Nước cây phỉ có tác dụng gì, có thể điều trị nám không và giá bao nhiêu?

Cây phỉ là một loại cây bụi có thuộc tính làm dịu và mềm da. Chiết xuất từ cây phỉ có nhiều công dụng trong làm đẹp và chăm sóc da. Trong loại cây này có chứa nhiều dưỡng chất như tannin, chất chống oxy hóa, có tác dụng trị mụn, làm mờ nám, tàn nhang, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Dựa vào lợi thế đó của cây phỉ, nhiều hãng mỹ phẩm đã chiết xuất ra sản phẩm nước cây phỉ nguyên chất giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn và tận dụng tối đa các dưỡng chất của cây phỉ trong làm đẹp.

1. Top 3 sản phẩm nước cây phỉ được yêu thích nhất

Một số loại mỹ phẩm được chiết xuất từ nước cây phỉ đang được yêu thích trên thị trường có thể kể đến như:

# Nước Cây Phỉ (Witch Hazel Water) của Anh

Đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ Anh và được giới thiệu là chiết xuất 100% tinh chất từ cây phỉ (Witch Hazel Extract).

Nước cây phỉ của Anh

Nước cây phỉ Witch hazel water giúp làm sạch da hiệu quả

Công dụng:

Sản phẩm mang lại một số công dụng như sau:

– Giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, cân bằng độ PH cho da mặt.

– Dưỡng chất trong nước cây phỉ có khả năng làm mờ các thâm nám da, tàn nhang và làm giảm sưng mụn trứng cá hiệu quả.

– Cung cấp độ ẩm giúp da trắng da, đều màu.

– Làm dịu da bị cháy nắng.

– Giảm các triệu chứng vẩy nến,

– Witch Hazel Water là dạng nước rất nhẹ nhàng, có thể sử dụng như toner hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác làm mặt nạ chăm sóc da.

Cách sử dụng: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn xịt nước cây phỉ này lên da mặt.

Giá bán: Hiện này nước cây phỉ (Witch Hazel Water) hàm lượng 100ml có giá khoảng 160.000VNĐ/sản phẩm.

# Cây phỉ nguyên chất (Witch Hazel Hydrosol) của Mỹ

Đây cũng là một dòng mỹ phẩm tự nhiên chiết xuất từ lá và vỏ cây phỉ được sản xuất tại Mỹ. Theo thông tin của nhà sản xuất, nước cây phỉ có chứa 2 dưỡng chất là Tannin và Flvonoid.

Nước cây phỉ tốt không

Nước cây phỉ (witch hazel hydorosol) giúp cân bằng ph của da

Công dụng: Hoạt chất tannin có khả năng tái tạo tế bào da bị tổn thương, tăng cường da khỏe mạnh, làm thông thoáng lỗ chân lông và liền các vết xước. Ngoài ra dưỡng chất flvonoid đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chống lại oxy hóa, giúp tăng tuần hoàn máu, giảm viêm da, mụn, giúp nhanh liền sẹo, ngăn ngừa quá trình tích tụ melanin gây nám da và giúp dưỡng da trắng hồng tự  nhiên.

Cách sử dụng:

Nước cây phỉ (Witch Hazel Hydrosol) là dạng nước rất nhẹ, có đặc tính dịu có thể sử dụng như toner hoặc phối hợp với nguyên liệu khác dùng để chăm sóc da, cụ thể như:

– Sử dụng thay thế nước cân bằng da: Cũng giống như nước hoa hồng, nước cây phỉ có khả năng cân bằng và làm sạch da hiệu quả.

– Dùng như xịt khoáng: Pha nước cây phỉ với nước cất theo tỷ lệ 500ml nước cây phỉ kết hợp với 25ml nước tinh khiết và thêm 5 giọt tinh dầu bạc hà, lắc nhẹ để các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau rồi xịt lên da mặt.

– Dùng trong Lotion mask: Các bạn pha 1 thìa nước cây phỉ với 1/2 thìa nước cất và 20 giọt lotion rồi nhúng mặt nạ vào dung dịch đã pha đó. Sau khi làm sạch da mặt, bạn đắp mặt nạ này lên da trong khoảng 3 phút để giúp dưỡng da hiệu quả.

– Làm sạch da: Bạn dùng bông tẩy trang thấm ướt nước cây phỉ rồi nhẹ nhàng lau một bên mặt từ từ trong ra ngoài, sau khi làm sạch phần mặt bên này mới chuyển sang phía mặt bên kia rồi xuống vùng cổ.

Ngoài ra đơn giản hơn, bạn có thể xịt trực tiếp nước cây phỉ lên da mặt, rồi dùng tay vỗ nhẹ cũng rất hiệu quả để chăm sóc da. Sau khi lau mặt bằng nước cây phỉ xong, các bạn sẽ thấy da mặt rất thông thóang, mát dịu và mềm mại.

Giá bán: Hiện này nước cây phỉ (Wtch Hazel Hydrosol) hàm lượng 100ml có giá khoảng 120.000VNĐ/sản phẩm.

# Nước cây phỉ (Witch Hazel) của Hoa Kỳ

Theo thông tin của nhà sản xuất, sản phẩm được bào chế trong cồn (loại cồn dùng trong mỹ phẩm được tạo thành một cách tự nhiên từ sự lên men của ngũ cốc) song không khiến da bị khô và có thể dùng được mỗi ngày, không gây kích ứng kể da da nhạy cảm.

Nước cây phỉ loại bỏ tế bào da chết

Nước cây phỉ (witch hazel) có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông

Công dụng: Nước phỉ này có tác dụng như nước hoa hồng (toner) giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất bên trong lỗ chân lông, giúp kiềm dầu, làm sáng da, ngăn ngừa nám, tàn nhang.

Cách sử dụng: 

Cách sử dụng nước cây phỉ (witch hazel) đơn giản nhất là:

– Trước tiên làm sạch da mặt.

– Dùng bông tẩy trang thấm đều nước cây phỉ rồi lau nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng từ dưới lên, sau đó bạn dùng tay vỗ nhẹ để cảm nhận da dang dần mềm mịn và lỗ chân lông thông thoáng hơn rất nhiều.

Giá bán: Hiện nay nước cây phỉ (witch hazel) có giá khoảng 37.000VNĐ/ lọ 50ml và 60.000VNĐ/ lọ 100ml.

2. Những thắc mắc về nước cây phỉ

Một số giải đáp thắc mắc dưới đây sẽ giúp bạn dùng nước cây phỉ hiệu quả nhất:

# Nước cây phỉ mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, kém chất lượng đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho da, các bạn nên mua sản phẩm ở các cửa hàng mỹ phẩm uy tín có giấy cấp phép hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn,…

# Sau khi thoa nước cây phỉ có nên thoa kem dưỡng da không?

Nước cây phỉ có giống như nước hoa hồng giúp cân bằng và làm sạch da từ đó giúp tế bào da hấp thụ dưỡng chất kem dưỡng tốt hơn. Chính vì vậy, sau khi thoa nước cây phỉ xong các bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để chăm sóc được hiệu quả nhất.

# Nước cây phỉ có tốt không có thể làm mờ nám da không?

Trong những loại nước cây phỉ thì sản phẩm Witch Hazel Hydrosol của Mỹ có giá thành cao nhất vậy liệu với một mức giá như vậy thì hiệu quả của sản phẩm có được đánh giá là tốt nhất không? Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã tiến hành khảo sát là nhận được nhiều review của người dùng như sau:

Chị Vân Anh ở Hà Nội cho biết: “Mình dùng nước cây phỉ (Witch Hazel Hydrosol) thấy rất tốt, sạch và thông thoáng, da mềm mại rất là thích tuy nhiên lại không làm mờ nám da được, tôi sử dụng hết một tháng rồi da mềm mại hơn rất nhiều nhưng nám da thì vẫn vậy.”

Chị Quỳnh Nga ở Hà Nội cho biết:“Witch Hazel Hydrosol chỉ giúp làm sạch da thôi chứ không có hiệu quả với nám da, và tàn nhang. Mình dùng được 1 tháng rồi nhưng xác định dùng để làm bước chăm sóc da ban đầu thôi”

Chị Minh An nhận định: “Witch Hazel Hydrosol làm sạch da tốt lắm nhưng không thể trị mờ nám. Mình sử dụng rất lâu rồi chỉ thấy hiệu quả trong việc làm dịu da, sạch da, còn nám thì vẫn vậy.”

Công dụng làm đẹp của nước cây phỉ

Nước cây phỉ có tốt không?

Như vậy để thấy rằng nước cây phỉ (Witch Hazel Hydrosol) rất hiệu quả nhưng thiên về làm sạch da, cân bằng da để hỗ trợ quá trình điều trị nám da chứ không thể thay thế sản phẩm trị nám được. Để giúp điều trị da mặt các bạn nên kết hợp dùng nước cây phỉ với kem trị nám đặc trị để giúp cải thiện tình trạng bị nám da. Dưới đây là chi tiết các loại kem trị nám phù hợp cho từng loại da, chị em cùng tham khảo để biết chi tiết.

Bạn đừng bỏ lỡ: Khám phá 3 loại kem trị nám tốt nhất hiện nay chị em cần biết

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo