tế bào da, loại bỏ nám và tàn nhang.

– Với những cô nàng có bờ môi hay khô, nứt nẻ, có thể dùng sáp ong để khắc phục tình trạng này vì sáp ong có thành phần vitamin A, giúp kích thích và chữa da bị nứt nẻ, khô ráp giúp có được bờ môi hồng quyến rũ.

Dưới đây là 2 cách đắp mặt nạ sáp ong được nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Cách 1: Mặt nạ sáp ong trị nám, dưỡng trắng da

Hoa hồng có hương thơm nhẹ rất thoải mái, đồng thời tinh chất trong hoa hồng có khả năng làm mềm mịn da rất hiệu quả. Chính vì vậy, kết hợp hoa hồng và sáp ong sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình hiệu quả nhất.

Chuẩn bị:

– 20g cánh hoa hồng.

– 20g sáp ong nguyên chất.

– 100ml nước tinh khiết

Sáp ong trị nám da hiệu quả

Sáp ong kết hợp với hoa hồng giúp trị nám hiệu quả

Thực hiện:

– Dùng hoa hồng rửa sạch, nghiền nát rồi cho cả hoa hồng và sáp ong cùng 100ml nước vào nồi đun.

– Các bạn đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút, đợi tất cả cánh hoa hồng và sáp ong nhuyễn lại với nhau thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp nguội thì dùng rây lọc bỏ bã, còn phần dung dịch cho vào hộp nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

– Mỗi tối, sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng một lượng hỗn hợp sáp ong vừa phải thoa lên da mặt khoảng 15 phút sau đó rửa bằng lại mặt với nước ấm. Những dưỡng chất này sẽ giúp làn da sáng mịn, mờ nám, tàn nhang chỉ sau khoảng 3 – 4 tuần sử dụng.

Cách 2: Sáp ong làm son dưỡng môi

Ngoài việc dùng sáp ong để giúp làm đẹp da, các bạn có thể kết hợp dầu dừa cùng sáp ong làm son dưỡng môi rất hiệu quả. Dầu dừa có tính kháng khuẩn và giữ ẩm cho da rất tốt. Thường xuyên sử dụng dầu dừa kết hợp với sáp ong thoa lên mông sẽ là bí quyết giúp nhanh lấy lại làn lại một bờ môi căng mọng, quyến rũ. Các làm đẹp đó như sau.

Chuẩn bị:

– 40g sáp ong nguyên chất.

– 60g dầu dừa.

Sáp ong với dầu dừa

Sáp ong kết hợp với dầu dừa có tác dụng xóa mờ nám da

Thực hiện: Các bạn cho cả 2 nguyên liệu trên vào một cái chén, đặt vào nồi đun cách thủy. Sau khi hỗn hợp tan ra, các bạn cho thêm vào 4 thìa cà phê mật ong nguyên chất và khuấy tan đều. Sau đó tiếp tục đun cách thủy thêm 10 phút nữa. Hỗn hợp đặc sánh lại, thì tắt bếp, để nguội rồi chắt vào lọ.

Hàng ngày các bạn có thể sử dụng son sáp ong dưỡng môi này này để thay thế các loại son thông thường để chăm sóc bờ môi của mình.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng son dưỡng này để chăm sóc làn da của mình cũng rất tốt. Để chăm sóc da mặt, chữa nám da hiệu quả, mỗi tối các bạn thoa kem tự chế này lên da mặt và để qua đêm, đồng thời khi thoa kem các bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng giúp da thư giãn đồng thời tạo điều kiện để tế bào da nhận được nhiều dưỡng chất nhất, hỗ trợ điều trị bệnh nám da hiệu quả.

3. Những câu hỏi liên quan tới sáp ong

Một vài câu hỏi thắc mắc về sáp ong mà chúng tôi nhận được như:

# Sáp ong ngâm rượu có tác dụng gì?

Sáp ong không chỉ biết tới như là một nguyên liệu làm đẹp mà khi kết hợp sáp ong với rượu còn rất hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe, giảm mỏi mệt, tăng cường sinh lược và giúp nhận da, trị nám da từ bên trong cơ thể.

# Sáp ong có ăn được không?

Câu trả lời là CÓ. Các bạn có thể ăn sáp ong tuy nhiên để ăn được sáp ong các bạn cần hấp cách thủy hoặc sắc nước uống hàng ngày đều rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da.

# Sáp ong mua ở đâu – Sáp ong có bán ở siêu thị không?

Hiện nay sáp ong được bán rộng rãi trong các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên về các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên với giá khoảng 40.000 – 60.000 VNĐ/100gr sáp ong.

Với phương pháp làm đẹp trên đây hứa hẹn với các bạn một làn da mềm mịn, sáng hồng vì khả năng chăm sóc da của nó. Tuy nhiên các bạn lưu ý, phương pháp tự nhiên trị nám bằng sáp ong này không phải ai sử dụng cũng có hiệu quả như mong muốn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa.

Xem ngay: 

Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo

Da đẹp hút hồn với mặt nạ trứng gà mật ong nghệ

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo